Chapter 11: wtf?

58 3 0
                                    

DEXTER'S POV:

Sa wakas.Napatawad din ako ng bestfriend ko.I'll make it sure na hindi na mauulit yun.Ayokong nakikitang malungkot siya.

"KNOCK KNOCK! Pakibilisan naman ang pagbukas ng pinto nasusunog na kami dito!Haller?May tao ba jan?!" Panigurado si Kevin to.Kaibigan kong bakla.

*binuksan ang pinto*

Sabi na nga ba,siya nga.Ang ingay eh.Hahaha

"OMG Unti unti na akong nangingitim!Dyusko! Letse kasi ang tgal magbukas ng pinto!"

"SORRY NAMAN!"

"Oh mukang abot tenga nnman ang ngiti mo ha.Anong meron?Fiesta? Ah,alam ko na.Napatawad ka na ni Trish no?"

"Yup."

"Oh siya, eto nga pala si Stephannie.In short,Steph." Dyusko nagdala nanaman tong bakla na to ng hindi ko kakilalang babae.

"Umm,Hiii?" Nakikipagkamay siya sa akin.Papansinin ko ba? Mukang mabait naman eh.

"Dexter." *Fake smile* *Nakipagshakehands*

"Oh lika,pasok tayo.Kanina pa reklamo ng reklamo itong bakla na ito.Haha!"

"BUTI ALAM MO!" Grabe ang ingay tlga neto ni Kevin.Bakla nga talaga.Ano nanaman kaya pumasok sa utak nito at bakit nanaman nagsama ng babae na hindi ko kakilala.

Habang hinahanda ko ung meryenda para sa kanila pansin ko kanina pa ako tinitignan ni Steph.Nagagwapuhan yata sa akin.Hahaha Ang gwapo ko talaga!Haha Pero maganda rin naman siya kahit papano.Haha

"Haay salamat naisipan mo kaming ipaghanda ng meryenda" 

"Oo naman.Oh eto juice oh."Sumanggi ung kamay nami ni Steph sa isa't isa habang binibigay ko sa kanya yung juice.Todo ngiti naman siya.May gusto siguro sa akin ito.Hahaha!

"Hehe Sor--"

"Hindi.Ayos lang."

"YUN OH! Mukang nagkakamabutihan na kayo ah? Hehehe!" 

"Baliw ka talaga kahit kailan! Wag mo naman bigyan ng malisya. "

"Asows! Kunwari ka pa! Maganda naman itong si Steph ha?Choosy pa tong si koya!"

"Huy tigilan mo nga yan.Bilog nanaman ba ang buwan?" -Steph

"Oo nga.Pati tuloy si Steph napagsasabihan ka.Buti nga! HAHAHA"

"Ewaaan! Naghahanap kasi ng boyfriend itong si Steph.Sawa na kasi maging single pagkatapos magbreak ng dating boyfriend niya.Pwede ka ba?" Siraulo talaga itong bakla na to.Dinala niya lang ung babae para lang maging girlfriend ko? no way.

"Loko. Magtatapos muna ako ng pag-aaral bago yan noh."

"Maganda naman ako ha?" What the hell?! Gusto niya ako maging boyfriend niya? Landi naman nito.

"Alam mo Steph,magtapos ka muna ng pag-aaral mo bago yan.Mas mahalaga ang pag-aaral keysa sa boyfriend boyfriend na yan.Atska kakakilala pa lang natin aayain mo kong maging boyfriend mo?"

"Pogi ka naman ah.Kwento pa sa akin nitong si Kevin mabait ka.Ikaw na nga ung hinahanap ko.Matututunan mo rin naman akong mahalin ah? Sige na please?!" P#%@ ANG LANDI NIYA! Magiging girlfriend ko ganito? NO WAY! Kailangan ko na silang paalisin.Baka kung ano pang mangyari dito.Letse talaga tong bakla na to kahit kelan.

Umiyak siya. Ang drama naman ng babaeng 'to. Ayoko pa naman na makakakita ako ng umiiyak na babae.

"Sige na Dexter.Pagbigyan mo na si Stephannie.Hindi naman ung totoong girlfriend eh.Papaselosin lang niya ung ex niya.And kapag bumalik na ung ex niya sa kanya,matatahimik ka na.Sige na nman oh.Nakakaawa lang itong si Steph." WHAT THE FV*K?! Hindi ako laruan para gamitin nila!

"WHAT?! Ako pa talaga ang pinili mong bakla ka para lang bumalik ung ex niya sa kanya? Ano ng sasabihin sa akin ng mga tao nito? Nasisiraan na ba kayo ng ulo?Tigilan niyo na nga ako.Hindi ko gagawin yan.HINDING HINDI!"

"Pogi, sige naman na oh.Gusto ko lang nman bumalik sa akin ung mahal ko.Parang awa mo na" Whaaaaat.Lumuhod siya sa akin.Iyak pa siya ng iyak.Ayoko pa naman nakakasakit ng babae.Nako ano ng gagawin ko? Susundin ko na lang ba siya? Tama ba itong gagawin namin?

Iyak pa rin siya ng iyak.Ganoon na siguro niya kamahal ang ex niya.Kawawa naman to.

"Sige na nga papayag na ako.Tumayo ka na jan Steph.Wag ka ng umiyak." Pumayag na ako.Di ko na kayang makita na umiiyak ang babae sa harapan ko.Hindi ako ganun kagago.

Nagulat siya.Tumigil na rin.Grabe ang saya niya nung malaman niyang pumayag na ako.Haaay.Parang ngayon pa lang pinagsisisihan ko na.Hindi naman kasi tama yun.

"Ta-talaga?!?!?! Maraming salamat pogi.Hindi mo alam kung gaano ako kasaya ngayon.Maraming salamat talaga at pumayag ka."

Haaaaaaaaaaaaaaaaaaaay.Di ko alam kung anong sasabihin ko.Masama itong gagawin namin.

"Buti naman at pumayag ka? Oh Steph,sabi ko naman sa iyo mabait talaga itong si Dexter.Oh hindi ka na iiyak ha?"

"Oo bakla.Sobrang saya ko.Salamat din sayo."

AWKWARD.Gusto ko na yatang umayaw dito.Ayokong gawin ito.Sigurado pag nalaman to ni Trish na nagpapanggap lang kami na magsyota magagalit siya sa akin.Nakoo ano ng gagawin ko? Ano ng sasabihin ni mommy sa akin? Eh hindi naman tlga kami tunay na nagmamahalan.Ano? Hindi ko na lang ipapaalam na nagpapanggap lang kami?Aarte kami na parang tunay na magsyota? Ang hirap naman yata nun.

"A-ano ng plano?" Ang hina na ng boses ko.Nakokonsensya na kasi ako.

"Basta walang makakaalam na nagpapanggap lang kayo.okay? Hanggang hindi bumabalik ang ex nito ni Steph, hindi kayo titigil sa pagpapaselos sa ex niya."

WHEW.Kung di lang umiyak itong babae na ito hindi ako papayag. Pakshit dude.

"Oo tama si bakla pogi.Dapat walang makakaalam ng pagpapanggap natin.Kahit ung mga parents mo,pati na rin ung mga kaibigan mo.Aarte tayo na parang tunay na magsyota.Kaya mo ba?"

Napalunok na lang ako."O-okay."

"So magsyota kuno na kayo ngayon ah.Maliwanag na ang lahat.Tandaan niyo,TAYONG TATLO lang dapat ang makakaalam nito."

HAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAAY."Oo na."

"Oh siya, aalis na kami nito ni Steph.Salamat uli Dexter the pogi ah.Di na talaga iiyak itong si Steph kasi andyan ka na. " 

"Si-sige lang.Ingat kayo." *fake smile*

"Sige pogi ingat ka rin. :)" GRABE.ANG LANDI TALAGA NITO. Hi-hinalikan niya ako sa pisngi.

Gusto ko ng umayaw dito sa pinaggagawa namin. Ano ba 'tong pinasok ko.Kagaguhan.

Hey bestfriend, I love you.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon