Heaven's POV
As i was surrounded by my new classmates, it made me think na it's not that bad to make new friends. and to be honest, i like having all the attention on me.
kahit naman binusted ako ni Edward di ako magmumukmok at magpapaka emo. ew haha
that doesn't mean that although i'm facing a problem, wala na akong gagawin. dear i tell you, i'm going to win his heart again. may history kami so it'll be easy.
ang nabuo sa kanya ngayon i think is just an infatuation. konting push lang sakanya babalik din yan.
i should have said yes before.
when the attention was lessen, at the corner of my eyes i saw Edward hugging a girl. ugh what a sight. linapitan ko sila.
"Hi! I'm the new student. Heaven." inabot ko yung kamay ko sa kanya.
I hate how Edward is acting right now.
"Huy Edward! bumitaw ka nga muna." bumitaw naman siya.
"Oh hi Heaven! This is Maymay. That's Marco and Kisses." sabi ni Edward. Tumuro pa sa dalawang palapit samin. oh so she's Maymay. Nakipag kamayan siya sakin. Ugh
I expected too much.
"Hi. Hi." inisa isa ko sila ng hi.
"I've heard a lot from you Maymay. you two must be very close. like best friends. or siblings" i flashed my sweetest smile.
"Actually no. i'm his best friend and brother." sabi ng Marco na to. wth is wrong with him?
"Oh so what about Maymay?" i asked
"She's someone beyond." giit nitong Kisses.
my gosh. she's glaring at me. yuck. nakakatakot. parang kakainin ako ng buhay. hindi ko lang naman pinansin. ang weird na tuloy ng atmosphere.
"Ah Haha ano ba yang pinagsasasabi niyo? Tumigil nga kayo." tss pretentious
I can see she's enjoying it. It's very much obvious na may gusto rin siya kay Edward.
We'll let's see who wins.
Maymay's POV
Naiinis ako sa sarili ko. Bakit ba ako naiinis ngayon kay Heaven? Di naman ako ganito dati nung una naming pagkakilala. Hayy ang ganda talaga ni Heaven.
Bagay sila
Pero teka lang. Ba't ko ba kasi iniisip to? Jusmiyo ang epekto niya uy
"Ah Heaven di mo ba ako naalala?" pagtatanggal ko ng katahimikan
"Uh i don't think so. Why? Have we met?" grabe naman memory ni Heaven
Sabagay, di naman talaga ka pansin pansin ang itsura ko.
"Ano, sa **** hotel. Kasama rin yun si Edward." para naman siyang nalinawagan
"Ah the one who saved Laura. Okay.. Naalala ko na." Ang ganda talaga niya ang bait pa. Parang si Edward lang. Gwapo na, mabait pa. Hayy
--------
Zzzzzz
"MS. ENTRATA, MR. BARBER!"
"BUSHAK!"
"HAHAHAHAHAHA" nanggugulat naman oh.
.
.
.
Nandito na pala si ma'am. Patay. Ansama ng tingin sakin. Ay hindi samin ni Edward. Mukhang nakatulog din ata. Tapos yung classmates pa namin tawa ng tawa"NO ONE DARES TO SLACK OFF DURING MY PERIOD! AT MUKHANG NAGDEDATE PA KAYO SA PANAGINIP NIYO! WELL, BOTH OF YOU! GET OUT AND BRING ALL OF THE BOOKS FROM THE OLD LIBRARY AND BRING THEM TO THE NEW LIBRARY! NOW!" naalarma ako sa pag sigaw ni ma'am kaya lumabas ako agad. Terror
"okay class, moving on... EYES ON THE BOARD!"
Sa labas ng room nagkatinginan nalang kami ni Edward at natawa nang mahina.
"Tara?" natawa na lang ako sa accent niya
"Tss don't laugh." naglakad nalang kami sa hallway nang tahimik. May klase rin kasi yung iba.
Nang makalabas kami ng building nakahinga na ako ng maluwag. Sa sobra kasing tahimik, parang teacher lang ang nagsasalita mag isa at rinig na rinig ang sinumang ibang magsalita.
"Hindi naman masyadong terror si Ma'am noh?-- Maymay don't laugh." nagpipigil kasi ako ng tawa dahil sa accent niya kaya tinignan niya ako ng masama
"Jokejoke lang hihihi" nagpeace sign pa talaga ako para damang dama.
"You're so mean. I don't laugh at you when you speak in English." minsan talaga grabe na si Edward. Buti na lang na tanggap ko na di ako magaling sa ingles HAHAHA
"Hayy ikaw! Jinokejoke lang naman kita eh. Ang cute cute mo kasi pag nagtatagalog ka." ngumiti naman siya na ikinatigil ko sa pagtatawa.
"So dapat mas mabuti kung mag tagalog pa ako lalo?" pabiro niyang sabi habang ngumingiti.
Nakakatawa pa rin yung accent niya pero bakit wala nang lumalabas na halakhak?
Ba't ganito ang tibok ng puso ko kapag ngumingiti siya?
Parang may alam ako kung ano ang nangyayari sa akin.
Huwag naman sana.
"Lumayo ka nga! Nakakainis ka talaga. Dalian nalang natin pagpunta sa library."
----
Ang bigat ng dala-dala ko. Yan kasi eh. Natulog pa ako sa klase. Hayy. Makailang set of books na yung nailipat namin ni Edward sa bagong library kaya lang marami pa ito. Ang bibigat.
Si Edward? Ayun nauuna. Tumatakbo kasi siya para matulungan niya ako kasi sabi niya para daw akong mababalian ng buto. Nakakainis noh? Hindi siya. Ako.
Nakaramdam nanaman kasi ako ng bulate sa tiyan.
"May, give me those." at ayan nanaman siya. Naaawkward na ako pag naglalapat yung kamay namin.
"Di wag. Ako na muna. Para mapractice ko yung mga muscles ko." sabi ko nang hindi nakatingin sa mga mata niya.
"Are you okay?" sumulyap ako ng konti lang. Ba't ba ganito ang kanyang pagtrato sakin?
"Oo naman. Bakit naman hindi? Kaya ko to noh. Wala ka atang bilib sakin." siguro kung nakatingin ako sa kanya edi nauutal na ako ngayon.
"O-okay."
Nung mailagay ko na sa bagong library ay diretso na ako sa luma para kumuha ulit ng mga libro.
Ang weird lang. Asan na si Edward?
Linibot ko yung tingin ko sa library at ngayon ko lang narealize na nakakatakot pala dito.
Tapos biglang narinig ko ang pag sarado ng pinto kasabay ng paglock nito.
.
.
.
Bushak
.
.
.
"H-huy Edward! W-wag k-kang mag joke ng g-ganyan.. D-di ka na n-nakakatuwa." bushak. Nakakatakot. Wala paring Edward na sumasagot.Bigla namang tumindig ang balahibo ko sa bandang likuran kaya napaupo ako sa sahig nang nakayakap sa mga binti ko.
"H-hello. M-may t-tao po ba? P-paki bukas naman oh. P-please wag niyo a-akong pag laruan."
Muli kong nilibot ang tingin ko sa library.
.
.
.
.
.
.
kasabay ng sobrabg lakas na pag tibok ng puso ko.
.
.
.
.
.
BUSHAK
.
.
.
.
"EDWARD!"*******
Yiiiee~ ty for reaching this far <3
Dapat kasi naka ud ako last week kaya lang nabusy ako sa school. Hihihi
Salamat ulit :)