Maymay's POV
Grabe nakakahiya!
"Come on now Maymay!" tigas ng ulo bai!
"Sabi ngang ayoko eh. nakakahiya nga!" kanina pa ako pinipilit ni Edwardo na sumama sa kanila at ng mga Germany niyang friends na bumisita dito.
"They're just my friends. you're my friend. there's nothing to be shy of.."
"Kahit na! they're Germany--" pinutol niya naman yung pagsasalita ko.
"German Maymay, German." tss
"Oh ayan! yan ang isang rason kung bakit hindi. inaaway mo ako. bahala ka diyan!" akmang aalis na ako pero inagaw niya yung sling bag ko at inilagay sa may leeg niya.
"You won't get this back unless you go with me or you get this yourself. if you can." nakakainis na ah.
"Uy ikaw Edward ha! kanina ka pa talaga! makakatikim ka talaga ng kamao ko!" bigla ko namang hinawakan yung handle ng bag ko at tatanggalin ko na sana kaso tumingkayad siya. eh di mas tumangkad pa siya.
"What now Maymay? seems like giving up is the easiest thing to do i suggest.." tapos tawa lang siya ng tawa.
"Maabot ko rin yan! Edward! isa" tapos tumalon talon na siya ngayon tumalon rin ako. saka nahawakan ko na yung handle sa may dalawang dulo tsaka hinila papalapit sa akin.
.
.
.
ang lakas ng tibok ng puso ko habang nakatingin sa mga mata ni Edward sa sobrang lapit. napaluunok ako bigla.
"You just want to kiss me, don't you?" kumunot yung noo ko at biglang hinablot yun bag ko. nakuha ko rin naman.
"Che! uuwi na ako!" narinig ko siyan tumawa ng malakas. patinign ko pulang-pula na siya sa kakatawa at may namumuong luha na rin.
"You can't go home without this.." pinakita niya yung wallet ko.
"Alam mo Edward? magnanakaw ka eh!" tapos linapitan ko nanaman siya
"Just go with me please. i really wanna introduce you and Marco to my friends." ahh kasama naman pala si Marco.
"Sa isang kondisyon." kumuot yung noo niya
"What?"
"Isama mo rin si Kisses." numiti naman siya
"I thought it was going to be a hard one. sure. call her right away." kinuha ko yung cellphone ko at magdaddial na
"Teka! ba't ako tatawag. ikaw na! kondisyon ko yan sa iyo."