Chapter 4

93 8 0
                                    


*jenny's pov* 

Maayos naman ang pagpapractice namin kaya nga lang ...lagi akong inaasar nitong kapre na to..."pinky kawaii" yan na naman siya 

"Ano ba tigilan mo nga ako! Nababanas na ko ah!" 

"Pinky kawaii" AHHHHHH papatayin ko talaga to ng di oras!!!! Iniiba pa niya yung boses lalo akong naiinis!!

"ANO BA!"

o_o

he-he-he

kanina pa pala kami pinagtitinginan dito ....

nakita kong papunta dito si mng. Ri sa amin ni kutong lupa... 

"Guys pwedeng pakisuyo..." 

"Uhm opo" ako na yung sumagot kasi tong katabi ko nagpipigil ng tawa... 

" pwedeng pumunta kayo ng supermarket malapit lang naman dito ..ito yung listahan" 

Inabot niya sakin ung listahan sumilip naman si unggoy. 

" what.!..all of that? Tss...di ako sasama!" 

" 'KAYO' nga diba? Tss..di nakakaintindi!" 

"Ryuu wag ng choosy! Samahan mo tong si jenny..osige bye na" 

Yan! Sinaway na ni mng. Ri ...ayaw pa kasi sumama eh mamimili lang naman dun..

………… 

*sa supermarket*

"Wag yan! Ano ba yan! Wala naman yan sa listahan ah!" Kulit din eh..kuha ng kuha ng kung anu-ano wala naman dun sa listahan na binigay ni mng. Ri 

"Ito masarap to"

Sabay kuha dun sa mga chichirya..tinapik ko yung kamay niya..

"Wala yan sa listahan" 

"Bkt? Ako naman ang magbabayad.." 

Sabay kuha ulit ng chichirya... 

"Siguraduhin mo ah! Baka ako pagbayarin mo niyan,wala akong pera" 

" mayaman ako! "

May nahagip ang mata ko..isang libro,ang cute ng design may flower design sa gilid.. 

Kaso pagtingin ko sa presyo..napanganga ako,ang mahal naman..523.27 pesos lang naman..

"Gusto mo yan" 

" bkt bbilhin mo? Ewan ko sayo!" 

Tatanong tanong aasarin lang din naman ako na wala akong pera tas siya meron!hmp!.iniwan ko na nga dun.... 

Pero ang tagal niya ah...nilingon ko na siya 

"Hoy! Tagal mo diyan ah!"  

"Ah,ha?eto na eto na" tumakbo na siya papalapit sakin..

*Sa counter...* 

Pagkatapos ang pagkahabang habang listahan na binigay samin ni mng. Ri ay nabili na din namin to lahat...

"Ma'am Sir ito lang po ba?." 

Tanong samin nung cashier na may halong pagpapacute kay mokong...pero bago pa ako makapagsalita inunahan pa ko nitong katabi ko.. 

"Meron pa...miss" 

Todo ngiti naman ng cashier...ang haliparot talaga..ang landi!! Kinindatan ba naman si unggoy!!! 

Diba niya alam na may kasama tong kapre na to na girlfriend lang naman niya! Ayy joke lang po...hehe

May kinuha si tulo-laway boy sa malaking bulsa niya sa likod niya..eh? 

"Hoy bakit mo binili yung libro?" 

"Diba gusto mo? Ayan binili ko..wala kang pera diba?" 

"Teka! Di ko naman sinagot tanong mo kanina ah.." 

"Edi kunin ko nalang ayaw mo ata eh."

Sabay kuha ulit niya nung libro pero napigilan ko 

"Ah hehe wag na ...gusto ko nga eh" 

Binitiwan niya naman ito at sinama na namin sa counter..

.>.< anu ba tong nararamdaman ko ,nung hinawakan ko yung kamay niya para pigilan siya nakaramdam ako na may parang kuryenteng dumaloy sa katawan ko at yung kaninang malanding cashier na yun parang gusto ko siyang sipain sa mukha..naiinis ako,may pakindat kindat pa kay kapre...ayyy nevermind na nga lang,baka dala lang to ng sobrang tuwa ko dahil nabili ni kapre ung gusto kong libro!

Lumabas na kami ng supermarket at naglakad na lang papunta dun sa resort na pagmamay-ari ng pinsan ni mng. Ri 

.... 

Grabe ang bigat ng mga plastic bag na dinadala ko..parang matatanggal na ata ung braso ko...wala man lang pakialam sa akin ung mokong..txt lang ng txt..kaburaot

Mukhang tapos na siya sa kakatxt,napansin niya ko eh...HAAAAY SA WAKAS NAPANSIN DIN AKO!!

"Ui tulungan na kita..mukhang mabigat ah" 

"Haay..sa wakas tinulungan mo na din ako..at hindi mukhang mabigat,talagang MABIGAT siya" 

Kinapitalize ko talaga ung mabigat para makonsensya siya sa di pagtulong sa akin kaninang mahigit 20 mins. Na paglalakad 

"SORRY!"  

"Oh bakit pasigaw ung pagsosorry mo..labag ata sa kalooban mo eh" 

"Sorry,sorry,sorry oh yan masaya ka na" 

Napangiti naman ako sa sinabi niya...di lang isang beses kundi 3x siyang nagsorry..haha 

"Yan good boy" 

"Tss..nakakarami na ko ng sorry sayo ah!" 

"Bakit masama? Masama na ba ngayon ang magsorry sa mga ginawang mali???" 

"Wala sa vocabulary ko ang salitang 'sorry' " 

Eh? Eh nagsorry nga siya sakin dati diba? Nung nangyari yung nakakahiya kong scene... 

Ayoko ko na nga yung pagusapan.. 

"E diba nagsorry ka naman sakin dati" 

Napatingin naman siya sa akin sabay iwas at lakad ulit.. 

"I-its just that i-i should apologize to you because i didn't mean to s-see it" 

Sabi kong ayoko nang pagusapan yan eh! Kakasabi ko lang... 

Tinignan ko siya pero nakayuko lang habang naglalakad..parang namumula yung pisngi niya or imagination ko lang yun? 

"Hoy...bkit ka namumula? " 

"Hindi ah! Allergy lang to" 

Todo iling naman siya..defensive? 

"Ok gamutin nalang natin paguwi na natin" 

" WAG NA! mawawala din to panigurado..uhm dont worry i'm ok" 

"Sure ka ha.pag yan d nawala paguwi natin ..gagamutin ko talaga yan" 

"Mawawala nga to! Kulit din eh"

siya kaya ang makulit ..upakan ko to eh..

ano na naman ba tong nangyayari sa kanya??

A Vacation With Him (on going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon