Chương 16:Quyết chiến (P. 1)

661 27 6
                                    

Nhân danh là tác giả của câu chuyện Au xin tuyên bố trận chiến của cái thiện với cái ác xin bắt đầu. Vào ngày đại mừng thọ của Hoàng thái hậu Yelan, cả hoàng cung như nô nức chuẩn bị bữa đại tiệc thế là mọi người ai làm việc đó. Đèn hoa đều được trang hoàng khắp cả cái hoàng cung. Cô ta cũng giả bộ quan tâm tới việc này lắm, nên cứ hăng hái sai người hầu bưng bê làm đủ thứ. Người ngoài nhìn vào cứ tưởng cô ta cũng là một người con có hiếu nhưng chỉ có những người trong cuộc thì mới biết như thế nào. Cô ta còn không quên sai người hầu mang một chén canh thuốc bổ cho Hoàng thái hậu.
- Kính mời mẫu hậu dùng ít thuốc bổ con đã tự tay sắc cho người!
Hoàng thái hậu Yelan mỉm cười như không biết gì và dịu dàng nói:
- Cảm ơn con đã quan tâm tới sức khỏe của ta!
- Mẫu hậu hãy mau dùng ngay khi thuốc còn nóng! _Nàng thúc giục.
- Ừa, được rồi ta uống ngay đây!_Nói rồi bà cầm ngay chén canh lên từ từ uống.
Khi thấy bà Yelan đã dùng chén canh ấy, cô ta khẽ nhếch mép cười nhẹ. Nhưng điều đó đã bị bà Yelan thấy hết, nhưng bà vẫn dám đánh cược với sinh mạng với chén canh này vì bà muốn xem người con gái này đã tàn nhẫn đến như thế nào để ngài lại hận đến thấu xương như vậy.
- Mẫu hậu dùng vừa miệng không ạ?_Cô ta ân cần hỏi.
- Vừa lắm! Cảm ơn con!_Bà vẫn dịu dàng nói.
- Vậy mẫu hậu hãy nghỉ ngơi đi ạ! Một lát nữa mời người dùng tiệc với mọi người!
- Ừm, vậy con đi làm việc mình đi!
- Dạ, con xin lui ra ạ!_Nói rồi cô ta đi ra ngoài.
......
Ở phủ Kinomoto, Eriol và Tomoyo đang cùng nhau ngồi ở hồ hòn non bộ. Lâu rồi họ không có một chút thời gian riêng tư.
- Mấy hôm nay, cực cho nàng quá Tomoyo! _Eriol xót xa nói.
  Tomoyo mỉm cười và vui vẻ đáp:
  - Cảm ơn ngài đã quan tâm, trong chuyện này thiếp chưa hề thấy cực nữa là đằng khác! Nhìn gia đình dì Nadeshiko được đoàn tụ mới là niềm vui của thiếp!

  - Nàng quả là một cô gái đầy lòng nhân hậu. Thật là một diễm phúc nếu ai đó có duyên lấy được nàng!_ Eriol nói.

   - Eriol đã quá khen thiếp rồi! Thiếp chỉ mong những người thân xung quanh mình được vui vẻ và hạnh phúc!

   - Vậy nàng có biết rằng nàng là người con gái đã đem lại cho ta hạnh phúc dù chỉ là một nụ cười thoáng qua không?_Eriol nói tói tới đây đã kéo nhẹ ôm Tomoyo vào lòng và kẽ đặt một nụ hôn lên tóc cô.

    Măt Tomoyo đỏ ửng lên nhưng thật sự cô lại rất hạnh phúc vì đây chính là bờ vai vững chắc cho cô tựa vào trên con đường đời này. Nhưng hình như đang có một người thứ ba đang ở đó nhìn họ, lặng nhìn và mỉm cười vì người thứ ba đó chính là nàng....

 [Bây giờ Au xin thông báo trước rằng từ phân khúc này trở về sau sẽ có thảm kịch...]  

     Tại đại điện chính của hoàng cung, ngài y phục chỉnh tề đang ngồi trên ngai vàng, kế bên là cô ta, Hoàng thái hậu thì ngồi cùng Meiling. Hôm nay nàng (được đeo mạng khăn che mặt), Eriol, Tomoyo, ngài Clow Reed, gia đình nhà Kinomoto  đều đến tham dự đầy đủ. Khi buổi lễ vừa xong phần nghi lễ chúc tụng Hoàng thái hậu thì mọi người tới phần nhập tiệc ăn uống. Cô đã tranh thủ lúc mọi người không chú ý đã lén bỏ thuốc độc vào ly rượu của ngài. Ngài đã vô tình uống nó và 10 phút sau đó thì. Choang, tiếng ly rượu của ngài rơi xuống đất và vỡ tan tành. Ngài vội đứng lên và loạng choạng ôm lấy cổ mình mặt mày thì tái nhợt trong đau đớn và hét lên:

   - A! ĐAU QUÁ!

     Mọi người đều hoảng hồn nhìn ngài và ngài thì ngả ra đất miệng thì thổ huyết ra, binh lính thì nhanh chóng xếp thành hàng như một vòng vây bảo vệ còn mọi người thì xôn xao  bàn tán nháo nhào. Đám người của Eriol nhào lên trước sau đó là hắn ta. 

    - MAU GỌI THÁI Y!_Eriol ra lệnh khẩn cấp.

    Meiling và Hoàng thái hâu vội đứng lên bước lại gần nhưng chưa bước được 2 bước thì bà ấy bỗng ôm lấy tim, mặ thì đau đớn và rồi bà gục xuống đất.

  -MẸ!_ Meiling hét lên và vội đỡ bà ấy cô người hầu Chichi cũng nhanh chóng lại hô trợ cô.

   Tình hình như rối reng, Eriol lên tiếng tuyên bố:

  - Ta xin thay mặt thiên hoàng, tuyên bố hoãn lại buổi tiệc này!

   Mọi tất cả rời đi ( trừ mấy tên nhân vật chính, lính và người hầu) với những lời xì xào bàn tán...Còn nàng thì không thể kiềm chế cảm xúc mà khóc nấc và gọi tên ngài:

    - SYAORAN!  

   Tomoyo và bà Nadeshiko đứng kế bên và nhẹ ôm lấy cô. Cô ta chợt quay lại nhìn nàng khi nghe nàng vừa gọi tên ngài...Araide vội vã xuất hiện và khám cho ngài, một lát sau cậu ta quay lại và lắc đầu trong buồn rầu: 

   - Bẩm, xin thứ tội cho hạ thần vô dụng không thể cứu bệ hạ được vì ngài đã trúng cực độc nên vô phương cứu chữa!

   - Dạ bẩm, Hoàng thái hâu bị trúng một loại độc mà đã thẩm thấu vào tim rồi ạ. Thần cũng không thể cứu vãn được!_Một vị thái y khác đã được phái tới khám cho Hoàng thái hậu Yelan.

    Ai ai cũng bàng hoàng khi nghe điều đó ( trừ 2 người kia, họ chỉ đang diễn kịch), Meiling nhìn mẹ mình cô cũng không kìm được nươc mắt côkhông thể tin rằng mọt lúc hai người thân yêu của mình đã ra đi... Nàng như bị ai đâm vào tim khi nghe hung tin đó. Vội lao tới bên thể xác ngài đang nằm đó... nàng khóc nấc lên và gục xuống.

  - Syaoran ngài hãy nói đi đây không phải là sự thật phải không? Ngài không thể chết một cách dễ dàng như vậy được! Ngài đã hứa sẽ bên thiêp trọn đời mà! Tại sao? Tại sao?_ nàng nói trong vô vọng.

    Mọi người nhìn nàng trong sự xót thương và sự cảm thông vì người mà nàng đã dành trọn tình yêu đã rời xa nàng... Cô ta cũng đã nhận ra nàng. Cô ta kinh bỉ nói:

     - Cô đừng mong sẽ được một thứ gì từ ngài ấy, vì bây giờ không còn ở trên cõiđời này rồi!

     - Ý cô là sao vậy Hoàng hậu Minako!_ Eriol hỏi.

     - Ta không có ý gì cả, ta chỉ tiếc rằng ngài ấy lúc ra đi chưa biết ta đã mang long thai!

     - Cái gì? Người có long thai?_ Eriol ngạc nhiên.

     - Đúng, ta đã mang long thai! Đúng không thái y Araide? 

   Araide gật đầu ra hiệu đồng ý, ai ai nghe xong cũng một phen shocked tận xương sống. Còn nghe xong thì xỉu luôn.

   - Sakura!_ Tomoyo hốt hoảng khi nhìn thấy vậy.

   Touya vội bước tới bế em gái lên.

- Cứ đưa cô ấy về cung của ta đi!_ Meiling nói.

   ...Vậy là  sau đó thi hài ngài và Hoàng thái hậu được đem đi khâm liệm để chuẩn bị an táng à mà... Mà thôi muốn biết diễn biến như thế nào thì đón xem chương sau nhé. Xin chào tạm biệt!

Thiên Thần Ngọt NgàoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ