Chương 34: Kết

802 28 5
                                    

Mùa thu năm đó, giữa đêm truyền đến tin Tĩnh phi lâm bồn, thái hậu bắt đầu ngồi trước bàn phật tụng kinh cầu bình an cho Khuynh Nhan và cháu nội, An phi và Lan tần thì lập tức trang điểm xinh đẹp vọt đến Phong Lữ Cung để có thể nhìn thấy hoàng thượng, suốt một đêm cung nữ ra ra vào vào, lần nào cũng mang ra một chậu nước đỏ tươi, mang theo mùi tanh đặc trưng của máu. Quái lạ là chỉ nghe tiếng mama đỡ đẻ chứ không hề nghe tiếng của Tĩnh phi.

Chính Đức đế ở bên ngoài phòng sinh đi qua đi lại, đầu chân mày nhíu chặt đến nỗi có thể ép chết một con muỗi, ánh mắt ngập tràn lo lắng chốc chốc lại hỏi:

“Sao lại lâu như thế chứ?”

Khi ấy Tiểu Thuận Tử sẽ cúi đầu thật thấp vờ như không nghe thấy, thật hiếm khi vạn tuế gia tâm thần không yên như vậy nha. An phi và Lan tần mới lúc đầu cũng dịu dàng tiến lên mềm mại an ủi nhưng vạn tuế gia vẫn không thèm quan tâm, vẫn tiếp tục đi qua đi lại nên cuối cùng các nàng cũng chỉ biết im lặng đứng một bên, lặp lại mấy lần như thế, cuối cùng trong phòng sinh cũng nghe thấy Khuynh Nhan kêu lên một tiếng, một tiếng này tràn đầy đau đớn và mệt mỏi, lại nói đồng chí hoàng đế sau khi nghe thấy, ngay lập tức, dưới sự ngăn cản quyết liệt của của Tiểu Thuận Tử và những người khác, hắn bất chấp bước vào phòng sinh. Trước khi bước vào còn quay đầu khuôn mặt toát lên vẻ khó chịu cùng không kiên nhẫn, ra lệnh mọi người giải tán, ai cũng không được đến gần Phong Lữ Cung.

Vừa mở cửa, một luồng khí nóng ập vào mặt, mùi tanh nồng đậm xông lên mũi. Chính Đức đế đến gần ngồi bên đầu giường, thấy trán Khuynh Nhan đầy mồ hôi, mái tóc đen mượt cũng bị mồ hôi làm cho bết dính lại, sắc mặt tái nhợt. Các mama và cung nữ nhìn thấy hoàng thượng của bọn họ cư nhiên đi vào phòng sinh thì giật thót tim, nhưng cũng không dám lên tiếng khuyên can, cúi đầu ai làm việc nấy.

Khuynh Nhan trong mơ màng, yếu ớt đưa mắt, nhìn thấy hắn, trên mặt lại tràn đầy vẻ tươi cười:

“Người đã đến rồi”

“Ừ trẫm ở đây cùng nàng đón cục cưng ra đời” Vừa nói hắn vừa nắm lấy tay nàng nhẹ nhàng xoa. Sau đó lại dịu dàng nói:

“Nàng cứ nắm tay của trẫm, chúng ta cùng nhau cố gắng nhé, được không?”

“Được, được” Vành mắt nàng bây giờ đã ươn ướt, đau quá nhưng có hắn bên cạnh nàng thấy mình như mạnh mẽ hơn nhiều.

Khuynh Nhan bắt đầu cố hết sức theo lời của mama, răng cắn chặt cái khăn trắng, cắn đến cái khăn trắng tinh đã nhiễm chút màu đỏ chói, cơn đau đớn đến tê tâm liệt phế, nàng vô thức nắm chặt lấy tay Chính Đức đế, móng tay nàng cào rách da, đâm vào tận thịt của hắn, nhưng hắn lúc này làm gì có tâm trạng cảm nhận đau đớn của bản thân, hắn càng nhíu chặt mày lại, suy nghĩ, thầm hạ quyết tâm chỉ một lần này thôi, sau này không sinh cục cưng nữa.

Đến tận nửa ngày hôm sau, lại truyền ra tin, do trước đây lúc mang thai đã từng rơi xuống vực, gần đây lại còn bị va đập mạnh vì chuyện Lệ Tần nên Tĩnh phi và đứa bé đều không qua khỏi, hoàng thượng hôm đó không lâm triều, ra lệnh mang giường băng đến để đặt di thể của Tĩnh Phi và đứa bé lên, hắn cũng ở lại đó, không cho phép bất cứ ai được đến Phong Lữ Cung quấy rầy.

Cuộc sống sâu gạo của nữ phụNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ