CHAPTER 21

40.3K 532 8
                                    



Ryan kim point of view;



Tapos ko ng itago ang bag ni Julia kaya ngayon, naglalakad na ako patungo sa classroom para tignan ang pangyayari sa pagkawala ng bag ni Julia.

Nung malapit na ako sa Classroom ang daming taong nagkukumpulan siguro hinanap na nila ang bag ni Julia.

Pero bakit ang dami nila? may mga nurse pa?

Tumakbo agad ako at ng makadating na ako sa classroom agad akong nagtanong sa mga estudyante.

" Miss, anong nangyari dito?" Tanong ko sa isang babae na senior high ata.

" Ah, pwede bang wag kang mag tanong kong anong nangyari? mag tanong ka nalang kong single ako." Sabi ng babae.

" Sorry miss, pero 'wag muna ngayun." Sabi ko at umalis.

Nang makita ko ang bestfriend ni Julia, lumapit agad ako sakanya at tinanong ko sya." Diba Rose ang pangalan mo, anong nangyari dito?"

" Eh 'yung kaibigan ko itinakbo sa hospital dahil sa allergy niya sa chalk." Sabi niya.

" You mean Julia?" Tanong ko, tumango naman siya.

Bigla nalang akong naka feel ng guilty, kasalanan ko 'to e, sana hindi ko tinago ang bag niya.





Rose point of view;


Saturday na ngayun,hindi pa rin gumigising si Julia. Malala kasi ang nangyari sa kanya dahil sa daming chalk na nabuhos sa kanyang mukha, naaawa na nga ako sa kanya kasalan ko 'to e, sana hindi namin sya hinayaan na pumunta sa classroom na mag isa.

" Rose,umuwi ka muna baka puyat kana.." Sabi sa akin ni Tita ang Mommy ni Julia.

" Sige po Tita,babalik nalang po ako mamayang gabi para naman po kayo naman po ang makapag pahinga." Sabi ko at tumayo at lumabas nasa kwarto ni Julia.

Kami lang ni Tita sa Room dahil umalis na si Lino at si Jashin matutulog muna daw sila, bukas uli sila pupunta ditl sa hospital.

Naglalakad na ako ngayun patungo sa parking lot ng nakasalubong ko si Ryan at may dala-dala syang flower at mga fruits.

" Oh Ryan,bakit ka nandito?" Dali-dali kong tanong sakanya.

" Bibisitahin ko sana si Julia, gumising na ba sya?" Tanong ni Ryan.

" Hindi pa, malala kasi ang nangyari sakanya." Malungkot kong sagot.

" Sige, mauna na ako nagmamadali din kasi ako, salamat." Sabi niya at umalis.

Weird. Bakit niya binisita si Julia?

To be Continue;

Book 1:My first love broke my heart(Now Completed)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon