Chapter 1 : The Maldita

227 9 0
                                    

Chapter 1 : The Maldita

Maldita

I'm on my way papuntang school. Actually nasa harap na nga ako ng gate ng campus.

By the way  guys I am Mikaella Francine De Lavega, 18 years of age, mayaman  , matalino at higit sa lahat pinagpala dahil sa KAGANDAHANG ako lang ang nagtatamasa.

Oh? Wag ka nang kumontra ako ang bida.

Pumasok na ako ng campus at naglakad papuntang hallway. At dahil nga MAGANDA at SIKAT ako sa campus na ito, pinagtitinginan ako. Dapat lang no saya ang GANDA ko kung di nila tititigan. Kasalukuyan akong naglalakad ng pangmayaman at pangmaganda ng biglang may naka bangga sa dyosang tulad ko.

" Ouch! What the... " Maarteng sabi ko sabay tingin sa kung sino mang panget na nilalang ang nakabangga sa akin at tinaasan ko sya ng kilay.

" S-sorry p-po. H-hindi k-ko p-po s-sinasadya " Sabi ni super stupid ugly girl na parang isang pitik palang iiyak na.

Wala pa nga akong ginagawa eh tss. Ganyan ba talaga pag chaka??

" Sorry? Sorry for what? Dahil nabangga mo ang isang MAGANDANG nilalang na tulad ko? Eh kung papangitin ko lalo yang panget mong mukha? " sabi ko sa kanya at akmang susuntukin ko sya.

Then boom!!

Bigla nalang siyang umiyak. Yung iyak pang panget at mahirap..

Luh? Wala pa naman akong ginagawa ah. Hash tag walang ka-class class 😒 tss pag chaka nga naman. Kaloka!

Yung iba nga sisampal ko ng shoes ko left, right ,up and down, Binabato at hinahampas ng kung ano ano , Binubuhusan ko ng mga drinks at higit sa lahat pinapapanget ko pa ang chaka nilang mukha pero hindi sila OA tulad ng babaitang ito.

" Hoy! ang Oa mo ha! Buti sana kung maganda ka kaso hindi! Wala pa nga akong ginagawa  na dapat mong ikaiyak. Hindi pa nga kita sinasampal, sinasabunutan, hinahampas at pinahihirapan kaya tumigil ka dyan! Chakang to. " Sigaw ko sa kanya sabay flip ng hair ko.

Nahihigh blood ako sa ka oa yan ng babaitang to ha tss.

Todo comfort naman yung isa nya pang panget na kaibigan. Bagay silang magkaibigan , parehas PANGET!

" Titigil ka sa pag-iyak o titigil ka na paghinga kasi mapapatay kita. Mamili ka! " Sigaw ko sa kanya. Gusto talagang matikman ng chaka na to ang hagupit ko.

" Tigil na friend. Wag ka nang umiyak. Kaya mo yan.. " Sabi ng kaibigan nya sa kanya.

Wow! Nakakatouch naman! Naiiyak ako dahil sa kadramahan nila! Tss.

Agad agad naman syang tumigil sa pag-iyak. Good panget at masunurin ka. Lumapit ako sa kanya as in malapit at akmang sasampalin ko sya ng malakas kaya na pa pikit sya.

" Huwag po!! Maawa po kayo sa akin! M-mahal ko pa po ang buhay ko!! Hindi na po mauulit. " Sabi ng chakang babaita.

Luh? Baliw lang? Hindi ko naman sya sasampalin eh. Kaloka talaga! Pwede na syang gawaran ng award sa sobrang oa nya.

Tinapik ko lang yung mukha nyang panget. Tapos I gave her my sweetest smile tapos bumulong sa kanya.

" I just want to say next time kung maglalaro kayo wag dito. School to hindi play ground para sa dukhang tulad nyo. Dahil sa susunod na mabangga ulit ako ng dukha at panget na tulad mo gagawin ko ang lahat masira lang at magulo ang chaka mong buhay. Get it?" Seryoso at may pagbabanta kong sabi sa kanya.

Pasalamat tong chakalet na ito dahil maganda ang mood ko ngayon. Yes my dear readers good mood pa ako sa lagay na yan. Maganda kasi ang gising ko parang ako, MAGANDA  Ha ha ha ( Insert Krissy's laugh)

Tumango tango naman sya at nagpunas ng luha nya. Tumingin naman ako sa paligid at tinaasan ng kilay ang mga panget na chismosa.

"Anong tinitingin tingin nyo dyan? Panget na nga chismosa pa! Okay na? Nasatisfy ba kayo sa magandang drama? Mga chismosang to! " Sigaw ko sa kanila at akmang ibabato ang dala kong bag sa kanila. Agad agad naman silang bumalik sa mga ginagawa nila.

Inayos ko kung sarili ko at nag-umpisa nang maglakad papuntang room ko na may ngiti sa labi.

Again I am Mikaella ang babaeng MALDITA 🙅 Ha ha ha ( Insert Krissy's laugh again. )

His Crazy Maldita GirlfriendWhere stories live. Discover now