Chapter 12: Unexpected

55 3 0
                                    

STEPH'S POV:

Hahahahaha! Ang tanga tanga talaga ng lalaking yun! Madali naman pala siya kausap.Isang iyak ko lang kuhang kuha ko na siya.Hahaha! *evil laugh* 

Gagamitin ko na nga siya,kukuhaan ko pa ng kayamanan niya.Bwahaha! Sorry na lang siya kasi magaling akong umarte.

Kailangan kong mabawi ang ex ko! 

Gagawin ko ang lahat! Bwahahaha!

Parang mainit ah.Gusto kong pumunta sa mall kasama ang boyfriend kuno ko.Saglit nga.Tatawagan ko lang siya.

DEXTER'S POV :


Teka parang nagri-ring ung cellphone ko ah.May tumatawag yata.Sana si Trish ito.

Unknown number? Sino naman to?

"Hello? Sino po ito?"

"Hi babe.Pwede mo ba akong samahan sa mall?"

Si Steph lang pala .BABE BABE pa siya nalalaman.Landi.Ang hirap kasama nitong malalandi.

"Sige lang.Papunta na ako." 

"Sige babe I love you." GRRRRRRRRRRR! Naiinis na talaga ako sa kalandian niya.GRABE.Pinatay ko na lang ung cellphone.Ayokong mag I love you back sa malanding yun.Hindi siya karapat dapat para sabihan ko ng I love you. Si Trish lang ang pwedeng makarinig sa akin ng word na yan.Joke! Haay.Alis na nga ako.Baka magwala pa un dun sa loob ng mall.Kainis.Landi mo sobra.

Nandito na ko sa mall.Nasan na kaya ung malanding un?

"Oh baaaabe! Anjan ka na pala! Babe nagugutom na ako.Kain muna tayo?"

Kumain ka mag-isa mo,slut.

"Ha? saan?"

"Kahit saan basta sosyal pagkain" Kala mo naman siya magbabayad.

"Lahat naman ng restaurants sa mall sosyal. Sa McDo na lang."

"Suree! Tara na." *hinawakan ung kamay ko* Kunwari may kinuha ako sa bulsa ko para lang maalis ung kamay niya sa kamay ko.Haha.Kala niya ha.

Andito na kami.

"Ikaw na lang mag-order.Bahala ka sa buhay mo kung anong gusto mo.Oh eto pambayad.Hahanap muna ako ng pwesto."

Hmmm,Parang si Trish ung nakatalikod na un ah? Nakoo po wag naman sana! 

SIYA NGA! Dyusko anong gagawin ko? Baka mag-away pa tong dalawa na to.

HAAAY! ANO BA TONG PINASOK MO DEXTER! ANG TANGA TANGA MO!

"Oh bespren! oh nandito ka pala?sinong kasama mo? ikaw lang ba? "

Anong isasagot ko dito? Waaaaah! I don't know what to do. Shit.

"Dexter? Oh babe kanina pa kita hinahanap nandito ka lang pala."

"Wait? Babeeeeee?Sino siya Dex?"

"Ah ano- an---"

"Girlfriend.At ikaw?"

TRISHA'S POV :

Whaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaaat?! GIRLFRIEND?! May girlfriend na siya? Pero bakit hindi niya sinasabi sa akin? Atsaka bakit parang ngayon ko lang nakita itong babaeng ito? May GIRLFRIEND na siya.Wala na talaga akong pag-asa sa kanya.Di na ako umaasa na magkakagusto pa siya sa akin.Ngayon lang ako nasaktan ng ganito.

"Ah.kailangan ko ng umalis,pinapauwi na ako ni mama."

DEXTER'S POV:

Nakakainis na talaga si Steph! Buti pa di ko na lang siya pinuntahan dito. Bwisit.

"Umm Wait lang bespren!"

Tumakbo pa rin siya ng tumakbo.Kailangan ko siyang sundan!

*Tumakbo ng tumakbo para hanapin si Trisha"

"Triiiiiiiiiiiiiiiish?!"

"Ayun! Wait lang Trisha! Tumigil ka muna!" 

Hanggang sa napunta na kami sa Parking. What's the problem? May nagawa ba akong mali?

Sa wakas tumigil din siya! 

"Layuan mo na ako Dexter! Please lang.Please."

Bakit siya nagkakaganito? Ano nangyayari dito? Nagseselos ba siya dahil dun ki Steph? Whut? May feelings siya para sa akin?

"Ti-Trish bat ka nagkakaganyan?Dahil lang dun ki Steph?"

"LAYUAN MO NA AKO!" Nakatalikod pa rin siya.Ayaw niyang humarap sa akin.

"Bakit ka ba nagkakaganyan bespren?Nagseselos ka ba?"

Humarap na siya."Ako?Magseselos?Nasisiraan ka na ba ng ulo? Ako magkakagu---"

TRISHA'S POV:


Oh my God.

He kissed me. My heartbeat tripled when I felt his lips on mine. I don't know what to say. Feeling ko mahihimatay na 'ko.Kahit wala pang ten seconds yun feel ko buo na yung buong buhay ko.

"Kahit hindi mo sabihin na mahal mo ako alam ko na may feelings ka para sa akin bestfriend.Nakikita ko sa mga mata mo na nagseselos ka."

Pero may girlfriend na siya?!

"Bakit mo ginawa yon?! Nasisiraan ka na talaga ng ulo!"

"Bakit ko ginawa un? Gusto mo malaman?"

Napalunok na lang ako.

"Trish, I love you. So much."

Aasadfsfggdfhdjdghdfhlawpo oh God.

"Pe-pero may girlfriend ka na ah?"

"It's not true.Basta MAHAL NA MAHAL kita bestfriend! I fell inlove with you,I don't know how,I don't know when,I don't know where..but i did."

AGASGSHGDSHDHTDJTEDFJKSBKFGSJEHJSWKGBVSNMVFBSSKGJHSKGHSMGBDSJHGVDSJGBVDSNGBSGJHSFDJMHKSAJFHBVAJDVKGVAJKGBAGMAGVBAGJHAGVMADGABGFHJAGVSMFHDNBGVFS Sasabihin ko na rin ba sa kanya na may nararamdaman din ako para sa kanya? *-* NO! Baka pinapaasa niya lang ako.

Ayun! May taxi!

"Wait lang Triiiiiiish!" Grabe.Sinundan niya pa kami.Tumakbo lang siya.Aw.Totoo kaya ung sinasabi niya? Na mahal niya rin ako? Sanaaaaa.

Hey bestfriend, I love you.Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon