Riiinnngggg!!!!! Riiinnnngggg!!!!
Nagising ako dahil sa bell sa labas kaya bumangon ako at tumingin sa oras.8:00 pm na ng gabi so ito na pala yung sinasabi ng dalawa. Tinignan ko sila at nakita kong nag aayos narin sila ng gagamitin nila kaya naman kumilos natin ako at kumuha ng patalim at isang baril. Ok na to.
" Ready??"- tanong ko sa kanila na ngayon ay tapos narin kumuha ng armas.
"Aye! Aye! Cavs!"- sagot ni Kleah at tumango lang naman sa akin si shinn kaya sabay sabay kaming lumabas para pumunta sa field. Parating palang kami andami ng nakatingin sa amin habang nakangisi, yung iba naman nanliliksik!,
" mga weak!!"
"Thats our target!"
"Tandaan nyo puntos toh para sa tin"
"Patayin agad ang transferees ok?"Mga bulungan nila na hindi namin pinansin at pumunta sa gilid na bahagi. Hindi pa namin alam kung ano bang laban ito o para saan ?? Kaya nakamasid lang kami.
"Ok students this game is called game of life, we will tell the rules for transferees. You need to have a gang so the three of you will be the member of your new gang. , you need to earn points by killing. Points will helped you to be in ranked!! So be brave. Kill for your life, fight to survive, and always stay alive. Welcome to Hades University"- pagkatapos mag salita ng speaker ay hudyat na simulan na ang laban.
" Anong gagamitin nating pangalan ng gang natin??"-tanong ni Kleah na alerto sa mga may balak sumugod sa amin
"We will change the name..to hide our identity."-malamig kong sagot habang nakamasid sa mga kalaban.
" I'll name it "Black Angels"-Saad ni shinn.
" OmG!! Im fine with it!!"-sagot naman ni Kleah, tumango lang naman ako.
Wala pa ring sumusugod sa amin samantalang nagsisimula na at marami ng dugo sa field. Meron naring mga bangkay na basta na lang iniwan.
Maya maya mayron ng papalapit sa amin kaya naging alerto kami. Padami sila ng padami kaya naman alam naming kami talaga ang target ng karamihan sa kanila dahil bago kami rito. Hindi ko mapigilang mapangisi , ano pa nga bang aasahan kapag may bagong studyante??
Sumugod sa akin ang isang babaeng may dalang patalim at isa sak sak sa akin ngunit agad akong umiwas. Sugod lang sya ng sugod at ako naman iwas lang ng iwas. Nang makahanap ako ng tamang tyempo para makapunta sa likod nya ay kumilos agad ako at tsaka sya sinaksak sya sa likod na tagos sa dibdib nya. Patuloy sa pagdaloy ang kanyang dugo ng hugutin ko ang aking patalim. Mas lalo akong naexcite nang makakita ako ng Dugo.
"Blood". Saad ko habang nakatingin sa patalim kong may bahid ng dugo.
Naramdaman kong may papalapit na patalim sa likod ko kaya agad ko itong nakuha gamit ang dalawang daliri ko habang nanatlingn nakatalikod, humarap ako. At hinanap kung saan ito nanggaling at nakita ko ang isang babae na nagulat at parang takot na takot dahil nakuha ko ang patalim nya. Ganyan nga , matakot ka. Ngumisi ako sa kanya hindi na sya makagala sa kinatatayuan nya.Agad kong binato pabalik sa kanya ang patalim na hindi nya naiwasan at tumama sa noo nya na ikinatumba nya. Kawawa.Blood. again . I love it. Nakangiti ako habang pinag mamasdan sya na patuloy na naliligo sa dugo.
Hindi pa ako gumagamit ng lakas pero nakakadalawa na ako. Mahihina. Nakikipaglaban narin sina Kleah at Shinn na parang pinaglalaruan lang ang mga kalaban.
"Aaaaaahhhhhh!!!"-isang daing galing sa babae na nakaagaw ng atensyon ko..ang sarap sa tenga niyon na parang musika kaya naman hinanap ko ito at dun ko nakita ang isang babae na sinasakal ng isang lalaki at may nakapalibot na apat na lalaki dito.
Patuloy sa pag iyak ang babae at nagmamakaawa. Na masarap talaga sa aking pandinig.
" Pa--rang---- aw---a----mo---na---king---a--yo----ko---pa---ma------ma-----tay"-nahihirapang bigkas nya sa lalaking nakasakal sa kanya. King??