Gabbi's POV
It's sat. at nandito ako sa condo ko. Bibisita daw si hubby ngayon. Ilang weeks narin ang nakakalipas simula nung may you know. Na may....hihihihi.. waahhhh!! Kinikilig ako. Alam niyo na yun. Yung ano. Basta yung ano nung isang gabi. Basta yun! I'm worrying kasi ilang weeks na akong delay at di dinadatnan ng dalaw. Lagi din akong nahihilo this past few days. Madalis din himatayin. Pero hindi pa naman ako dinadala sa hospital kaya wala pang result kung ano ba tong nangyayari sa akin. Madalas din akong magcrave sa mangga.
Wait. What? Ano daw? Unang-una. Hindi ako dinadatnan. 2nd madalas nahihilo at hinihimatay. 3rd nagcrcrave sa mangga. Wait may isa pa. Madalas rin ako magsuka. Omy!! H-hindi kaya.....
................ BUNTIS AKO?!!?!?!?
Waahhhhhhhhhhhhh!!!!!Gabi isip-isip. Ahm mag-isip ka! Paano kung. Malaman toh ng mommy mo. Paano na toh? Paano na ang company niyo? Sino magpapatakbo? Paano na? Ano na? Hindi ko namalayan na napaluha nalang ako. I know matanda na ako I'm already 23 years old. Graduated at CEO ng company. Pero paano na toh? Pero alam ko naman na nandiyan ang kambal para saluhin ang responsibilities sa company di ba? Pero si mom. Ano nalang ang sasabihin niya pag-nalaman niya? Paano nalang? Sana naman maintindihan niya ako. Sana hindi nila ako itaboy. Sana kahit malaman niya ay matanggap ulit nila si ruru. Mayaman naman siya ah. Kaya alam ko tatanggapin nila siya. Pero hindi ko siya minahal dahil sa yaman. Minahal ko siya dahil mahal ko siya at mahal niya ako. Hindi ko na alam ano ang gagawin ko kapag nawala ulit siya sa akin. Hindi ko na keri! My gosh! Mamamatay na ako. Jusko!
*dingdong!*
Hala! Siya na toh! Hala! binuksan ko ang pinto at siya nga. Niyakap ko siya agad ng hindi pinupunasan ang mga luha ko.
"Ssshhhhh! Wifey,why are you crying? May nagawa ba ako? Tell me." Kumalas siya sa yakap namin at hinalikan ako sa noo. Napangiti ako at hinila ko siya papasok ng condo. Umupo kami sa couch at saka siya kinausap.
"H-hubby." Sabi ko.
"Yes,wifey?" Sagot niya.
" I-i have something to tell you." Tinitigan nalangniya akosa sinabi ko which means na ituloy ko lang.
"H-hubby, I-i t-think I-i'm p-pregnant?" 😔😔. Sabi ko at patuloy sa pagluha.
Niyakap niya ako. At saka sinabing
"ssshhhhh.....stop crying,wifey..... I told you,pananagutan kita." Niyakap ko siya ng masmahigpit at tsaka sinubsob ang mukha ko sa shoulders niya.
"I love you hubby.......... " bulong ko sa tenga niya.
"I love you more,wifey........ "sabi niya na nagpablush at nagpakilig sa akin. Dahil nandoon yung sincerity.
Mayamaya pa ay nakatulog na ako sa shoulders niya............ i feel so safe and secured............... sana wala na ang humadlang..............................
Boom! Sabog! Thanks for reading. Pls. Vote! TY! I'll update again later(I'll try.... hehehe)
BINABASA MO ANG
I'm His Slave [COMPLETED]
FanfictionBasahin niyo nalang para mas exciting! HAHAHAHAHA