Chapter 21

6.5K 365 60
                                    

Note: Sorry talaga at ang tagal na ng updates guys. Grabe kasi sa work. Sobrang hirap at wala na akong time. Nauubos na sa pagcommute pa lang. :( Sana maintindihan nyo. Salamat!

CHAPTER 21

Yung hotel na kung saan lagi dati ang mga laban ni Pacquiao? Andito kami ngayon. And this was one of the most luxurious hotel and grandest casino I've ever seen. Syempre pagdating pa lang naming sobrang dami ko nang kinuhang pics.

Bagay na bagay to sa blog ko at iba talaga yung feeling na masabi kong nakapunta ako sa kung saan naganap yung mga fights ni Manny Pacquiao. I do admire him as a boxer. Sobrang dami niyang pride na naibigay sa Filipinos.

What I don't like is how he ventured into politics and how his mother behaves. Sorry sa rant pero... ugh.

But on the other hand, kaya siguro ganoon ang nanay ni Pacquiao kasi hindi sya sanay sa buhay mayaman. Galing sila sa hirap at ngayon lang siya nakatikim ng ganitong buhay. Which brings me to yet another point.

Me and Reeve.

I wasn't even fully introduced to his world and I'm already overwhelmed.

Baka parang yung sa nanay ni Pacquiao ang mangyari sakin when we move forward and have a real relationship? Baka sobrang maguluhan ako sa mundo niya. Baka sobrang kailangan kong magbago para lang makafit-in.

It's just unfortunate that I'm one of those people who never adjusted or adapted well to harsh situations. I sighed and I felt Reeve's hand tighten on my arm. Parang nabalik na ko sa realidad at nawala na yung mga iniisip ko.

Tigilan mo na yan, Andreia.

I was already overthinking and wala pa ngang nangyayari. Sinabihan lang ako ni Reeve na gusto niyang maging more than friends kami tapos ang iniisip ko na agad eh pano kung naging kami? Wala pa nga siyang sinasabi tungkol sa feelings niya! Pano kung ako lang pala yung nahuhulog ng todo? Pano kung hindi naman parehas yung nararamdaman niya?

I shook my head. Here I go again. Kung anu-ano nanaman ang iniisip ko.

"Are you okay?" Reeve asked.

I managed a small smile for him. "Yeah. I'm fine."

Tumigil sya maglakad. I opened my mouth to ask him why but he placed his hand under my chin and tilted my head upwards so I could look at him.

"You don't look fine," he pointed out. What's it with his blue eyes and how they can seem to see deep into my soul?

"Andreia, you can always tell me if something's bothering you," he told me. Tapos tumingin-tingin siya sa paligid. He also lifted his hand and ran his fingers through his dark hair.

"If you don't like it here, we can always go someplace else."

Umiling ako. "No! This place is perfect," sagot ko.

"You're sure?"

I nodded.

Pumasok kami sa isa sa mga five-star restaurant nila. May reservation na pala si Reeve at agad kaming sinalubong ng waiter at inescort papunta sa table. Perfect din yung spot ng table kasi nasa may bintana. Grabe ung view. Parang kitang kita ko ang buong Vegas and all its bright city lights.

Nilabas ko yung camera ko and took several more shots for my blog and so that I could make these memories last. Isang linggo pa lang yung nakakalipas pero ang dami nang nangyari. Masyadong nakakaoverwhelm. Pag-uwi ko sa bahay siguradong mamimiss ko yung mga ganito. By then, all I'll have are memories and also pictures to prove that those memories were real.

Distance Is Just A Number [Taglish]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon