Chapter 9
Angelica's POV
Nagtimpla ako ng kape, para sa amin dahil
medyo gumaan na ang pakiramdam ko sa mga nangyayari nang malaman na kung sino ang killer. Medyo kinakabahan pa din pero konti na lang.
Pumunta na kami sa mga kwarto namin upang magpahinga nang makita ko si Geraldine na umiiyak."Oh bakit ka umiiyak? Dahil ba sa pagkawala ni Mae?", tanong ko sa kanya.
"Oo, namimiss ko na siya.", naiiyak pa din na sabi niya.
" Okay lang yan, lahat ng nangyayari, may dahilan. "
"So bakit? Anong dahilan? ", halos na mapasigaw na sabi niya." Ewan ko! Ewan ko Geraldine!", sabi ko na naiiyak din.
"Can you please leave me alone!", sabi ni Geraldine.Hindi na ako umimik pa. Lumabas na lang ako ng kwarto at sa dining area nagpunta. Humiga muna ako sa sofa.
Killer's POV
HAHAHA. Pahinga muna kayo dahil mahabang bakbakan to.
Nagsimula na akong lumakad papunta sa kwarto ni Georgina at tinanggal ang kandado nito. Pumasok ako sa loob at nakita ko syang tulog, dahil siguro sa pagod. Kawawa naman siya. Ininject ko na nga sa kanya ang pampatulog na hawak ko. Hinarap ko muna sya sa akin and the operation began.
Sinimulan ko ang pagpasok ng sinulid sa karayom na halos 3 inches ang haba. Tinusok ko to sa bandang gilid pa lang ng bunganga niya at sinimulan na ang pagtatahi.
" Diba dinare ka na wag magsasalita pero ano ginawa mo. Hampaslupa ka! HAHAHA. But well, ngayon hindi ka na talaga makakapagsalita. HAHAHA.", tawa ko.Natapos ako na halos mag- iisang oras na. But success!
Muli akong lumabas at gawin naman ang sunod na plano.Queen's POV
Kating kati na ako dahil halos mag- dadalawang araw na akong di naliligo. Nagpaalam naman ako kay Ken na abalang nagcecellphone.
Bumaba na ako sa ground at pupunta na sana sa swimming pool nang makasalubong ko sya.
"Magswiswimming ka din?", sabi ko.
" Oo, init e. Tsaka kinakati na ako.", sabi naman niya.
"Ah parehas lang tayo. Tara sabay na tayo!", yaya ko sa kanya.
" Tara, let's do it."Naghubad na ako ng damit at pati na rin siya. Nakabikini kaming pareho.
"Infareness ha. Ang sexy mo!", puri nya sa akin.
" Kaya siguro, gusto ka ni Ken. Sexy na, yummy pa.", dagdag pa niya.
"HAHAHA. Baliw to!", sabi ko naman dahil sa pagkahiya.Bumaba sya sa pool. At ako naman ay nakaupo sa gilid at binababad ang paa ko.
Lumapit sya sa akin at nabagok na lang ang ulo ko dahil sa pagkakahila ng paa ko."Oh my God! Sorry Queen. Sorry!"
Konting saglit pa'y nawala na nga ang malay ko.
Nagising na lang ako na nakatali sa isang upuan. Napakadilim at halos wala akong makita.
Napatili ako nang biglang bumukas ang ilaw. Naalala ko na may kasama pala ako nang nabagok ako."Hayop ka -", naputol ang pagkakasabi ko nang lagyan nya ng tape ang bibig ko.
" Nabigla ka ba? HAHAHA. Kung iniisip na ako ang killer, yes tama ka! Pero kung iniisip mo din na papatayin na kita ngayon, nagkakamali ka.", sarcastically said.
Hindi ako makakilos. Wala akong magawa. Lumapit sya sakin at nagsalita ulit.
"Diba gusto mo nang maligo? Nakabikini ka pa naman kaya pagbibigyan kita. HAHAHA."
Pumikit na lang ako dahil alam kong kahit anong oras pa'y papatayin nya ako.
Napaiyak na lang ako nang may parang mainit na likido ang tumulo sa likod ko."Oops! Nabuhos, sorry."
Gusto kong sumigaw pero di ko magawa. Gusto kong matanggal ang pagkakatali sa akin pero wala akong masyadong lakas.
"Ready, here is it! Maligo ka! HAHAHA!", sabi niya sabay buhos ng asidong tumunaw at sumunog ng mukha. Binuhusan pa niya ang bandang ulo ko at biglang nagsilagas at natunaw ang mga ito.
Iyak na ako lang nakakaalam. Sigaw na ako lang ang nakakarinig.
Mga sigaw na walang pag- asa. "I love you Ken, mag- iingat ka!", sabi ko na lang sa isip ko. Ang huling narinig ko na lang sa kanyang mga bibig ay mga katagang, " Queen, your game is over!".Killer's POV
"7 down 7 left! Yehey!
The Lucky 7!
Habang tulog ang iba sa inyo, ieenjoy ko muna to!"Geraldine's POV
Naiinis ako sa sarili ko dahil di ko naprotektahan si Mae kay Georgina. Pero bakit nya ginawa yun kay Mae. Naguguluhan pa din ako, hindi ko maisip na magagawa ni Georgina yun kay Mae ang ganung bagay lalong lalo na kay Chris. Naisipan kong lumabas ng kwarto at nakita kong tulog si Angelica sa sofa. Naalala ko kung ano ang ginawa ko sa kanya. Nakakaguilty. Binuhat ko sya at pinasok sya sa loob ng kwarto.
Killer's POV
Nakakabored naman.
Gusto ko ulit maglaro.
BINABASA MO ANG
I Dare You
Mystery / ThrillerSabi nila, lahat nagagawa sa ngalan ng pag- ibig. Kaya mong tawirin ang pitong bundok, abutin ang mga bituin, at pati na rin ialay ang sariling buhay para sa taong mahal natin. Totoo nga. Hindi ko alam, pero wala na akong pakialam sa kanila, mapasaa...