Chapter 20: worthless

42 3 0
                                    

TRISHA'S POV:

I feel so worthless.

I wish my bestfriend was here to hug me.

Parang ayoko ng mabuhay.

Gusto kong tawagan si Dex.

 I need him now.

Only him. :(

Okay,tatawagan ko siya.

Nagdadalawang isip pa ako kung tatawagan ko pa ba siya. Will he answer it? Or ignore? Pagkatapos ng ginawa ko sakanya. I feel so sorry. Eh kung gumamit kaya ako ng ibang number  na hindi niya alam para sagutin niya?  

Go say sorry, Trish. Kaya mo yan. Ayan. Napindot ko na.

Ugggghhhh nagri-ring lang.

Di talaga siya sumagot. Try again, Trish.

Uggghhhh naka-apat na ring na. Anobay---

Then suddenly...

"Hello? who's this?" Oh my god. His voice. Parang umiiyak siya. Halaaaa!

OMG OMG MAG IIBA BA AKO NG BOSES?

 "Are you crying?"

"Who the hell are you? And why are you asking me if I'm crying? You don't give a shit about it. Come on, sino ka nga? Are you goin' to rape me? Anyway I'm still a virgin." Omg I miss his jokes! But yung boses niya talaga! Di naman ganun boses niya eh. Parang umiyak nga siya. Nakuha niya lang magjoke ng ganun para di mahalata na nalulungkot siya. I know him! Gagawa siya ng way para di malaman ng iba na nasasaktan siya. HALA HALA ANONG SASABIHIN KO

"Answer my question first."

Di niya talaga ako nakilala kasi yung boses ko parang isang retarded seal.

"Sino ka ba kasi? Wala naman akong kilala na may boses na parang ginagahasang elepante. Yes, I'm crying. Now, who are you?" HAHAHAHAHAHA GINAGAHASANG ELEPANTE! Oh fuck, narinig niya yata yung tawa ko.

"Are you crazy or what? Tatawagan mo lang ako para mangtrip? Bye. Thanks for wasting my time,stupid."

"No, please, wag mo 'kong iwan."

"Trish?" qwertyuiop. Bat kasi naibalik ko yung boses ko. Anong sasabihin ko? "Is that you? Nag iba ka lang ba ng boses?" Fcksht. "So ikaw nga yan?" Omg di ko alam isasagot ko. "Hey."

"Answer."

"Bye. Nagsasayang lang ako ng or--"

"Yeah. You're right. Ako nga 'to."

"Okay. Goodbye." Binaba niya yung phone niya. Waaaaaahhh! Mukhang ayaw niya na akong makausap. Edi fine! Huhuhuhu

DEXTER'S POV:

Sabi na nga ba. Siya yun. Ano ba talagang trip niya? Pagkatapos niya akong palayasin dun sa beach, now she's calling me. Pakagago. Akala ko ba mahal niya din ako? Pero bakit niya ginagawa sakin 'to?

First time ko lang iniyakan ang isang babae. And that's Trish.

Iba talaga pag mahal mo. Kayang kaya mong iyakan.

Ang sakit sakit ng ginawa niya sakin. Ano ba kasing nagawa ko? May nasabi ba akong masama?

Simula ngayon di ko muna siya papansinin. Papalipasin ko muna yung galit niya sakin. Hahayaan kong siya naman ang unang maga-approach sakin.

I don't want to leave her last night pero sa tingin ko dun naman siya sasaya. As long as na masaya siya, gagawin ko. Wala akong ibang hinangad kung 'di ang makita siyang masaya. Kahit na ikakapahamak ko o kahit na ang sakit sakit para sa akin, I can do it just for her. I've been her superman for many years. When somebody's making her mad, galit na galit ako. Tapos gagawin ko ang lahat para maghirap yung kaaway niya. Ayokong may umaaway sakanya. I remembered when yung mga gangsters may balak na masamang gawin sakanya. Gabing gabi na kasi nun. She called me. At agad agad akong pumunta. Ang dami dami kong pasa nun dahil sa mga bugbog sa akin, pero ok lang yun kasi alam kong safe siya. Kahit kailan di ko pa siya pinabayaan. When she's feeling down, nandun din ako. Kahit 3 na ng madaling araw pupuntahan ko siya just to stop her tears. Everytime she's confined in a hospital, andun din ako para alagaan siya. Kahit sobrang busy ako mas uunahin ko pa siya. Buong araw nandun ako. Hindi ako umaalis ng hospital hanggat di pa siya gumagaling. Kaya botong boto sakin si tita. Tuwang tuwa siya sa akin. Everytime na may pupuntahan siya, laging ako ang kasama niya. Bodyguard ako nun eh. Haha! I like everything about her. It's amazing how you can be crazy just for one person.

Araw araw, hindi pwedeng hindi siya dadaan sa isip ko. Yeah, I know it sounds crazy but. Yun talaga yung naramdaman ko eh. Di naman ako nagsisisi na sakanya ako nainlove. She's the only one that can make me happy. I knew it. She's the one.

Sana matapos na 'to. Wag naman sanang magtagal. Miss ko na siya.

Hey bestfriend, I love you.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon