1

367 45 5
                                    

lần thứ nhất gã gặp em là vào một cơn mưa mùa hạ
_____________

_seoul, ngày 26 tháng 7
namjoon - một nhạc sĩ tài ba kiêm một rapper nổi tiếng trong giới undergroup. hầu hết những bài rap của gã đều nói về các vấn đề nhạy cảm của xã hội, thi thoảng sẽ là những bản tình ca buồn rười rượi.
gã sở hữu một căn hộ nhỏ đủ để sinh hoạt hàng ngày cùng một studio tại gia. một ngày có 24 giờ thì hầu hết thời gian gã chỉ nhốt mình trong studio để sáng tác hoặc thu âm. nhưng hôm nay lại khác, namjooñ cảm thấy mệt mỏi vì công việc, vì thiếu ngủ. cuối cùng, gã tự thưởng cho mình một ngày nghỉ.

_________________

sau quyết định sáng suốt ấy, gã thoải mái đi dạo trên phố. mọi áp lực, lo lắng đều tan biến, chỉ còn lại cảm giác khoan khoái, dễ chịu. vừa đi gã vừa ngâm nga một bản nhạc mình yêu thích, thi thoảng còn hát ra tiếng.
bỗng nhiên mây đen kéo tới, trời đổ mưa ào ào.
gã vội chạy vào mái hiên gần đó trú, miệng không ngừng lẩm bẩm trách mình chủ quan không mang dù theo.

trong cơn mưa, gã thấy em chạy tới, người gần như ướt hết.
em đứng dưới mái hiên cùng gã, miệng không ngừng than vãn vì cơn mưa rào bất chợt.
em khoác trên mình chiếc áo phông kẻ sọc cùng quần jeans rách gối, mái tóc nhuộm nâu hơi bết lại vì ướt mưa. gương mặt không được gọi là quá xuất sắc nhưng lại mang cho người nhìn cảm giác ấp áp tựa ánh mặt trời. đôi mắt đen tuyền, lấp lánh như những vì sao sáng. đôi môi hơi tái đi vì lạnh nhưng vẫn giữ được nét quyến rũ vốn có, khoé môi hơi cong lên khi em đưa bàn tay thon gầy ra hứng từng hại mưa bé nhỏ.
gã nhìn em như bị thôi miên, bị thôi miên bởi vẻ đẹp trong sáng và thuần khiết nơi em.
______________

một lúc sau, cơn mưa ngừng hẳn, trả lại cho mặt đất sự yên bình vốn có. sau cơn mưa ấy, bầu trời trong xanh lên hẳn, từng vùng nước phản chiếu hình ảnh vạn vật như những cái gương đủ kích thước, hình dáng.
gã đảo mắt một vòng rồi nhìn sang em - người chuẩn bị rời đi. có gì đó thôi thúc gã đến bắt chuyện với em nhưng gã không thể, đôi chân định cất bước nhưng chẳng thể cử động dù chỉ một ngón (sau này khi đã về chung một nhà, em vẫn thường trêu chọc gã về điều này. em nói gã nhát cáy, thích mà không dám nói). đến khi em bước đi, gã vội giữ tay em mà nói:
" xin chào, chúng ta làm quen được  không? "

| namseok | mưaNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ