CHAPTER 28

37.8K 486 23
                                    



Julia point of view;



Kring! kring! kring!

Nagising agad ako sa malakas na alarm and its already 9am. Tumingin ako sa katabi ko, pero wala na si Ryan doon.

" Umalis na yata siya, hindi man lang ako ginising para magpaalam." Malungkot na sabi ko sa sarili ko.

Bumaba ako para mag-luto ng makakain ko ngayon, pero may naamoy ako ng mabango at nakita ko si Ryan na nagluluto kaya napangiti ako.

" Good morning! ang aga mo ah.." Sabi ko, lumingon naman siya sa akin at ngumiti.

" Syempre, pagsisilbihan ko ang prinsesa ko e." Sabi niya, umupo ako sa upuan at pinagmasdan siya.

" Anong niluto mo?" Tanong ko sakanya.

" Fried rice, egg and bacon. Gutom kana? matatapos na rin 'to." Sabi niya.

" Sige lang, take your time.." Sabi ko, tumayo ako at nag timpla ng gatas, " Gusto mo ng gatas?" Dagdag kong tanong sakanya.

" Sige, salamat." Sabi niya, pinagtimpla ko rin si Ryan ng gatas.

Maya-maya, inihanda na niya ang makakain namin at tinulungan ko naman siya sa paghanda.

" Kain na tayo, excited na akong matikman ang luto mo." Sabi ko at umupo na.

Pagkatapos kong kumuha ng makakain, tinikman ko 'to ang sarap.

" Ano masarap?" Tanong niya.

" Sobra." Naka-ngiti kong sabi sakanya at kumain na uli.

" Nga pala, naabutan ka ni Mama?" Tanong ko sakanya.

" Oo, may iniwan siyang pera sa akin." Napatigil ako sa pagkain.

" A-ano? anong sabi niya sa'yo, nagalit ba siya? sinampal ka?" Sunod-sunod kong tanong.

" Relax, hindi ako naabutan ng Mama mo joke nga lang 'yon." Natatawa niyang sabi, sumimangot naman ako.

" Ito naman oh, sorry na.." Lumapit siya sa akin at niyakap ako, " Sorry na please?" Pagmamakaawa niya, napangiti naman ako.

" I love you, mahal mo rin ba ako?" Biglang tanong niya.

" Pwede ba kitang maging girlfriend?" Tanong din niya sa akin. Straight forward naman.

Alam kong madali pag-sasagutin ko na siya pero diba pagdating sa love walang tamang panahon kong kailan mo siya sasagutin?

" Yes.." Simply kong sabi at humarap ako sakanya.

" Yes!" Biglang sigaw niya at niyakap ako bigla.

" I love you!" Sabi niya.

" I love you too!" Sabi ko rin.



To be Continue..

Book 1:My first love broke my heart(Now Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon