Nhật ký ngày cô đơn một mình:
Tiếng chuông báo thức gọi cô dậy. My nheo mắt cầm lấy điện thoại tắt tiếng nhạc đáng ghét, nhét nó dưới gối rồi ôm chăn ngủ tiếp. Ánh sáng từ ngoài cửa chiếu vào giường, chiếu thẳng vào mặt cô. My khó chịu một lần nữa nheo mắt, quằn quại người trên giường.
Cô thức rồi, và cảm thấy cả người nặng nề, mắt mở thao láo nhưng không có tâm trạng để ngồi dậy một chút nào, như kiểu đã "thức" nhưng chưa hề "dậy" đó. My hai tay hai chân dạng ra, mặt nhìn lên trần nhà, đợi cho não của mình hoạt động một chút đã rồi mới thò tay xuống gối lấy điện thoại.
Cô lên mạng, xem facebook rồi IG, xem mấy cái ảnh mình đăng lên có ai nhìn chưa, có ai like chưa, và có đôi lúc tự ngắm mình như thế nào trong cái ảnh đó. Tâm đắc như vậy mà sao ảnh ít like quá. My định xem một lúc thôi rồi sẽ ngồi dậy, nhưng rồi cái một lúc đó biến thành 30 phút xem linh tinh mọi thứ hết cả lên. Vứt điện thoại sang một bên, cô chợt nhớ ra là mình chưa tập thể dục, hôm qua đặt báo thức để dậy sớm tập thể dục giảm béo, vậy mà sáng nay vứt điện thoại đi để ngủ tiếp.
My ngồi dậy, nhưng người mệt mỏi chả muốn nhấc chân lên. Cô thở dài, tự nhủ với bản thân: "Giảm béo là việc của ngày mai, ngày mai làm vậy." Rồi lê cả cái thân hình mệt mỏi ra khỏi giường, bước vào nhà vệ sinh, cầm bàn chải lên và đánh răng. Trong lúc đánh răng cô vẫn còn gật gù, mắt nhắm mắt mở díu lại vào nhau, mấy lần gật đầu xuống, bàn chải chọc ngay vào bên trong miệng khiến cô giật mình tỉnh dậy. My lau mặt, rồi sau đó ra khỏi nhà tắm, bước vào phòng ngủ và... nằm tiếp.
Cô không muốn ăn sáng, nhưng bụng đói biểu tình khiến cô lại một lần nữa lê người vào phòng bếp. Chả có gì để ăn, sống độc thân thì luôn lười mua đồ ăn cũng chả muốn nấu ăn nữa. My úp mì, ngồi đợi mì nóng lên, tay đặt lên thành bát đợi nó nóng dần lên.
Cô mở ti vi lên, xem có gì mới không, ngoài mấy thông tin chính trị ra chẳng có gì để mình xem cả. My húp hết bát mì, thèm thuồng vẫn còn muốn gì nữa. Cô cầm lấy que kem mới mua hôm qua, đắn đo xem có nên ăn không, nhưng rồi nhớ tới "lời khuyên" mình tự cho mình sáng nay, ngày mai ăn kiêng vậy. Cô nhấm nháp kem của mình, không có việc gì làm ngoài việc ăn cả. Khi cô đơn và chán chả có gì làm, con người ta chỉ biết ăn... ( Phần lớn lí do vì sao con người béo là vì chả có gì làm ngoài ăn, tôi là thành phần đó đây ).
***
Nhật kí ngày mới gặp nhau:
My nhìn lên IG của mình, nhận một loạt tin like của một người theo dõi mình trên đó. Cô nhìn trang cá nhân của người đó, nhìn ra một chàng trai khá là đẹp, và tự hỏi tại sao một người như vậy lại thích trang cá nhân của mình.
Những ngày sau đó, mỗi khi cô đăng một bức ảnh nào đó lên trên trang mạng, anh chàng đó lại like ngay lập tức, nhanh hơn cả con bạn thân. Những ngày tiếp theo nữa, chàng trai bắt đầu viết những lời bình luận dưới bài đăng của cô. Đôi khi là câu nói khen ảnh đẹp hay góc chụp đẹp này nọ, và vì Khởi My là một người được bố mẹ và thầy cô dạy dỗ rất cẩn thận về phép lịch sự, trả lời những câu cảm ơn tới anh ta.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng Hợp Oneshot VinZoi -By Gấu Mỡ-
Romance#iloveyoumorethanicansay #youknow?! #vinzoi