Khởi My là một nhân viên công chức bình thường với núi công việc chất đầy và không có lúc nào nghỉ ngơi, luôn trong tình trạng vật vờ mệt mỏi. Cô sống trong một căn hộ nhỏ, không quá xoàng xĩnh, chỉ đủ cho mình sống và Kelvin, chú cún đáng yêu. Mỗi ngày, Kelvin đợi cô trước cửa, ngóng cô mở khóa bước vào rồi ngoe nguẩy cái đuôi quấn quýt không rời.
Đôi mắt to tròn trong veo lúc nào cũng dõi theo từng hành động cô. My ăn gì, nó đều cuốn đuôi, nhảy cẫng lên cào cào chân lên người cô; côgiặt quần áo, nó gặm một chiếc áo lôi đi lau hết một lượt sàn nhà. Kelvin lúc nào cũng tràn đầy năng lượng, luôn hào hứng nhiệt tình và cô thích điều đó. Dù gì thì sau một ngày làm việc vất vả, có một chú cún đáng yêu như vậy khiến tiêu hao bớt mệt mỏi trong ngày.
- Kelvin, lại đây nào!
My nằm thoải mái trên giường, vỗ tay gọi Kelvin lên. Chú cún chạy thật nhanh, thè cái lưỡi liếm lấy tay cô, rên vài tiếng gừ gừ rồi nằm xuống. Cô ôm chú cún của mình vào lòng, cảm nhận hơi ấm cùng sự mịn màng từ bộ lông mượt của nó. Hạnh phúc biết bao khi được ôm một chú cún đáng yêu như vậy ngủ thật say giấc.
- Kelvin của chị ngủ ngon. Chị yêu em.
***
- Tôi phải đi tận 2 tuần ư?
My nhìn giám đốc của mình một cách ngạc nhiên. Ông ấy vẫn rất điềm đạm, nói chuyện với giọng trầm:
- Việc này rất quan trọng, và tôi thấy cô Khởi My là người có trách nhiệm nên mới giao nhiệm vu này cho cô. Không phải ai cũng có cơ hội bay sang nước ngoài làm việc, sao cô lại hốt hoảng khi mà nhận công việc này?
- À không, chỉ là tôi lo cho chú cún của tôi ở nhà một mình.
- Chú cún? Hahahaha - Ông cười một cách hài hước. - Ý cô là cô có thể từ bỏ cơ hội này để chăm sóc chú cún của mình ư?
- Ý tôi không phải như vậy...
- Vậy thì đừng chần chừ, cơ hội này có thể thay đổi cuộc đời cô nếu cô hoàn thành được. Đừng bỏ lỡ một cơ hội tốt như vậy.
My bước ra khỏi phòng giám đốc, không thể tin được mình có một cơ hội tốt tới mức vậy, nhưng mà còn chú cún của mình thì sao. Nó sẽ thế nào trong 2 tuần không có bạn? Ai sẽ tắm cho nó, cho nó ăn và ôm nó ngủ? Cô mở máy điện thoại, gọi cho mẹ mình.
***
- Kelvinà, chị sẽ phải đi trong 2 tuần liền, sẽ không thể gặp em trong lúc đó. Thế nên em phải sống thật tốt vào, đừng có mà làm phiền mẹ chị nghe chưa?
Cô ôm chú cún của mình vào lòng, ôm ấp nó mà không dời ra chút nào. Cô sẽ rất nhớ đôi mắt to tròn này lắm đây. Kelvin cũng hiểu được ý chủ, nó dụi dụi cái mũi ươn ướt vào lòng bàn tay cô, rên mấy tiếng ư ử nũng nịu.
My bỏ Kelvin xuống, bước ra khỏi cửa. Nhưng chân bị nó kéo lại, ống quần bị nó cắn chặt kéo lại vào trong nhà.
Mẹ Kiều kéo Kelvin lại, làm nó sủa inh nhà lên. Cô cười gượng, kéo Kelvin ra góc, bắt "phạt":
- Chị bảo ngoan cơ mà, không được hỗn với mẹ chị.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng Hợp Oneshot VinZoi -By Gấu Mỡ-
Romance#iloveyoumorethanicansay #youknow?! #vinzoi