Chapter 10
Georgina's POV
Dahil nabobored ako, pumunta ako kay Neth para makipag- usap sana pero nagulat ako dahil patay na si Neth nang datnan ko.
Halos masuka ako sa hitsura niya. Butas ang mata. Tumutulo ang dugo. Lalabas na sana ako nang makita ko si Lovi. Dahil baka ako ang masisi, tumakbo ako sa pabalik sa kwarto. Alam kong sumunod si Lovi sa akin kaya nilock ko to.
Iyak lang ako nang iyak. Hinahampas niya ang pinto pero di ko to pinansin.
Di ko talaga maisip na magagawa yun ng killer sa kanila.
Sa sobrang pagod ko ay nakatulog ako.
Nagising ako nang hindi ko mabuka ang bibig ko. Gusto kong magsalita pero parang nakatahi ito. Pumunta ako sa pinto para buksan sana ito pero nakalock.Gusto kong sumigaw. Gusto ko makalabas. Pero bumalik sa isip ko na baka ako na nga ang pinaghihinalaan nila.
Daniella's POV
Ako na lang naiwan mag- isa sa kwarto nang lumabas si Lovi. Pagkalabas nya ay sumunod ako.
Tumakbo sya papataas nang di ko alam ang dahilan kaya naghintay muna ako sa dining area. Bumaba sya ulit at bumalik sa kwarto ni Neth.
Nagulat ako nang bigla siyang lumabas na namumutla.
"Si Georgina ang killer! Pinatay nya si Neth. Napakawalang awa nya! Dapat sa kanya'y patayin din.", sabi ni Lovi na maluha luha pa.
" Nasan na siya?", tanong ni Angelica
"Nasa kwarto niya, ikandado nyo yun. Para hindi na sya makawala at makapatay.", sabi naman ni Ken.
"Ikandado mo sya Queen.", utos ni Angelica.
" Okay, samahan mo ko Ken.", sabi naman ni Queen.
"Sure baby.", sagot naman ni KenKiller's POV
Humanda kayong lahat sa akin. Iisa isahin ko kayo!"Ano bang nangyari Lovi?", tanong ni Mira sa kanya.
" Naiinis kasi ako sa kasama ko, walang kwentang kasama. Nakakabored. Pagkalabas ko nakita ko naman si Georgina na kalalabas lang sa kwarto ni Neth. Bigla syang tumakbo. Nung tignan ko yung kwarto ni Neth, patay na sya.", paliwanag naman ni Lovi
"So, ngayong alam na natin ang killer. Kailangan na lang natin siyang bantayan.", sabi ni Mira
" Yeah! Thank you Lord", sabi ko naman.Kukuha sana ako ng pagkain pangmid- night snack nang may maabutan akong kumukuha din ng pagkain.
" Di ka gutom nyan ha.", sabi ko na ikinagulat nya.
" Ah e. Oo. Nagugutom na ako. Ikaw din, alam ko.", sabi din niya.
"Ginawa mo ba yung dare sayo?", dagdag pa niya.
" Hindi pa! Hindi rin naman ako makakapaglinis e.", sagot ko naman.
"Ah okay.", sabi niya sabay ngiti.Di ko alam kung bakit sya ngumiti.
" Oh sige, kumuha kana. Bilisan mo lang at baka makita tayo ng killer."
"Huh? Ano bang pinagsasabi mo? Si Georgina ang killer diba?Nakakulong sya sa kwarto nya. Ikaw ha, kanina pa ako nagtataka sayo. Tuwing may namamatay, lagi kang huli dumadating. Siguro ikaw yung -", naputol ang pagkakasabi ko nang gilitan nya ang leeg ko.
"Can you please just shut up!", sabay hila pa ng buhok ko habang hinihiwa niya ang leeg ko. Hindi na ako makakilos. Ang pagkakaalam ko na lang ay ang pagkaladkad nya sakin.Killer's POV
8 DOWN, 6 Left.
Daniella, your game is over. HAHAHA."Teka at lilinisin muna natin ang bahay gamit ang dugo mo. HAHAHA. Ayan! Parang nakafloorwax na. Wait at gawin nating bunot yang ulo mo."
Tinaga ko gamit ang itak ang kalahati ng ulo ng mahal kong Daniella. Pagkatapos ay ginamit ko nga ito bilang isang bunot. HAHAHA. Kawawang ulo, ginawang bunot."I'm not yet satisfied. Kailangan pang imop to."
Tinaga ko naman ang paa niya at ginamit ko nga to bilang isang mop.
"Multi- purpose naman pala tong katawan mo Daniella e.", sabi ko sabay tawa.Nabigla ako nang may naramdaman akong tao sa likod ko. Paglingon ko ay si Ken, tumingin ako sa kanya at binigyan lang siya ng isang killer smile. Tumakbo sya.
" Kailangang hindi to malaman ng iba. Wag mo akong kinakalaban Ken at baka magsisi ka!"
Hinabol ko sya at dumiretso sya sa kwarto nila.
BINABASA MO ANG
I Dare You
Bí ẩn / Giật gânSabi nila, lahat nagagawa sa ngalan ng pag- ibig. Kaya mong tawirin ang pitong bundok, abutin ang mga bituin, at pati na rin ialay ang sariling buhay para sa taong mahal natin. Totoo nga. Hindi ko alam, pero wala na akong pakialam sa kanila, mapasaa...