chapter 3--- magulong dinner

522 10 9
                                    

i dedicate this chapter to passepartout :) 

teh, wag mo sana akong ipapaslang kapag nabitin ka sa chapter na ito.xD ngayon palang, binabalaan na kita. BITIN ITOXDDDDDDDDDDD buaaahahahahahahaahaahaaa

eto na.xDDD

si johanna pala yung nasa gilid :)

vote like and COMMENT dears:)

===============================================================================

Chapter 3 –first night in our shared room

(johanna’s POV)

“ andy!” –saway ni tito efren kay kuya andy.. napaka sarcastic ba naman kasi.. papaduguin pa niya ilong ko sa ka e-english nya eh…

what? I’m just saying what I’m noticing. What’s so wrong with that???” nako kuya andy!! Kung di kalang gwapo at british accent, nakooo!!

it’s okay tito. Kuya andy I’m sorry” sinabi ko sa kanila, I hope ma close na yung issue na to.. btw, lumaki kasi si kuya andy sa London kaya, sosyal ang lolo niyo. British accent.. kaya pakiramdam ko habang nandito siya eh… magkaka anemia ako. Joke.xD bloodloss nalang. xD duduguin ang ilong ko sa kanya.wew! ay hindi lang pala sa kanya… pati sa nakababatang kapatid niyang si andrea!!! Imagine!! 19 na si kuya andy, at…. 5 years old palang si andrea? Whatta age gap diba?XD

Fast forward na sa dinner.xD wala naming interesanteng nangyari sa usapan nila mommy, ayoko ng ikuwento pa yon.haist. kamustahan, kamustahan, kamustahan. Walang hanggan. Sabagay, 10 years din silang hindi nagkita...nagmigrate kasi sila tito sa London 10 years ago eh.. kakabalik lang nila..dito sa amin ang sugod..

Katabi ko sa kaliwa si johans, sa kanan naman si kuya andy… pffft..love triangle??? Char! Ang lande.. kadiri naman kasama si johans sa love triangle? No effin way.xD insert my boyfriend here.xDDD siya nalang vs. kuya andy. Ah basta.. tapos, si  andrea katabi ng kuya niya… tapos (may pakialam pa ba kayo sa matatanda?) hahahaha!!

chibog na!!!” ---johans.. nako parang laking kalye naman? Walang class..

andy, andrea, eat as much as you want okay???” –sabi naman ni mommy. Hahaha! Pakiramdam ko, nagdudugo narin ang ilong niya.xDD

Isang dakot na English lang ang bala namin.,, sila.. oh em.. isang balde.xD

itadakimasu!!!!!!!” I said out loud.. it means thank you for the food, J I’m an anime freak. Kaya ayon, natuto mag Japanese..per onti lang.xDD sanay na sila johans at mama sa akin. Ganito talaga ako eh…

Napalingon naman si kuya andy sa akin at natawa…yung chuckle under the breath.? Sa sobrang hina, ako lang yata ang nakarinig…  shocked naman ako dun… kyaaaahhhxD

Ay ang londe Johanna? May bf ka… tama! Loyal ako! Happy viewing sa bf ko~!! ^____________________^

Johanna, you also know how to speak Japanese???” nagulat ako nug biglang nagsalita si andrea… maka Johanna ka ah!!!!!!! Tanda ah???

call her ate, andrea dear..” –sabi naman ni tita Helen..

a……a….atse?” –try pang sabi ni andrea… haha!! Nakakatuwa. Nawala yung inis ko.. nakalimutan ko, di pala uso ang ate kuya lolo lola tito titang tawag duon sa kinagisnan niya…

call her monster” –sabat ng epal kong kakambal! Urrghh!! Tinapakan ko yung paa niya…malakas.. buahahaha!! Buti nga sayo…

“ouch!!! Hey what did you kick me for???” O________________O kelan pa naging pure inglishero tong si johans???? Nilingon ko siya..

<.<  aba! Kaen lang ng kaen parang walang naramdaman????

<.<

Lingon sa kanan..

>..>

*gulp*

Si kuya andy… ganito hitsura oh.. =____________________= kulang nalang labasan ako ng bazooka.

^_____________________^V ---ako..

I’m sorry, I didn’t mean to kick you.. it was meant for johans.” Puro naman kapalpakan eh?!

what was meant for me???!!” –johans

“huwag mo na akong englishin.. taga London ka din?”

eh bakit ba? Gusto ko paduguin yang ilong mo eh…” sagot naman niya, nakangisi nanaman, ngisi king teh??

ewan ko sayo!! ” hinarap ko na yung pagkaen ko then I ate it… ng bonggang bongga.. pero syempre, WITH POISE!!!

hhaahahahaha.ang cute nila mag asaran.” Comment pa ni tito efren sa amin..

ganyan talaga yang dalawa nay an, mahal na mahal ang isa’t isa” –sagot naman ni mama. Anong mahal??eh?

HINDI KAYA!!!!” – O_________________O sabay pa naming nasabi ni johans..

<.< sabay nagkatinginan pa kami.. bleh!!  Para kaming hindi 17 years old. Ahahaha.para lang kaming ka edad ni andrea na nagaasaran… kung ide-describe ko ang pamilya ko… kalog ito at Masaya.

kitams? Kambal talaga efren hahahahahaahha” tawa pa ni mama…

We finished our dinner, at  a record breaking speed. 2 hours! O diba? Record breaking sa kabagalan.hahaha.papano ba naman, ang daming insert na kalokohan/ asaran/ epic fails.

Nagsi akyatan narin sa kanya kanyang kwarto ang miyembro ng pamilya naming. Sa wakas peaceful na ang kusina….. *gulp* this is it.. BAKBAKAN NA SA KWARTO!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

================================end of UD=================================

BS CHAPTER NEXT!!! XP ABANGAN!!!! J  guguluhin ko ang utak niyoooo~~~~XDD

My Twin and I (ONGOING NA)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon