"Người phải xin lỗi là anh mới đúng, là anh không chăm sóc tốt cho em, là anh không bảo vệ được em nên con chúng ta mới mất đi, là lỗi của anh, tất cả đều là lỗi của anh, thật xin lỗi em, xin lỗi em." Hắn ôm cô thật chặt, thấp giọng nhận lỗi, trong giọng nói dường như có chút nức nở, nghẹn ngào.
Đứa bé mất đi lúc nào? Quảng Nhân Nhân kinh ngạc không thôi.
"Chờ... Chờ một chút!" Cô giãy khỏi vòng tay hắn, ngẩng đầu kêu lên: "Anh hiểu lầm rồi, em không có làm mất con mà, ai nói với anh em bị sảy thai vậy hả?"
Lúc này, người ngạc nhiên đến ngây cả ra lại là Triển Hựu Dực.
"Không mất đi ư?" Hắn cúi đầu nhìn cô.
"Không có." Giọng cô có chút khản đặc vì mắt hắn đã phiếm hồng, vành mắt vẫn đọng một lớp nước.
"Con chúng ta vẫn còn ư?" Hắn hỏi lại, thanh âm khàn khàn.
"Vẫn còn."
"Thật không?"
Cô gật đầu thật mạnh với hắn, dường như sợ hắn không chịu tin, lại gật thêm lần nữa.
Triển Hựu Dực nhìn cô chăm chú rồi đột nhiên rơi vào im lặng, vì hắn không biết lúc này phải có cảm xúc thế nào mới đúng, nên vui mừng hay nên tức giận? "Vậy sao sắc mặt em lại trắng đến vậy? Bộ dạng thì yếu ớt, cứ ra vẻ muốn nói rồi lại thôi, có chuyện khó nói? Khiến anh tưởng là... tưởng là..."
"Tưởng là em sảy thai à?" Cô tiếp lời hắn.
"Ừ". Kết quả hắn không có cách nào nổi giận được với cô, lại còn cảm thấy ngượng ngùng.
Nhưng Quảng Nhân Nhân thì lại rất cảm động. Thì ra biểu hiện của hắn nghiêm trọng như vậy không phải là vì quá mức kinh ngạc, không chấp nhận nổi chuyện cô mang thai mà là hắn hiểu nhầm, nghĩ rằng cô đánh mất con của bọn họ, vậy nên hắn mới sợ hãi đến tái cả mặt như thế.
"Nghĩa là anh muốn đứa bé này à?" Cô thấp giọng hỏi.
"Em nói nhảm cái gì vậy hả? Anh đương nhiên là muốn rồi!" Hắn thiếu chút nữa là quát lên với cô, rồi lại lo lắng dò hỏi: "Em không muốn ư?"
"Em muốn! Em muốn!" Cô kích động trả lời hắn, nước mắt lại rơi xuống.
"Vậy là chúng ta sẽ được làm bố, làm mẹ, đúng không em? Đây có phải là sự thật không?" Hắn dịu dàng lau đi nước mắt trên mặt cô.
"Ừ, là sự thật." Cô gật đầu, nước mắt tuôn rơi.
"Có phải ai làm mẹ rồi cũng thích khóc không vậy?" Hắn lại lau nước mắt cho cô lần nữa, nhẹ nhàng hỏi.
"Có lẽ là vậy." Cô mỉm cười, hạnh phúc không gì sánh bằng.
Hắn kìm lòng không được liền hôn lên môi cô, hôn lên nụ cười của cô. "Em vui lắm phải không?" Sau khi quyến luyến hôn cô một lúc, hắn ngẩng lên, hỏi cô.
"Vâng ạ." Cô ra sức gật đầu, rồi vùi mặt vào lồng ngực của hắn.
Hai chữ "vui vẻ" căn bản không đủ để miêu tả cảm giác của cô lúc này. Cô không chỉ vui vẻ, mà còn rất xúc động, rất cảm động, thật lòng muốn cảm ơn hắn và ông Trời, cảm ơn hắn đã không bắt cô bỏ đứa bé, cảm ơn ông Trời đã cho cô dũng khí để nói với hắn chuyện đứa bé, thật sự rất cảm ơn, cảm ơn rất nhiều. "Cảm ơn anh, cảm ơn." Cô không nhịn được mà nói lời cảm ơn với hắn.