©pinaykimchii
(Margaux)
One week passed since the incident happen at the cafeteria. One week na rin akong kinukulit at nilalandi ng na si Kid na isang third year college! At one week na rin na hindi na naman ako kinikibo ng masungit at matanda kong boyfriend.
It's our midterm examination. At hirap na hirap akong sagutin ang exam ko sa Algebra! Like what the fuck is this?! Gagong Benjamin ito, pinahihirapan kami. Ano naman ba ang pakialam namin sa nawawalang X na iyan at samin pinahahanap. Mag-iisang oras na akong nakatingin sa papel ko at ni isa ay wala akong masagot. Paano naman kasi wala man lang multiple choice na pwede ko nalang hulaan kung anong letter. Bakit lahat ng nandito e, solve your problem! Nilingon ko ang mga classmates ko at batid ko rin na nahihirapan silang lahat sa exam namin at sinamaan ko ng tingin ang blankong mukha ni Benjamin na nakaupo sa teacher's table sa unahan habang pinagmamasdan kaming mahirapan sa ginawa niyang exam. Halos lahat ng pina-exam niya samin ay mahirap! GMRC lang yata ang nadalian ako. My gosh!
"Okay, pass your paper class!" Aniya at tumayo na.
Pairap kong pinasa ang papel ko sa unahan kahit na wala pa iyong sagot kahit isa. Pangalan at petsa lang ang nilagay ko doon sa papel!
"Class you may go except from Ms. Garcia!" Aniya at nagmadali ng lumabas ang mga classmates ko. Bago pa lumabas si Tony ay binigyan niya pa ako ng isang nakakalokong tingin. Walanghiyang bakla! Nang-aasar pa.
"Ano na naman?" Tamad kong tanong habang nakapangalumbaba ako sa arm chair ko.
Nakatayo parin siya sa unahan habang nakatuon ang pansin sa mga papel. Kumibot ang labi niya na kay sarap halikan! Hay, ano ba itong naiisip ko?
"You don't have answer. Sa tingin mo makakapasa ka? At sa tingin mo ba makakagraduate ka sa ginagawa mo?" Seryoso niyang sabi.
Umirap ako. "As if I care?"
Ibinaba niya ang mga papel sa table at nakakunot ang noong naglakad palapit sakin.
"Oh c'mon! I'm your teacher and still your boyfriend, and I'm damn concern about your grades! Noong preliminary bagsak ka sa lahat ng exams. At sa tingin ko, ngayon rin na midterm babagsak ka! Ang kasunod nun? Hindi kana makakagraduate!" Inis niyang sabi at humalukipkip sa harap ko.
Inirapan ko siya. "Problema ko ba kung ang hirap ng pina-exam mo at ng iba pa naming teachers?"
Hindi siya makapaniwalang tumawa na parang biro ang sinabi ko. "Edi sana nag-aral ka! Puro ka kasi landi kay Kid at sa ibang lalaki diyan. Imbis na mag-aral ka lumalandi ka lang!" Maanghang na sambit niya.
Tumayo ako at inis siyang tinignan. "Pasensya na kung hindi ako pala-aral na tao ha?! Hindi ko kasi hilig iyon e!" Sarcastic na sabi ko sakanya.
Akma na akong aalis ng pigilan niya ako sa braso. "Ayokong makikita kita kasama si Kid dito sa loob ng Celestine." Aniya. Gritted teeth!
Patuya akong ngumisi sakanya. "Ayoko nga."
Dumilim ang mukha niya sa sinabi ko. I like it kapag naiinis na siya sakin. Ibig sabihin, napipikon ko siya ng husto.
"Lalayuan mo siya sa ayaw at sa gusto ko." Seryosong sabi niya habang nakatingin sa mga mata ko.
Kinunotan ko siya ng noo. "I am happy everytime Kid is around. Unlike you!" I lied ofcourse. Mas malandi pa sakin ang manyakis na iyon nu! Gusto ko lang siyang asarin.
Iwinasiwas ko ang kamay niyang nakahawak sa braso ko at humalukipkip rin tulad ng ginawa niya kanina sa aking harapan.
"You know. Malayong-malayo kayong dalawa. Kid is such a happy go lucky man and he always make me smile, unlike you na palaging seryoso at palaging nakakunot ang noo sakin." Sabi ko at itinuro gamit ang pouty lips ko sa noo niya.
"I am not Kid! We're different, bitch." Aniya sa mariin na tono.
I smiled mischieviously. Pikon na siya at nagsisimula ng magalit, guys!
Tinaasan ko siya ng kilay. "Tulad ng sabi mo before, hindi tayo magkakasundo so we better cut off the deal between us and let's parted ways. Feeling ko tama ka, let's breakup. Kami nalang kaya ni Kid, mas bagay naman kami." Pang-aasar ko sakanya.
Mas lalong dumilim ang anyo ng kanyang mukha. Nakatiim bagang narin siya at anumang oras ay pwede ng sumabog sa galit.
Pero nagulat nalang ako ng bigla niya akong kinabig para halikan. Nanlaki ang mata ko sa ginawa niya. Hindi pa ako handa ng bigla niya akong halikan ng basta lang. Gosh! Wait....
Why am I feeling this kind of heat all over my body and the tingling sensation na first time in my life ko lang naramdaman. I'm still shock and his lips are still on my lips. Dahan-dahan na gumagalaw habang nanatili akong nakatayo habang naninigas sa ginawa niya.
My god! May ilang beses na kaming naghalikan pero this is fucking different. My heart beat keeps running so fast! And I don't have any fucking idea kung maaari niya ba iyon na marinig. Kung marinig niya man iyon, fuck! Nakakahiya.
Jesus, Margaux. Kailan ka pa nahiya sa lalaki?
"My answer is no! Hindi tayo magbe-break at hindi ka nababagay kay Kid! You are fucking mine, Margaux. Mine alone! Keep that in your little brain." He huskily said in my ear.
And what the fuck is happening to me? I heard a lot of fucking fireworks in my little brain! He.... He just call me by my name. Really?
Tinitigan ko siya. I felt my knee is getting wobbly. Nalulusaw ako sa intense ng pagkakatitig niya pabalik sakin and he even bit his lip infront of me.
"You call me by my name...... You just....." Why am I being stattering? Oh damn! I'm not like this.
That fucking kiss! That fucking kiss changed me.
Sabay kaming napalingon ng biglang may kumalabog kung saan at sana hindi nalang ako lumingon! Shit, I'm dead! We're fucking dead!
I saw Sabrina shock face and the mad face of Dean!
Great!
I heard Benjamin cursed a lot of times! I smiled a little. Yeah! He is inlove with my half sister and they just caught me kissing, scratch that. They caught him kissing on me.
Wait? Why am I felt a bitterness in my words? No, I am not in love with that old man. I am just challenge because he never see me as a lady with a beautiful face and a sexy body but he saw me like I am a prostitute, GRO, a bitch, playgirl and a girl with a little brain just like a bird. Yeah! I am not in love, I am just challenged!
Little heart, stop beating so damn fast today, okay? I might die and I'm not ready yet.
BINABASA MO ANG
Dealing with the Playgirl
General FictionMargaux and Lucas (LIM Series #3) Written by: PinayKimchii xx Unedited