CHAPTER 6

63.3K 1K 22
                                    



Julia point of view;

Kainis talaga to si Lino pinag-seselos ako dahil may iba na syang friend si Ryan Kim yung new student. Che!

Nandito ako ngayun sa Canteen habang tinitignan sina Lino at Ryan na mag kasamang kumakain. Ako walking kasama, dahil nag cutting classes si Rose dahil may problema daw syang pupuntahan. Hindi ko alam kong ano ang problema nya dahil hindi naman nya sinabi sa akin.

"Oi Julia,What's your problem?" Tanong ng isang lalaki na super ayaw ko sa lahat si Red. Yes, Red as in color.

"Wala akong problema,umalis kana!" Sigaw ko.

"Hoy!ikaw talagang babae ka! hindi ka parin natatakot sa akin?" Sabay gulo sa buhok ko.

" Don't touch my hair. Go away, wala ako sa mood.." Sabi ko sabay subo ng Spaghetti.

" Uh,alam ko na ang problema mo. Nagseselos ka kay Lino kasi may new friend siya?" Sabi niya.

"Ako?,nagseselos my god Red,grow up hindi ako selosa kahit mag hug payan sila hindi ako magseselos." Sabi ko at tinignan sila Lino at Ryan at nagyayakapan. Whuut?

" You sure?"Pang-aasar nya sa akin.

" Sige na, nagseselos na ako. Sino ba namang hindi magseselos na ang bestfriend mo may iba na ring bestfriend.." Sabi ko at tumayo para umalis.

Ayaw ko ng makita silang dalawa nakaka-inggit na kasi e!. Pupunta nalang ako sa clinic bigla kasing sumama pakiramdam ko.

Nag-excuse nalang ako sa aming teacher. Nakita ko naman si Miss Mila na may ginagamot na collage student yata.

" Anong kailangan mo iha?" Tanong ni Miss Mila sa akin. Eh!anu paba ang kailangan ko? gamot.

"Uh Miss Mila, pwede bang makitulog masama kasi ang pakiramdam ko e!" Sabi ko.

"Okay. Pero 1hr lang ah? "Sabi ni Miss Mila. Himala yata ang tagal nya akong papatulogin dito sa Clinic.

Pinikit ko na ang dalawa kong mga mata at natulog.


To be Continue..

Book 1:My first love broke my heart(Now Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon