Chồng trước của cô thực sự rất quái lạ!
Ngày ấy hắn không thèm quan tâm đến những tiểu thư đoan thục, những nữ doanh nhân tài giỏi, giàu có theo đuổi hắn, trái lại còn chọn kết hôn với cô, một cô gái có bề ngoài vừa tròn vừa béo, lại chỉ là một nhân viên nhỏ làm thêm ở cửa hàng bán hoa.
Trên trần nhà ánh đèn vàng vọt thoạt nhìn rất ấm áp, nhưng hoàn toàn không thể giảm đi cái lạnh tràn ngập trong căn phòng.
Quảng Nhân Nhân đắp kín chăn nằm bệt trên giường đọc tiểu thuyết, mặc dù trên người là lớp chăn dày bằng bông, dưới thân lại là lớp thảm điện ấm áp, nhưng tay chân vẫn lạnh cứng như cũ.
Đáng ghét! Buổi sáng lúc đi làm, bởi vì chỉ tập trung vào công việc, nên cô không có cảm giác lạnh đến như vậy, thế nhưng trời vừa tối, cảm giác lạnh thấu xương lập tức ập, cô có dùng cách nào làm nóng cơ thể cũng không có ấm lên được.
Cô nhịn không được liền tăng thêm nhiệt độ cho thảm điện, rồi kéo chăn bông trùm kín cơ thể thêm một tý, sau đó lại vùi đầu đọc tiểu thuyết tiếp.
Gần đây tiểu thuyết lãng mạn rất thịnh hành loại nội dung vợ trước chồng trước gương vỡ lại lành, khiến người đọc cảm thấy đây chính là hạnh phúc viên mãn nhất, tràn đầy những hi vọng. Thế nhưng tiểu thuyết vẫn chỉ là tiểu thuyết thôi, cuộc sống thực tế, vợ chồng một khi đã ly hôn làm sao có thể gương vỡ lại lành được, hơn nữa còn có thể tiếp tục ân ái với nhau sao?
Không đâu, đừng nói là gương vỡ lại lành, hay là ân ái với nhau, ngay cả việc gặp lại nhau hoặc cùng nhau chuyện trò trong hòa bình cũng đã rất khó khăn rồi.
Từng là hai con người rất yêu thương nhau, vì cái gì lại trở nên giống như hai kẻ thù đối đầu, căm thù ghét bỏ lẫn nhau như thế? Cô đến giờ vẫn không thể nghĩ ra được.
Cô nhớ hắn, thế nhưng vẫn là không nên nhớ đến.
Hai năm rồi, đã hai năm trôi qua, vì cái gì cô vẫn không thể quên được hắn?
Kí ức quay về khiến trong mắt cô dâng lên một màn sương mỏng, khiến cô không thể nhìn rõ bất cứ chữ nào trên trang sách. Cô đặt quyển tiểu thuyết sang một bên, vươn tay tắt đèn, cả người chui vào trong chăn khẽ nhắm mắt đi ngủ.
Lạnh quá.
Cô thực sự rất nhớ cái được gọi là hoạt động ấm áp của trước đây, lúc đó cô tuyệt đối không sợ lạnh, cho dù có bị dòng nước lạnh tạt vào người, hay nhiệt độ có hạ xuống thấp nhất, trên người dù chỉ mặc có hai lớp quần áo như bình thường, vẫn không cảm thấy lạnh lẽo.
Khi đó mỗi một mùa đông đến, mọi người đều hâm mộ cô luôn có một vòng tay ấm áp dịu dàng, nhưng cô lại không để tâm, mãi cho đến khi mất đi rồi mới cảm thấy hối hận.
Mất đi rồi... mới biết được hối hận là gì mà...
Thứ cô đánh mất không phải chỉ là một vòng tay ấm áp đầy dịu dàng của ai đó thôi đâu?
Cơ thể cô không tự chủ mãnh liệt run lên một cái, Quảng Nhân Nhân không thể phân biệt được cái lạnh này là do cơ thể của cô cảm thấy lạnh, hay là trong lòng cô cảm thấy trống trải, lạnh lẽo.