Categories: Fanfiction, Oneshot, Romance, Friendship, Humor, School life, HE.
A/N: Tặng _LeahRein_ đồng râm EiRin của tớ :3 mà chỉ viết được bạn bè thôi, tình yêu tình đương để sau vậy ;-;
______
Khi bạn cảm thấy hứng thú với một người, bạn sẽ làm gì? Tất nhiên là làm quen rồi.
Khi làm quen rồi bạn muốn kết bạn với người ấy, bạn sẽ làm gì? Tất nhiên là ngỏ lời rồi.
Khi người ấy không muốn làm bạn với bạn, bạn sẽ làm gì? Cái này thì có nhiều phương án lắm. Phương án một, bạn bỏ cuộc, đi làm bạn với người khác. Phương án hai, bạn mặt dày thuyết phục thêm nữa.
Có phương án ba không?
Ồ, có đấy, nhưng chỉ được áp dụng với các học viên và cựu học viên của học viện Tootsuki thôi.
Phương án ba: Shokugeki. Đặt cược là nếu bạn thắng, người kia sẽ làm bạn của bạn, rồi chiến đấu và chiến thắng. Nghe có vẻ hơi cưỡng ép, nhưng ở Tootsuki, người chiến thắng có được tất cả mà.
_______
Tsukasa Eishi và Kobayashi Rindou là đôi bạn tốt. Phải nói là tình bạn thắm thiết bền chặt tới mức mà ai cũng ghen tỵ lòi con mắt ra. Đi đâu, làm gì cũng có nhau, có phúc cùng hưởng, có hoạ thì thân ai nấy chịu...à nhầm, cùng chịu. Người ta còn nói rằng hai người dính nhau như sam đến mức cùng dắt tay nhau lên chỗ hai cái ghế quyền lực nhất của Toostuki mà ngồi chễm chệ. Thế nhưng nguồn gốc của câu chuyện này, không phải ai cũng biết được. Những người duy nhất nắm giữ bí mật về câu chuyện này là những đàn anh, đàn chị khoá 90 từng là khán giả của trận Shokugeki đầu tiên giữa Eishi và Rindou.
Chuyện là Eishi bị ép làm bạn với Rindou.
Vâng, là ép làm bạn đấy ạ. Các bạn không nghe hay nhìn nhầm đâu. Nói đơn giản là thế này: Shokugeki, Rindou thắng, Eishi thua. Boom!
Nhưng mà thế quái nào Nhất toạ đương nhiệm Tsukasa Eishi a.k.a soái ca mười tám tuổi đẹp trai ngầu lòi lạnh lùng giỏi giang lại thua Nhị toạ được cơ chứ? Không phải cậu ấy là người quyền lực nhất trường, nếu chưa tính đến hiệu trưởng và các giáo viên ư ?
Ừ thì, trên đời chuyện quái gì mà chẳng xảy ra được? Nhất hay Nhị thì cũng chỉ là cái danh xưng. Quan trọng là ai giỏi hơn và thể hiện nhiều hơn thôi.
______
Ngay từ những năm Sơ trung, Kobayashi Rindou đã luôn đứng top đầu của học viện. Có thể nói, cô nàng là một tài năng nổi trội bậc nhất của khoá 90. Rành lý thuyết, càng xuất sắc hơn ở thực hành, cô được kỳ vọng trở thành Thập Kỳ Nhân tương lai, thậm chí ngôi Nhất toạ cũng chẳng xa vời.
À thì cũng hơi xa một tý tẹo, vì Rindou là con người vô cùng lười biếng, vô cùng ham chơi, với tính cách như thế mà quản lý công việc, giải quyết giấy tờ sổ sách của Thập Kỳ Nhân thì cũng khó. Thế nhưng những cái lợi khi trở thành Nhất toạ là vô cùng lớn: tiền bạc, quyền lực, cơ hội rèn giũa và phát triển tài năng cao. Rindou chỉ nghĩ đơn giản như thế này: làm Nhất toạ rồi thích đi đâu thì đi, thích ăn gì thì ăn, thích tiêu tiền vào việc gì (phục vụ cho việc học tập và nghiên cứu) thì tiêu, thế nên, mặc cho việc mình chỉ muốn đi chơi, Rindou vẫn nhăm nhe lấy cái ngôi số một của Tootsuki. Cô không cần cố gắng cũng đạt điểm cao trong tiết, thừa đủ để lên lớp. Và khi đã đủ điểm rồi thì, Rindou trốn tiết đi chơi...!
BẠN ĐANG ĐỌC
Những mẩu chuyện ở Tootsuki
FanfictionTổng hợp những oneshot về các cặp đôi của Shokugeki no Souma. Nhân vật thuộc về Tsukuda Yuuto và Saeki Shun. Bản dịch thuộc về tôi. CHỈ ĐƯỢC ĐĂNG TẢI TẠI W.A.T.T.P.A.D. KHÔNG ĐƯỢC MANG ĐI BẤT CỨ ĐÂU. THỨ HẠNG ĐẠT ĐƯỢC CAO NHẤT: #1 TRONG #SHOKUGEKIN...