#fashionista (4.2)

222 20 2
                                    

- Tóc cậu chẻ ngọn rồi, đi làm đầu thôi.

My tụt cảm xúc, mặt trở về trạng thái dỗi. Đùa nhau chứ vừa bay lên vì lời khen xong rồi đập mặt xuống đất vì câu nói này. Khánh dắt tay cô ra khỏi cửa hàng mà không cho nói câu nào, tính tiền một cách rất nhanh, để cô cứ mặc thế. Cô bán hàng nhìn hai người, tủm tỉm cười:

- Bạn gái của anh thật xinh đẹp. Bộ đồ này thật hợp với cô ấy. Anh thật biết tinh tế khi chọn cho cô ấy đó.

My định chống chế lại, rằng mình và cái con người này chỉ là bạn bè thân thiết, nhưng anh ngay sau đó vòng qua eo cô, cười tinh quái:

- Người yêu tôi lúc nào mà chả đẹp, cô ấy mới là người làm quần áo thêm sang trọng thôi.

Dắt tay cô ra ngoài cửa hàng, Khánh lại đưa cô tới một tiệm làm đầu.

- Tôi muốn cho cô ấy nhuộm màu tóc khác, tiện thể cắt tỉa lại luôn, xem nào, tóc lượn sóng... ừm không hợp lắm. À tóc bob đang là mốt, cũng không ổn nhỉ... À, vẫn giữ mái tóc dài cho cô ấy, uốn nhẹ phần đuôi, nhuộm màu tím nho ấy... (Gấu không biết tóc của chị My là gì nên chế đại màu nhuộm đấy :< )

Thế là My lại bị lôi đi làm tóc, cô còn chưa kịp định thần thì tóc đã bị cắt xẻo đi rồi. Tóc ơi TT^TT em yêu của chị sao lại tạm biệt trong tình cảnh này. Khánh đứng cạnh xem cô đang được làm lại mình, gật gù khen ngợi. Cô đang chuẩn bị nhuộm tóc, nhân viên đang pha thuốc nhuộm, My tranh thủ nói chuyện với cậu bạn:

- Ê, sao lúc nãy lại nhận tớ với cậu là người yêu? Không thấy kì cục sao?

- Ngốc, nói là người yêu là giảm giá nhiều hơn, bình thường mấy cô bán hàng thích nhìn đàn ông mua đồ cho bạn gái mình lắm, thế nên mua rẻ hơn nhiều.

My không tin lắm, nhưng đúng là quần áo cô mua rẻ hơn nhiều. Nhưng làm tóc thế này nữa, lại tốn thêm bao nhiêu.

- Này làm tóc tốn tiền thế, liệu có ổn không? 

Khánh giơ ra thẻ bạch kim, vẫy vẫy trước mặt cô. My há hốc mồm, không tin vào mắt mình nữa. Cô cũng biết Khánh đang kinh doanh cái gì đấy nhưng cô chẳng biết rõ, cũng chỉ nghĩ là cậu ấy làm chơi thôi.... chẳng biết có phát đạt hay không. Nhìn cách ăn mặc bây giờ cộng thêm cái thẻ kia nữa, cô đã biết việc kinh doanh đó như thế nào rồi.....

Sau vài tiếng đồng hồ làm tóc, My không còn nhận ra mình như thế nào nữa rồi. Một con người hoàn toàn khác trước đây, cô ra dáng một thiếu nữ quyến rũ trong gương hơn là một cô gái thiếu tự tin hơn ngày trước. Bước ra khỏi tiệm, tay trong tay với Khánh, My nhận ra có bao nhiêu người đang nhìn mình. Cánh đàn ông, kể cả phụ nữ, mọi ánh mắt đang nhìn.

- Ê, dây giày tuột rồi kìa.

Khánh bỏ túi đồ xuống, cúi mình buộc lại giày cho cô. Bao nhiêu cô gái xuýt xoa, vỗ bôm bốp vào bạn trai mình tỏ vẻ ghen tị. Cô đỏ mặt, chả hiểu tại sao Khánh hôm nay ga lăng tới như thế.

- Giày cũ quá rồi, nhìn cũng chẳng hợp với bộ đồ cậu đang mang. Nào, vào tiệm giày.

My lại được lôi tới một tiệm giày, nhưng không phải giày sneaker cô hay đi, mà là giày cao gót, trời ơi GIÀY CAO GÓT đó. Cô nhìn mấy đôi năm phân bảy phân đã hãi hùng rồi, giờ phải đi chúng nữa á, đau chân chết mất.

Tổng Hợp Oneshot VinZoi -By Gấu Mỡ-Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ