CHAPTER 5

357 14 0
                                    

Alexa's POV

"Where have you been?"


Hindi ako naka sagot nauutal pa nga ako eh. Ni lolo met gamin (si lolo kasi eh)



"Ahm sorry sir but nag date po kasi kami we didn't see the time my mistake sir" sabi ni spart na kahit ang totoo talaga ay iniwan ko si ate joana at extint sa mall.




"Ahm excuse me po mag papalit lang po ako saglit" sabat ko at di ko na hinintay yung sasabihin ni lolo. Bahala na.



Nag bihis ako sa taas ng dati kong kwarto buti nalang may mga dress akong magaganda dito at nakapag palit ako



Pag baba ko umupo ako agad



Tahimik lang sila na para bang may Hinihintay pa kami. Nakita ko naman ang pamilya ni spart. Ang alam ko lang is best friend ni daddy yung daddy ni spart so pwede kami hihihi. Meron din sila dexter at Owen but my kuya is not here.



"Hey Dex sino pa ba yung Hinihintay natin? Nagugutom na ako meron pa namang carbonara dito"



Hindi niya ako pinansin at type siya ng type sa cp niya tinignan ko naman ito pero hindi si Diane yung ka text niya at parang pambabae yung name nakalagay is veron pero parang lalaki naman eh. Meron din kasing veron na name like veronica ohh diba. Kahit ang bobo ko sa school magaling parin akong mang hula.




Napansin ko naman na tinitignan ni lolo ko yung relo niya at nakita ko sa bibig niya ba parang sinasabi is it almost 7:30 pero wala pa rin sila.



"Ohh here they are" sabi ng papa ni spart.



Nakatingin lang ako sa carbonara sakto naman na kadadating lang ng mga bisita matitikman na kita sa wakas BWHAHAHA.



Tinignan ko naman yung mga asa pinto at parang familiar yung lalaki at Babae na para bang nakita ko na talaga sila pero. Ayt basta ewan.



NA ALALA KO NA! MAGULANG NI EXTINT TO! so nandito din si extint.



Nung pumasok na mag isa si exitnt parang ayyy Ewan ko gutom lang  to



After ilang minutes. Habang kumakain kami nag to topic na si lolo about sa future namin kung Ano ang gusto namin.



Si dexter he want to be a veterinarian Owen too.



Extint and spart will get the course engineering.



I want engineering too because of spart. Pwede naman daw but I have only one problem and that is I hate math.



Pero medyo magaling din naman ako sa math.



But I want to be a business women. And an architect but someone is pulling me to get the course of spart and extint.




Lolo said to me to get that course. So wala din akong magawa at yun talaga ang kukunin ko. Sabi kasi ni lolo lahat ng as a family namin is architect dapat daw may isa namang engineer at yung iba naman ay business women and men. As if I have a choice






Napag usapan din nila kung bakit daw na late sila extint. And the father of extint said that it is because of extint and joana sila nalang daw ang Hinihintay pero wala pa rin sila.




"Dad it is because of girl" said extint




"And who is that girl?" Daddy of extint said.




EVERYTHING ABOUT YOU (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon