Chapter 10 : Date ? ( Part 2)

132 6 3
                                    


Chapter 10 : Date ? ( Part 2 )

Maldita

After kong gawin ang mga morning rituals ko lumabas na ako ng room ko at pumunta ng sala.

Habang pababa ako ng hagdan nakita ko sa peripheral vision ko na nag tatawanan sina Daddy at Tristan habang nag uusap.

Napaka plastic at sipsip talaga nitong kumag na to 😒
Akala mo naman talaga close sila ni Daddy.

Pumunta muna akong kitchen para mag patimpla ng kape kay Manang Lolit.

" Manang Lolit!! " Tawag ko sa kasambahay namin.

" Bakit ho Madam? " Tanong nya sa akin.

" Ipagtimpla mo nga ako ng kape. " Sabi ko sa kanya.

" Kape ho? " Tanong nya sa akin.

--__--

Ayy boba. Kasasabi ko lang diba?
Bakit ba ang daming t*ng* sa mundo.

" Ay hindi! Hindi! Ipagtimpla mo ako ng lason para maipainom ko sayo ng mabawasan naman ang mga tanga at chaka sa mundong ito. Paulit ulit lang? Repeat after me ang peg? Kape nga diba? Kape! Yung nilalagyan ng asukal , coffee , creamer at hot water!! KAPE!! " Sigaw ko sa kanya.

Bwisit na to! Pinapainit lalo yung ulo ko. Ganitong hindi pa ako nakakarecover sa ginawa sa akin ng kumag na yun...

" O-okay p-po madam " Sabi nya sabay nag mamadaling umalis sa harap ko.

After ng ilang minuto dumating na sya dala ang kape ko.

" Oh ? Ano pang tinugunganga mo ? Aalis ka o aalis ka ? Mamili ka sa dalawa! " Sabi ko sa kanya. Agad agad naman syang umalis.

Lumapit ako kila Daddy at Tristan.
Para malaman ko kung ano ang pinag uusapan nilang dalawa. Malay ko ba kung sinisiraan ako ng kumag na yan sa Daddy ko 😒

" Good morning Princess! " Bati sa akin ni Daddy sabay kiss sa pisngi ko.

" Good morning Dad. " Bati ko din sa kanya.

" Good morning Mika! Wala ba akong kiss good morning dyan 😚 " Sabi ni Tristan na epal sabay pout.

" Eh kung i-kiss ko kaya sayo tong tasa ng kape sa pag mumukha mo! Gusto mo? " Sabi ko sa kanya sabay irap.

Napaka epal talaga ng kumag na to 😒

" Hindi mo naman sinabi na may lakad pala kayo nitong si Tristan anak. " Sabi ni Dad sa akin.

Napatingin ako kay Tristan at tinaasan sya ng kilay. Ano na naman ba ang pinagsasabi nitong kumag na ito. Tss.

" Wala naman akong natatandaan na may LAKAD ako ha? Kung gusto nya mag lakad eh di mag lakad syang mag ISA, Hindi ko naman hawak ang paa nya. " Sabi ko kay Daddy sabay lapag ng tasa ng kape sa lamesa sa may harap nila.

You've reached the end of published parts.

⏰ Last updated: Nov 14, 2018 ⏰

Add this story to your Library to get notified about new parts!

His Crazy Maldita GirlfriendWhere stories live. Discover now