Một buổi tối nhẹ nhàng, ngước lên bầu trời mù mịt, có hai ngôi sao tỏa sáng...
Khánh lái xe quanh thành phố, hôm nay là một ngày đặc biệt. Đối với anh, đây là ngày kỉ niệm của mình và cô - người con gái anh thương. Anh tìm những địa điểm mà hai người hay đi qua.
Khánh đi qua nơi đầu tiên mình gặp cô, một quán cà phê thơm mùi ngậy của những hạt cà phê mới rang, tràn ngập ánh nến lung linh hòa cùng nền nhạc lãng mạn. Anh ngồi xuống một cái bàn gần đó, gọi đồ uống take out, tận hưởng thời gian chờ ngắm nhìn quán. Nó vẫn không thay đổi, vẫn như vậy như cái ngày anh nhìn thấy cô đầu tiên. Anh cũng ngồi ở vị trí như vậy, cô thì ngồi đối diện anh, ngay gần cửa sổ. My đeo chiếc kính tròn màu đen, chăm chú nhìn vào quyển sách của mình, chỉ một mình tận hưởng trong thế giới mơ mộng mà không hề để ý rằng có người đã ngắm nhìn mình suốt cả buổi hôm đó.
- Hey, tôi nhờ cô một việc được chứ?
Anh gọi nữ bồi bàn lại, thầm thì vào tai cô ấy và hướng ngón tay về cô, cô ấy gật đầu cười khúc khích. Vài phút sau, một đĩa bánh ngọt kem chanh được mang đến bàn của cô. Cô nhíu mày khó hiểu:
- Xin lỗi, nhưng tôi không gọi món này.
- Đây là quà của một vị khách trong quán, vị ấy mời cô món này.
Cô nhìn xung quanh quán, bắt đầu để ý đến anh chàng đang cười tít híp cả mắt lại, tay chống cằm nhìn mình. Anh ấy ra hiệu cho mình đọc một lời nhắn đặt ngay cạnh chiếc bánh.
"Tôi không biết cô thích ngọt hay chua, nên tôi nhờ làm cả hai thứ trộn lẫn vào. Bánh là ngọt, kem là chua"
My bật cười. Khánh nhìn thấy có ánh nắng chiếu qua khi cô mỉm cười. Cô nhìn anh, và rồi anh tự nhận ra rằng, cô gái này chính là nửa cuộc đời của anh. Cứ như vậy, tình yêu của anh chớm nở.
- Đồ uống của quý khách đã xong rồi ạ.
Khánh trở lại với hiện thực. Thời gian trôi nhanh thật, mới đó đã tới kỉ niệm 5 năm của hai người. Anh vui vẻ cầm đồ uống, không quên cảm ơn nhân viên quán hàng. Cô sẽ rất thích đồ uống anh chuẩn bị lắm đây.
Anh tiếp tục chuyến đi vì còn phải mua hoa tặng cô nữa chứ nhỉ. Anh ghé vào một cửa tiệm hoa, tìm một bó hoa thật đẹp. Những bông hoa này, không bông nào đẹp như cô ấy cả - Anh nghĩ thầm như vậy.
Nhớ đến cái ngày hai người đi du lịch, đến một cánh đồng hoa trải dài nhiều màu sắc từ đỏ vàng, đến cả tím và xanh. Cô đặc biệt thích thú với hoa tử đằng, một loài hoa của Nhật Bản (Hình ảnh minh họa bên dưới). Nó mang ý nghĩa là tình yêu vĩnh cửu bất diệt cũng giống như hoa hồng vậy. Nếu bông hoa hồng thể hiện sự kiêu sa, tuyệt mĩ của tình yêu, đồng thời thể hiện sự gai góc khó khăn mà mọi cặp đôi phải trải qua, thì hoa tử đằng lại dịu nhẹ hơn, màu sắc hài hòa mà nhẹ nhàng, mang lại cảm giác bình yên an toàn, như đối phương đang che chở cho mình vậy. Cô đã kéo anh đi khắp một khu vườn hoa tử đằng, với tay chạm đến những màn che màu tím hồng bắt mắt.