Cô vì quan hệ mập mờ, chẳng rõ tương lai của bọn họ mà khó chịu trong lòng. Mặc dù nói chỉ cần được ở bên cạnh hắn, tiếp tục yêu hắn cũng đủ khiến cô mãn nguyện, cảm tạ ông Trời đã đối xử thật tốt với cô, nhưng cô vẫn muốn được hạnh phúc nhiều hơn. Cô không muốn trở thành người không biết tự thỏa mãn, nên đành ép mình không nghĩ đến nữa, nhưng đâu có dễ như vậy!Quảng Nhân Nhân bất giác thở dài thật khẽ, tiếng chuông điện thoại trong cửa tiệm cũng theo tiếng thở dài của cô mà vang lên.
"Reng reng...". Cô đưa tay nhấc máy.
"Xin chào quý khách, tiệm hoa Nhân Nhân xin nghe ạ."
"Em đang làm gì vậy?"
Là hắn.
"Đang ngồi chơi thôi." Thực ra là đang nhớ đến hắn.
"Rảnh rỗi vậy sao? Còn có thời gian ngồi chơi nữa à?"
"Đúng vậy, không chỉ có thời gian ngồi chơi mà còn có thời gian làm móng nữa cơ." Cô thở dài trả lời, không có khách hàng, cô còn biết làm sao đây?
"Nếu rảnh rỗi như vậy thì đi ăn cơm với anh nhé?"
"Hả?" Quảng Nhân Nhân nhẹ giọng sửng sốt, đang muốn hỏi khi nào thì đi, bây giờ à, thì đường dây điện thoại đột nhiên bị ngắt, "Alo? Alo?"
"Nếu không có khách thì nghỉ sớm đi!" Giọng nói của hắn chợt vang lên từ phía sau cô làm cô cô kinh ngạc quay lại, chỉ thấy hắn đang tựa vào cửa, dịu dàng mỉm cười với cô.
"Sao anh lại đến đây?" Cô gác máy, ngạc nhiên hỏi.
"Tới đón em đi ăn cơm với anh."
"Bây giờ sao?" Cô nhìn chiếc đồng hồ đeo tay, "Hai giờ rưỡi chiều mà ăn, anh muốn ăn trưa hay ăn tối?" Cô khó hiểu hỏi.
"Bữa xế, được không em?" Hắn cười nhẹ, "Có vấn đề gì sao?"
"Em không có vấn đề gì cả, vấn đề là ở anh ấy, anh không cần đi làm sao?"
"Nghỉ ngơi một thời gian."
"Anh không sợ bị đuổi việc sao?" Quảng Nhân Nhân ra chiều muốn nói lại thôi, khó hiểu nhìn hắn một lúc lâu rồi mới dè dặt hỏi.
"Hả?" Triển Hựu Dực ngẩn ra.
"Anh biết đó, gần đây tình hình kinh tế đình trệ, rất nhiều xí nghiệp thi nhau cắt giảm biên chế, giảm lương, lần trước có một người vốn làm quản lý phòng khách hàng sau khi bị giảm biên chế, dáng vẻ như bị dồn đến đường cùng mà nói với em cũng cái câu "Nghỉ ngơi một thời gian" này." Cô không khỏi lo lắng thay cho hắn.
"Anh nhìn thảm lắm à?" Triển Hựu Dực cười mà như mếu, hỏi ngược lại.
Quảng Nhân Nhân sửng sốt một chút, nhìn dáng vẻ thong dong tựa như đang tỏa hào quang của hắn, cô thành thật lắc đầu, "Không có."
"Đúng vậy. Yên tâm đi, công việc của anh không sao cả, cùng lắm thì bị hạ mấy phần trăm lương thôi, mà nếu xem xét hoàn cảnh của công ty hiện nay thì chắc chắn không thể có chuyện đó được."
"Có thật không?"
"Lừa em làm gì. Được rồi, có thể đi được chưa? Chỉ cần khóa cửa trước lại là được, đúng không?" Hắn quay trở lại chuyện chính.