Gabbi's POV
"Tita?!"
"Gabbi?!" Sabay naming sabi ng mommy bi ruru."Kilala niyo qng isa't isa?" Takang tanong ni ruru.
Nanahimik ako........
"Zeke,you go to your yaya first."sabi ko
"But mom..." sabi ni zeke. Tinignan ko naman siya at tsaka siya sumunod at nagpunta sa yaya niya.
"I-I'm s-sorry,tita... sorry kung mas pinili kong tumakas at kalimutan kayo. I'm sorry....." sabi ko at tuluyan ng tumulo ang mga luha ko.
"Hija, hinanap ka namin. Pero saan ka nagpunta? Nung mga panahong kailangan ka ng anak ko. Nung mga panagon na hinang-hina siya at halos maghinalo na,nasaan ka?" Sabi ni tita sa akin.
"Ma,wifey! Anong inig niyong sabihin?! Hindi ko kayo maintindihan?" Sabi ni ruru.
"I'm sorry,hubby. I'm sorry kung iniwan kita noon. I'm sorry kung mas pinili kong talikuran ka. I'm sorry..." sabi ko.
"Gabbi! Anong pinagsasasabi mo? Hindi kita maintindihan! Anong iniwan? Anong tinalikuran? Hindi ko maintindihan! Ma? Ano toh?" Sabi ni ruru.
"Anak,sa tingin ko kailangan niyong magusap muna. Hayaan mong si gabbi ang magexplain sayo." Sabi ni tita at umalis.
Ruru's POV
"I'm sorry h-hubby... p-patawarin mo ako..... sorry kasi mas pinili kong umalis at kalimutan ka noon kahit na nagaagaw buhay kana. Kahit 20% nalang ang chance na magising at mabuhay ka pa. Sorry.......sana tanggalin mo parin ako at ang anak natin sa buhay mo. Oo,anak mo si zeke. Anak natin siya. Mag kakambal siya pero nalglag siya noong pinagbubuntis ki sila dahil kay arra. Si arra din ang dahilan kung bakit kinalimutan mo ako. Siya ang dahilan kung bakit hindi ako masaya kasama ka..." sabi niya habang humahagulgol ng iyak at nakayakao sa akin.
"H-hindi ko alam kung saan magsisimula. Pero isa lang ang sinasabi ng puso ko. Kahit na kinalimutan ka ng isip ko ay yung puso ko sumisigaw na mahal kita. Kaya pala sa tueing nakikita kita nagiiba ang pakiramdam ko. Parang buo na ang araw ko maisilan lang kita. Kaya simula nung bumalik ka,biglang mas sumaya ang buhay ko.... kaya pls,wifey tulungan mo akong ibalik ang mga nawala Kong ala-ala. Tulungan mo akong alalahanin ka.......... alam kong mahal kita,mahal na mahal na mahal na mahal na mahal na mahal na mahal kita,wifey.
-----
Short ud muna po. Busy na po kasi si author ngayon. Nakahanap lang po talaga ako ng oras. Antok na rin po kasi ako eh. Sa susunod ulit. Thanks!