CHAPTER 3

370 15 0
                                    

Alexa's POV

naglalakad kami ni spart papunta sa gym nang biglang may bumunggo sa akin. Di ko nalang siya pinansin.

"Spart dito nalang ako. Punta ka na sa mga kabanda mo." Naiiyak kong sabi kase sayang din makasama si crush.


Tumango lang siya at umalis. Haist oo nga pala wala din namang pake sakin yan eh crush ko lang naman siya. Nag blublush lang naman ako pag andiyan siya. Ano bang karapatan ko?


Nakita ko si Diane na kasama si dexter. Pero di nalang ako lumapit sa kanya. Wala din namang poreber. Nakita ko rin si penpen at orange pero di ko na din nilapitan kasi gusto ko muna mapag isa.

"So kaya ko kayo ipintawag students. Dahil ipapakilala ko na sa inyo ang mag mamana nitong school na ito. Nag aaral din siya dito. Binili na nila itong school"


Sino naman kaya iyon? Sana mabait. Sana di masungit at tsaka nag aaral dito? Sana ka batch namin. Ang dami kong sana  HAHAHA.

Marami pang sinabi yung nag sasalita. Biglang may kumalabit sa likod ko at nakita ko si owen.

"May emergency sa mansion kila lolo" sabi ni Owen.


Hinila niya ako at sinakay sa sasakyan ni dexter. Andoon na pala si dexter. Akala ko ba kasama niya si Diane?

"Hey cousins. Ano meron sa mansion? Anong emergency?"

Hindi sila sumagot. Ang susungit naman ng mga 'to. Hindi naman ito ang daanan papunta sa mansion ha? Ako ba niloloko ng mga 'to -_-.

"Dex, balik na tayo sa school mamayang hapon nalang tayo pumunta sa mansion. Tapos doon na din tayo mag dinner mamaya, walang aangal Alexa ha?" Sabi ni Owen.

WEIRD


Bumalik na kami sa school pero ang na abutan ko nalang doon ay yung band na spandex. Pero papunta palang si dexter at wala pa si andrei sa taas. Ang meron lang ay si extint at spart

Na alala ko nanaman yung nagawa kong kasalanan Kay extint. Mag so sorry talaga ako mamaya. Promise. Hindi ko na siya susungitan. Never na huhuh.

Akala ko kakanta sila pero hindi pala. Akala ko lang pala. E? Saan pumunta si dexter? Tinignan ko si dexter na papunta pala Kay diane. Wala talagang poreber.


Nag si alisan na lahat ng mga estydante. Di parin ako umaalis. Hinintay ko pa kasi si extint. Mag so sorry talaga ako. Kinakabahan din ako kasi baka sungitan niya ako or I snob. Ngayon ko lang kaya to gagawin. Nakakahiya Shems.


Wala na din iyong kabanda ni extint. Wala na din sila Diane,penpen,orange. Yung magulang nalang ni extint at siya nalang iyong meron. Napakilala na kaya siya kanina? Tungkol Saan kaya? Itatanong ko nalang Kay extint mamaya kung mag babati pa kami.


Umalis na din iyong magulang niya. Siya nalang natitira at syempre ako pa. Pero dirediretso lang siya nag lakad di niya ata ako napansin kaya tinawag ko na.

"Extint!" Sigaw ko kahit alam kong kami nalang ang dalawa dito. Nakakahiya man pero ganern talaga. Pero wala ng hiya hiya. Hoooo act like normal Alexa you look like abnormal now.


Tinignan lang ako ni extint na parang nag tataka pa.

Di niya ba na alala iyong ginawa ko kanina?

"Why are you here?" Sabi niya.

Lumapit ako sa kanya.. Unti unti lang our subject can wait for us. AKO BATAS.


"School 'to extint malamang andito ako" tapos ngumiti lang.



"I mean bat andito ka pa? Malalate kana sa class mo"


"Extint.. I'm sorry what I did kanina" tapos yumuko ako sincere yun 'no.


"Promise ko hindi na talaga kita susungitan kahit nakakainis minsan. Hindi na din kita lalayuan huhuhu. Basta mapatawad mo lang ako" naiiyak kong sabi.


Tahimik lang. Tinignan ko siya shems ang seryoso niya nakaka akward 'to kainin mo na ako lupa.

*************
NEXT

EVERYTHING ABOUT YOU (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon