CHAPTER 4: 1st DAY

40 2 0
                                    

"CAV!!!!! BANGON NA!!! MAY PASOK PA TAYO!!"- Marahas akong napadilat dahil sa ingay.

Sinamaan ko sya agad ng tingin na ikinaiwas nya ng tingin. Tsk. Sarap punitin ng nguso nito sobrang ingay.

Bumangon na rin ako para mag ayos at makapasok. Sinuot ko na ang uniform na nakalagay na sa closet namin. Pagkasuot ko, bumakas sakin ang pagkairita!

" What the fuck is wrong with this uniform!? Too short!! "- iritang irita na sabi ko, sobrang ikli kasi ng black skirt kita talaga ang legs mo tapos long sleeve, tapos black na may white long sock na hanggang tuhod.with necktie. Maganda sana sya kaso masyadong maikli.

" Ang cute kaya, bagay nga sayo. Nahiya naman yung saakin."- tuwang tuwa na saad ni Kleah.

Hinanap ko na rin ang black contaclens na kaylangan kong suotin. Its color black. Kulay Ash Gray kasi ang kulay ng mata ko at sabi ni mom and dad itago ko daw. Ayoko rin naman ipakita kasi ako lang ang kakaiba.

Habang nilalagay ko ang contaclens nararamdaman ko ang titig sa akin ng dalawa.

"Staring is rude"- malamig na sabi sa kanilang dalawa

" Hiding your eyes again?"-tanong ni  shinn.

"I like your eyes CAV, I wish I had one "- sabat naman ni Kleah. Hindi ko na sila pinansin at tinapos na ang paglalagay ng contaclens.

Nang matapos ay sabay sabay kaming lumabas ng kwarto. Pupunta muna kami sa cafeteria para mag almusal.

Pagkatapak palang namin sa entrance ng cafeteria matatalim na tingin agad ang sumalubong sa amin.Dumeretso lang kami sa counter para kumuha ng makakain namin.Nang makuha na namin ang order namin ay naghanap na kami ng mauupuan. Nakahanap naman kami agad at umupo na kami doon.

Nag simula na kaming kumain at mag usap.

" So whats our plan??"-tanong ni Shinn. Napatingin ako sa kanya at alam ko ang ibig nyang sabihin, about sa underground fighting field.

"What plan??"- takang tanong naman ni Kleah. Slow talaga toh ehh

"I think that field is is the Bloody Field, are we going to comeback there?? It's been a year when we last go there."-saad ni shinn. Blanko lang ipinukol ko sa kanyang expression

"Ofcourse we will be back there"- sagot ko na nakangisi. Natuwa naman sila dahil alam kong matagal na silang gustong bumalik don.

" OMG!! ANDYAN NA ANG DARK HADES GANG!!! KYAHHHH!!"
"Kasama nila ang Dark Queens ngayon"
"Sayang wala si Queen"
"Kyahhh angwapo talaga ni King!!"
"Gwapo din si Prince Drex!!"
"Pati rin si Prince Kelvin!!"
"Syempre kasama si Prince Hanz!!"
"Prince Frei my loves!!"
"Ang ganda at lakas talaga ng Dark Queens"

Napuno ng tilian ang cafeteria ng dumating grupo na lalaki, lima sila at pamilyar. Sila! Sila yung lalaki kagabi. So sikat pala sila dito sa school? Walang kwenta. Nasa likod nila ang mga babae. Apat sila at masasabi ko ngang magaganda sila.

Papunta sila sa dereksyon namin kaya naman na alerto ako dahil baka mamukhaan nila ako at umatake agad. God! Clairine your paranoid!!

"GRABE !!maka king, queen, and prince..akala mo talaga Royal School to!! Hahahaha"- malakas na halakhak ni Kleah na nakaagaw ng atensyon.Nalintikan na.

Napatingin naman sa direksyon namin ang sinasabi nilang Dark Hades Gang at Dark Queens. Tinignan ko ng masama si Kleah kaya agad nyang napataup top ang bibig nya.

Nakilala naman ako ng isa sa kanila kaya agad syang pumunta sa direksyon ko. Natahimik ang mga estudyante.

Ngayon ay nasa harap ko na ang lalaking nakalaban ko kagabi.Tiningnan ko lang sya ng blanko. Pati ang dalawa kong kaibigan ay blanko lang ring nakatingin sa kanila.

Hades UniversityWhere stories live. Discover now