I Dare You (The Dares)

41 3 0
                                    

Chapter 3

Leonard's POV

Medyo nainis ako kay Mae ng mga sandaling yun. Masyado nyang pinanghahawakan yung relasyon nila ni Geraldine.
Napakabig deal sa kanya nung dare.

Muling itinuloy ang laro. At si Chris na ang sumunod at ako ang uutos.

"I dare you to do this. Kiss Mira on her cheek 3 times."
"HAHAHA. Seriously?", natatawang sabi ni Chris.
"Yes, hindi ako nagbibiro.", may awtoridad na sabi ko.
"HAHAHA. You're so funny.", hindi pa rin makapaniwalang sabi ni Chris.
"Dami mong satsat! Just do it."
"Request ko lang, pwede tomorrow na lang? Para sabay sabay bukas."
"As you wish but in one condition. "
"Ano?"
"It become 5 times tomorrow."
"No problem!"

Georgina's POV

Akala nya siguro natutuwa ako. Pwes, No! Ituloy mo lang yan Leonard. Tignan natin kung di mo pagsisihan yang ginagawa mo!

Muli kaming naglaro at si Ken na ang uutusan and Rose is the one who is going to command.

"I dare you to do this, tomorrow, you will dance naked. As in nakahubad ka ha but sa harap lang naman ni Neth.

Halos maluha ako sa kakatawa nang marinig ko ang dare ni Rose kay Ken.

But its just a game. Tsaka silang dalawa lang naman ang makakakita e.

The game started again at si Geraldine na ang uutusan at si Mira ang uutos.

"I dare you to do this.
For three days na hindi kayo magkasama ni Mae, si Angelica muna ang kasama mo. Okay?".

Bakas sa mukha ni Mae ang pagkayamot dahil ibang babae ang kasama ni Geraldine.

Ayaw man, ay walang nagawa si Mae.

Neth's POV

Grabe, gusto ko tong nangyayari ha. War to.

Again, nagpatuloy ang laro. At si Angelica na ang uutusan at si Anton ang uutos.

"I dare you to this. Hindi ka matutulog sa room nyo ni Geraldine dahil dito ka sa dining room matutulog this night."
"Okay! No problem.", nakangising sabi ni Angelica.

Para namang mahirap yun. As in, sya lang mag isa. Kawawa naman.

Sumunod naman si Lovi at si Queen ang uutos.

"I dare you to do this. You are going to sleep with Daniella sa isang room. Habang nandidito tayo."
"Sure!", with british accent pang sabi ni Lovi.

Rose's POV

Nakakaexcite naman to. Sige, makinig nga muna.

Muling umikot at ako na ang uutusan and what the hell, si Neth ang uutos.

"I dare you to do this. Dapat magswiswimming kang mag- isa bukas ng gabi. Videohan mo ang sarili mo habang lumalangoy ka sa pinakamalalim na part ng swimmjng pool. And i think 8 feet ang lalim.", pataray na sabi ni Neth.
"I dont know how to swi- ", pinutol nya ang sasabihin ko nang magsalita sya ulit.
"Wa pakels!"

Sobrang kinabahan ako sa sinabi ni Neth sa akin. Alam kong di ko kaya but alam ko na, magpapaturo na lang ako kay Mitch bukas.

Mira's POV

Di ko pa rin maalis sa isip ko yung dare kay Chris. He will kiss me 5 times. My God!
I feel nervous. Parang kakaiba ang nararamdaman ko.

Muling nagsimula ang laro at si Georgina na ang uutusan at Geraldine ang uutos.

"Okay, i dare you to do this. Hindi ka magsasalita bukas kahit anong mangyare. No words or any sound na lalabas jan sa bibig mo. Game?"
"Basic.", pagmamayabang ni Georgina.

Sumunod na inutusan si Leonard at si Georgina naman ang uutos.

"Okay, i dare you to do this. You are going to sleep at one of nipa hut outside. No blanket, no pillows, just sleep there later. Okay? "
"Yun lang pala, sanay na ako no.", wala man lang kakaba kabang sabi ni Leonard.

Daniella's POV
Makakasama ko mamaya yung babaeng yun. Sana at makapagpigil pa ako. Naputol ang pagmuni muni ko nang ako na ang uutusan at si Mitch ang uutos.

"I dare you to do this.
Maglilinis ka sa lahat ng kwarto tomorrow."
"Ano ako yaya?", tanong ko nang may pagkainis.
"Ayaw mo? Kiss Anton on his lips."
"No, maglilinis na lang ako."
"Okay, magkakasundo tayo."

Sunod na inutusan si
Neth, at si Ken ang uutos.

"I dare you to do this.
Pumunta ka sa rooftop bukas nang saktong 1:00 am at kumanta ka. Videohan mo ang sarili mo habang nasa taas ka. Deal?"
" Yes, it's very easy."

Queen's POV

Inaantok na ako grabe.
Last 4 na lang naman. Iidlip muna sana ako sa balikat ni Ken nang biglang ako ang uutusan at si Lovi ang uutos.

" I dare you to do this. Wala na akong maisip, ganito na lang. Wag kang maliligo for 3 days. That's it."
"Napakabaho ko naman nun."
"Then kung ayaw mo, ikaw na lang maglaba ng damit naming lahat kasama na yung mga bedsheets ng mga kama namin, HAND WASHING. Ano? Choose!"

"The first one na lang. ", paghihinayang na sabi ni Queen.
"Okay!"

Anton's POV

Dalawa na lang kaming di nauutusan. My God! Sana naman madali lang yung iuutos sa akin. Nagulat na lang nang marinig kong ako na nga ang uutusan at si Chris pa talaga.

"I dare you to do this.
Dapat topless ka buong araw bukas."
"F*ck you! Ayaw ko nga! ", napamura pang sabi ni Anton!
"Kung ayaw mo, bottomless na lang.", natatawang sabi ni Chris.
"No! No! No! Topless na lang."

Bwisit talaga tong lalaking to. Lagot ka talaga sa akin.

Geraldine's POV

Huling dare na at makakatulog na din ako. Alone!

For the last dare.
Mira, ikaw ang uutusan. At si Daniella ang uutos.

"I dare you to this. Magjujumping jack ka 500 times. Continuously without drinking water."
"Ano? Baliw kaba? Mamamatay ata ako nun."
"Talaga? Kung ayaw mo, uminom ka ng isang galong tubig sa pool."
"Huh? Ang hirap naman masyado nyang pinapagawa mo."
"Kanina, pinagjujumping jack ka without water, ayaw mo.
Ngayong pinapainom naman kita, ayaw mo din. Its your choice. Pumili ka!"
"Sige na, the first one na lang."

Humanda ka sa akin Daniella. Tignan natin kung dika pumuti bukas.

Angelica's POV

Yes! Success! Natapos na din. Kanya kanyang pasok sa kani kanilang room ang barkada.

Lumabas na din si Leonard para matulog sa labas.
Si Lovi at Daniella sa Room #1
Si Geraldine ay pumasok naman sa Room #2.
Si Mira at Rose naman sa Room #3.
Si Neth at si Mitch naman sa Room #4.
Si Mae at si Anton naman sa 2nd Floor, Room #5.
Sina Queen at Ken naman sa Room #6.
At sina Chris at Georgina naman sa Room #7.

Naiwan ako sa Dining Area at sa sofa matutulog.

I Dare YouTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon