Khánh đứng trước gương, chỉnh lại nơ cổ của mình. Anh đứng ngồi không yên, mắt dao động không ngừng. Hôm nay là một ngày trọng đại của anh, một ngày mà có thể nói anh sẽ không thể quên trong cuộc đời của mình.
Hôm nay là ngày cưới của anh và cô.
Anh lo lắng chỉnh lại áo, quần, xóc xóc lại bên tà áo hơi nhăn nheo, chốc chốc lại kiểm tra xem áo mình có bị bẩn không. Anh còn để ý xem tóc mình chỗ nào chưa đẹp, chải đi chải lại mãi không thôi.
- Ya rốt cục là em chú rể hay là cô dâu đây? Chăm chút lắm vậy.
Jackson mở cửa phòng nghỉ của chú rể, ló đầu nhìn Khánh đang sửa soạn. Hai người cười nhìn nhau, bắt tay xã giao rồi ôm lấy nhau thân thiết. Jackson là anh em thân thiết với nhau, có thể nói là Jackson là người ngoài gia đình mà chứng kiến việc Khánh lớn lên từng ngày. Anh là một người có ý nghĩa lớn trong cuộc đời của Khánh và cả cônữa.
- Cô dâu của chúng ta đâu rồi?
- Khởi My ạ? Em ấy đang ở đầu bên kia hành lang. Em không được gặp cô ấy.
- Vì cái truyền thống buồn cười đó hả?
Jackson đang nói về cái truyền thống cô dâu và chú rể không được gặp nhau trước khi bước vào lễ đường. Chú rể tuyệt đối không được nhìn thấy váy của cô dâu, không thì sẽ là một điềm xấu với tương lai của hai vợ chồng mới cưới.
-Anh biết rồi đấy. Em ấy rất kĩ tính với việc cưới hỏi này.
- Phải rồi. Anh biết thừa tính em ấy thế nào mà.
Jackson vỗ vai Khánh, tỏ vẻ thông cảm. Anh không lạ gì tính của My vì anh cũng thân với cô không kém. Cả hai người đều coi anh là một người thân trong gia đình, đôi phần nhờ anh mà hai người đến với nhau.
- Jackson, em nhờ anh một việc.
- Ừm, chuyện gì?
Khánh đưa cho Jackson một chai nước khoáng, cười hì hì với anh:
-My My hay khát nước khi lo lắng, mà em ấy không uống được rượu hay bia gì. Hôm nay ngày cưới người ta chỉ phục vụ đồ uống có cồn mà em ấy không thể thử mấy cái đó được.
- Nên chú muốn anh đưa hộ?
- Vâng, mang hộ anh em nhé
Jackson vui vẻ bước ra khỏi cửa, không quên quay lại dab một cái. Khánh khoái chí, dab lại một cái rồi chỉnh cái áo hơi bị nhàu một chút của mình. Cách chào của hai anh em họ quá là khác biệt.
***
- My, anh vào được chứ?
Jackson gõ cửa, rất cẩn thận bước vào. Căn phòng màu trắng tràn ngập những bó hoa chúc phúc tỏa hương thơm ngát. Giữa căn phòng, một cô gái với khăn voan trải dài ra sau ghế, chiếc váy tỏa ra chỉ lộ mỗi đôi chân với chiếc giày cao gót màu trắng ngà, mái tóc búi gọn cài thêm bông hoa lan trắng tôn vẻ đẹp kiều diễm của bất kì cô gái nào trong ngày cưới của mình.
My nhìn anh, đôi phần thấy ngượng, vì đây không phải hình ảnh ngày thường của mình, cũng đôi phần do hồi hộp trong ngày cưới. Bè bạn cũ đến chúc mừng cô, chụp ảnh liên tục. Jackson đứng nhìn hồi lâu mới có lúc nói chuyện với cô.
BẠN ĐANG ĐỌC
Tổng Hợp Oneshot VinZoi -By Gấu Mỡ-
Romance#iloveyoumorethanicansay #youknow?! #vinzoi