Cuối cùng cũng ăn xong bữa tối, quay trở lại ghế salon ngoài phòng khách, Quảng Nhân Nhân cúi đầu nghịch mấy ngón tay của mình, còn Triển Hựu Dực thì ngồi trên một chiếc ghế salon khác.
Bầu không khí trong phòng khách hoàn toàn yên tĩnh, yên tĩnh đến mức làm cho con người ta có cảm giác ngột ngạt, hít thở cũng khó khăn.
"Chúng ta nên bắt đầu từ đâu đây?" Hắn lên tiếng đánh vỡ sự trầm mặc, "Chuyện ở sân bay, chuyện li hôn năm đó, rồi chuyện em bị viêm màng bụng phải nằm viện nửa năm, cho em chọn." Hắn thật nhân từ, còn cho cô chọn nữa cơ đấy. Nhưng vấn đề là, cô không biết phải nói từ chuyện nào, hơn nữa cho dù không có chuyện kia cô cũng vẫn cứ có cảm giác lo lắng, sợ hãi, thật giống như quan hệ của bọn họ có thể vì lần nói chuyện này mà đi đến kết thúc vậy.
"Không có ý kiến sao? Vậy thì nói chuyện em ngã bệnh phải nằm viện trước đi." Hắn hít sâu một hơi, biểu hiện trên khuôn mặt đột nhiên trở nên rất nghiêm túc. "Tại sao lại bị viêm màng bụng? Lúc nãy anh có hỏi qua bác sĩ rồi, viêm màng bụng là do sau khi dạ dày bị thủng, thức ăn từ chỗ hở chạy vào ổ bụng gây viêm nhiễm. Ông ấy nói, dạ dày tổng cộng có bốn lớp, từ tiêu hóa không tốt, đau dạ dày, loét dạ dày đến chảy máu dạ dày phải diễn ra trong một thời gian dài và có rất nhiều triệu chứng, tại sao em lại đến nỗi thủng dạ dày rồi biến thành viêm màng bụng? Em nói cho anh biết được không?"
Quảng Nhân Nhân quyết định im lặng không nói gì, bởi vì tất cả chuyện này đều là do tự cô gây nên, bảo cô phải nói thế nào đây? Nhịn ăn quá mức rồi lại đột nhiên ăn uống quá độ, dạ dày khó chịu cũng không chịu đi bệnh viện, uống thuốc dạ dày lung tung, sau khi chịu không nổi nữa đành đi khám bác sĩ, lại không chịu nghe khuyến cáo của bác sĩ, khiến cho dạ dày chảy máu rồi mới biết sợ là cái gì, muốn nói cho hắn biết nhưng lại không dám, rồi tuyết lại thêm sương, cùng hắn li hôn, vì đau lòng mà quên luôn chuyện đau dạ dày, cuối cùng thì biến thành viêm màng bụng. Tất cả những chuyện này đều là cô tự làm tự chịu, chả có gì hay mà nói cả.
"Sao lại không nói gì?"
"Em cảm thấy mình rất ngu ngốc, thật chẳng biết nói gì nữa." Cô thấp giọng, nói.
Bây giờ nhớ lại hắn mới nhận ra, lúc ấy cô vì tiêu hóa không tốt mà phải uống thuốc dạ dày, thường hay nôn mửa nhưng hắn lại cho rằng cô học theo những ngôi sao trên TV, dùng thuốc nôn để giảm cân, cô thực sự khó chịu mà khi ấy hắn nào có nhận ra, hắn lại bụng dạ nhỏ nhen mà để tâm đến mỗi cảm nhận ích kỉ của bản thân, hắn thật hận bản thân mình!
"Em xin lỗi."
"Em không nên nói lời xin lỗi với anh, người phải nói những lời này là anh mới đúng!" Triển Hựu Dực tức giận nói: "Sắc mặt em khi ấy lúc nào cũng nhợt nhạt, luôn hở chút là lại ôm bụng, luôn mang theo thuốc dạ dày bên mình, luôn nói với anh là em ăn không vào, vậy mà anh vẫn một mực ích kỉ, vẫn bắt em ăn nhiều hơn một chút, anh........." Hắn đột nhiên đứng dậy, siết tay thành nắm đấm, đi tới phía tường, dồn sức đấm thật mạnh vào bức tường phía trước mặt. Tiếng nắm đấm đập vào tường vang lên thật lớn, dọa cho Quảng Nhân Nhân sợ đến nỗi nhảy dựng lên khỏi chỗ ngồi, trước khi hắn vung nắm đấm lên nện vào bức tường lần thứ hai, cô vội kêu to: "Đừng mà!"