chapter 10 -- ang pagbabalik/ detective conan

378 6 2
  • Dedicated kay to all my readers who managed to wait on me :)
                                    

i dedicate this chapter to all my readers who still wait for my stories even though i put it on hold :) i love yah guys:)

( johanna's POV)

it's been two weeks since pumunta kami nila kuya andy sa ocean, at nagpaka detective conan ako para malaman ang past niya, :( ngayong alam ko na kung anong nangyari, i wish, di nalang pala ko nagpa ka detective conan (kasama ng pang gugulo ni johjans sa aking investigation. ) .. how sad pala ng past niya. tsk tsk. :((

flashback

"ehh.. tita, bakit mahilig si kuya andy sa ocean?? " yan, everyday, yan ang tanong ko kay tita, papano ,never kasi niyang sinasagot.. umiiling lang siya, tapos , change topic. . style niya bulok..parang mga ka textmate ko, kapag ayaw ng topic, kunwari tulog/ inaantok...

and ngayon, wala pading pinagbago, pero sabi nga nila, PATIENCE IS A VIRTUE!!!

"tito efreeeeeeeenn!!!!!!!!" lapit ko naman kay tito, he greeted me with a smile, and then he patted my hair.

"bakit mahilig si andy sa dagat?" he said to me, while grinning, oh sabi na eh. alam na niya. tumango naman ako , "bakit di nalang siya ang tanungin mo?" dugtong pa niya..

i shook my head left and right.."ayoko nga tito, nakakatakot kaya siya. >_<"

"sa gwapo ng anak ko, nakakatakot pa yun?"

"opo tito."

"try mo lang. di ka naman niya kakagatin.."

(johanna's mind theatre)

yakap yakap ako ni kuya andy, at hinawakan niya ang leeg ko....

"don't worry, it wouldn't hurt, give me your neck" , sinabi pa niya with his husky voice...

ibinigay ko naman ang leeg ko at kinagat niya ito, then blood spurt out... kuya andy's a VAMPIRE???!!!

(END of johanna's mind theatre)

"oh, bakit ka nag bu-blush???" tanong sa akin ni tito efren, nagulat naman ako kaya nahinto ang aking imagination... pssh.! kuya andy? a vampire? no freakin way..hahaha.. di naman siya nag ni-ningning katulad ni edward.xDD

fast forward na natin, i finally sum up my courage  and asked kuya andy about it.

a/n: na spokening dollar nadin si johanna dahil laging nag e-english si kuya andy.xDDD

"kuya????" mahinang tawag ko sa kanya, dahil nag aalanganin ako pero nilingon niya ko with his pokerface. "hmm?"

"uhhhmm.. can i ask something?"

"what???

" you wanna go to the ocean??"

"yeah"

i grinned. haha! mission success! ay  hindi pa pala, kapag na kwento na niya sakin.. i grabbed my glasses , walang grado, 20/20 vision yata ako :) trip ko lang, detective conan at the moment ang peg ko..

pag dating namin sa ocean, di na ko nagulat ng nag bago nanaman ang aura ni kuya andy, and nag smile nanaman siya...

*click*

O____O - siya.

"HEY!!! DELETE THAT YOUUUU!!!!" Sigaw sa akin ni kuya andy habang pinipilit kuhanin yung phone ko...

"CATCH ME IF YOU CAN!!!!!!!!" sigaw ko pa, habang tumakbo ako papalayo sa kanya,,

nagulat nalang ako ng bigla niya akong naabutan at hinatak yung t-shirt ko, "i caught you now!!!!"

 0_________________________________________0 - ako

O__________________________________O - kuya andy

*splat!*

-END OF UD-

HELLO EVERYONE!!! OAKY!! BUHAY NA ULIT AKO!!!! SEnsya nga lang maikli ang UD ko :)) pag pasensyahan na ang inyong lingkod :) at least nag UD diba???? :))

My Twin and I (ONGOING NA)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon