CHAPTER 7: OTHER TWO

40 2 0
                                    


Umaga na naman kaya naman nagsimula na kaming kumilos para pumasok.

Ng makatapos na kami ay sabay sabay na kaming bumaba para pumunta sa cafeteria.

Nadaan palang kami marami na naman ang matatalim na nakatingin sa amin. Halos araw araw ganyan ang pambungad nila sa amin. Na hindi rin naman namin pinapansin. Naglalakad lang kami na blanko ang ekpresyon.

Pumunta na kami sa counter at umorder ng kakainin namin. Nang makuha na namin ay naghanap na kami ng table. Nakakita naman kami agad katabi sya ng table ng Dark Hades Gang na seryoso na nag uusap. May meeting ata. Kasama nanaman nila ang Dark Queens.

Habang papalapit kami sa kanila ay tila naagaw namin ang atensyon nila. Pinukulan kami ng matatalim na tingin ng Dark Queens siguro ay tungkol parin to sa nangyari ng nakaraang araw.

Hindi na namin sila pinansin at dumeretso na sa table na nahanap namin. Pagkaupo ay nagsimula na kaming kumain habang naguusap.

"CAVS, sabi ng dalawa ngayon na daw ang dating nila. OMG !! Kumpleto na tayo.!!"- masayang sabi ni Kleah Habang patuloy sa pagkain.

" Magaling at mabilis nilang nahanap tayo"- sagot naman ni shinn.

"Yun pabang dalawang yun sigurado naman gumawa muna yun ng kalokohan para lang malaman kung nasan tayo."- sabi ni Kleah na may ngiting nakakaloko.

Nanatili lang akong tahimik at nakikinig sa usapan nila habang kumakain.

" Haha sigurado yan"- sagot ni Shinn.

Riiinnnngggg!!!

Nagbell na kaya hudyat na oras na para pumasok sa classroom. Sabay sabay kaming pumasok at umupo sa mga upuan namin.

Maya maya'y dumating na rin ang guro sa harapan namin ng nakangiti.

"Class we have two transferees lets welcome them"-nakangiting saad ng guro.

" OMG bakit may media!!"
"Artista ba yung mga bagong transferees"
"Omg baka naghahanap ng bagong artista"
"Wahh sana lalaki"

Nagpantig ang tenga namin tatlo ng marinig ang bulungan. MEDIAA!!??

Maya maya'y nakarinig na kami ng tunog ng mga takong kayat kilala na namin ang mga ito. Agad kaming napatingin sa kanila at sabay sabay napatayo at napasigaw.

"WHAT THE FUCK!!!"- Sigaw naming tatlo habang nakatayo gulat na nakatingin sa labas na puro kamera at taga media!  Ngumiti lang silang dalawa sa amin ng nang aasar!! Napunta rin sa amin ang atensyon ng lahat

"Oh Hi CAVS!!"- Bati nya sa akin at narinig yon ng mga tagamedia kaya agad nabaling sa amin ang mga kamera nila na kanina ay nasa dalawa.

" Clairine Aphrodite Venus Villafuerte is that you!!??"- tanong ng isa sa mga tagamedia at agad na kinuhanan kami ng litrato.

Gulat naman ang ekspresyon ng mga kaklase ko ng malaman nila na kilala ako ng media kaya napatingin sila sa amin.

"OMG is that Kleah Hermaine Domingo and Warami Shinn Yamato?!!"- sabat pa na tanong ng isa sa taga media. Sinamaan naman namin ng tingin yung dalawa sa harapan, ngumisi lang naman ito sa amin na lalo naming ikinainis..

"Malaking scoop to para sa atin."The Queens are studying at unknown school" "- saad ng isa pang taga media habang nagsusulat.

Nasa amin na lahat ng atensyon kaya naman tinignan ko ang dalawa ng matalim na tingin bilang banta na paalisin na ang mga media.

Nakuha naman nila ang gusto kong sabihin at bahagyang natakot kaya lumapit agad sila sa mga taga media at kinausap ito. Kaya naman maya maya ay wala na ang mga ito kaya bumalik na sila sa harapan. Nagsimula na naman ang bulungan  

Hades UniversityWhere stories live. Discover now