Chapter 24

4.6K 213 89
                                    

Note: I know! Three years walang update. Haha. Sorry guys! Alam niyo namang busy ako. Lol. Inedit ko din pala yung Chapters 1 to 23. Inayos lang naman. So go re-read kung bet nyo!

CHAPTER 24

Pagkapasok ko sa condo mismo tumunog agad yung phone ko.

Ang daming notifs! Facebook, Twitter, Instagram at kung anu-ano pa. Home is where the wifi connects automatically kasi, ika nga nila. I scrolled through all notifs. Sobrang tempted ako na mag clear all kaso lang baka may mamiss akong importante.

And voila! May Viber text galing kay Reeve.

Reeve: Text me when you're home safe, Drei.

Reading that sentence made me smile. Ang cute niya talaga. Binalewala ko muna yung ibang notifs at nagtype ng reply.

Drei: I'm home.

Hawak ko lang yung phone ko at hinintay siyang magreply. Parang ewan na nakatunganga at naghihintay. Kaso hindi na siya online. I checked my watch and noticed that it was almost 3 PM. Sobrang aga pa sa London. He must still be asleep.

I dragged my suitcases to my room and started unpacking things. Yung mga maruruming damit, hiniwalay ko na. My new shoes, I quickly placed them on my shoe rack. Yung bags naman, nilagay ko agad sa glass case which housed all my bags.

Nang matapos na akong magligpit, my phone rang. It was MC.

"Hello?"

"Andreia!" she screamed. Inilayo ko ulit yung phone. "Nasa condo ka na?" she asked.

"Yep."

"Good! On the way na kami."

I laughed. "Namiss nyo ko?"

"Hindi naman. Gusto lang naming makuha yung pasalubong," sagot ni MC. Then, I heard Aubrey and Ellie's laughter in the background.

"Mga bruha!"

"See you soon!" MC said and then hung up.

- ☎ -

"So anong bago?" Aubrey asked after I gave them their gifts and we had some snacks.

"Wala naman," sagot ko. Naikwento ko na din naman sa kanila yung tungkol kay Reeve habang nasa airport ako at naghihintay ng flight. Napatigil ako. Speaking of flight...

"Ay meron pala," bawi ko. Nanlaki yung mata ni Aubrey. "Ano yun? Spill!"

"Mike was at the airport."

"OMG!" Aubrey shouted.

"What did that asshole want?" Ellie asked.

"He wanted to talk to me. But Ryan was there. Sinabi ng mama ko sa mama niya yung sched ko. He was there to pick me up," sagot ko.

Sobrang haba nanaman ng tili ni Aubrey ang narinig ko. Naikwento ko na din sa kanila ang tungkol kay Ryan. They actually knew him kahit na taga-ibang school siya. He was that famous.

"And then?" MC asked.

"They got into a fistfight."

"Whoah! Haba ng buhok mo, girl!" Ellie shouted.

"Oo nga! Parang teleserye, pinag-aawayan ka!" MC added.

I rolled my eyes. "Hindi ganon yon, guys. Kaibigan ko lang si Ryan. Kami na nga ni Reeve, di ba?"

"May Reeve ka na nga, may Ryan pa na naghihintay," Aubrey pointed out.

"Ikaw na!" MC added.

I shook my head. Hindi naman ganon 'yon. Napag-usapan na din naman namin ni Ryan to kanina. I've made it clear that we're just friends and he accepted that.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 19, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Distance Is Just A Number [Taglish]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon