Chapter 22

27 3 3
                                    


*Jenny's Pov*

"let's have a game."

inulit pa niya iyon na nakatingin sakin at nakapatong ang magkabilang kamay sa dulo ng mesa..
ano na namang nakain nito ngayon? parang kanina lang ayaw na niyang ituloy yung practice kasi daw ayaw niyang may ginagawa kasi bored siya tapos eto ngayon..siya pa magsisimula nung laro kuno niya!

"oh ano namang laro?" sabi ko nang nakacross-arms at nakataas ang isang kilay,medyo napalunok siya nun ng unti ng makita niya ko ng ganung itsura..ganun na ba ko kataray? hahahaXD

" well it is just a simple game, you just need to answer all of the questions bale salit-salitan tayo sa pagtatanong at ang hindi makasagot may parusa"

" oh yun lang? so pwede ako magtanong ng kahit ano?"

"yup at ako din kahit anong itatanong ko sayo dapat masagot mo walang time limit"

"o sige ikaw na magumpisa!"

so eto na magsisismula na kami, ano naman kayang itatanong nito sakin? siguraduhin niya na matino yung tanong niya sakin kung hindi malilintikan siya!

"uhmmm...bakit iba yung pakikitungo mo kay Galung-- kay Rejie ? ano yun may special service ka bang ginagawa? ang bait mo kasi sa kanya tapos ako-- "

tinignan ko lang siya sa mukha at nakita kung kumukunot yung noo niya at nagpapout?!! pft!

" tapos ako ito! grabe ka sakin!"

di ko na talaga mapigilan pang tumawa at humagalpak na ko sa tawa!

"HAHAHAHAHAH PFFFT HAHAHAHA"

"bakit ka tumatawa?! sumagot ka dahil unfair sakin yun!!!!"

" mukhang seryoso ka talaga ah...ehem kasi po since childhood friend ko siya kilala at siya lang ang tanging lalaking hindi nangiwan sakin simula nung nangyari ang incidenteng yun..alam mo naman yung nangyari sakin noon diba?"

"eh ako mabait kaya ako sayo.."

" che mabait daw! as if! eh kanina nga lang di mo ko pinapansin ang laki mong moody!"

"tss..eh sa ganun ako paiba-iba ako ng mood! intindihin mo nalang! next question na nga ikaw na"

"sige...anong tunay mong kulay? yung ugali mo yung tinutukoy ko..."

"tss..bakit? di ka naniniwala na ito yung ugali ko?"

" ayaw mong sagutin? may parusa ka sakin!"

"eto na! eto na! ..uhm..minsan mabait...minsan seryoso..minsan cold...minsan..."

di ko na siya pinatapos at nagsalita agad ako

" minsan baliw..minsan sira-ulo!"

" oy! di ako ganun!"

"ganun ka! oh ikaw na!"

nagtatanungan lang kami ng kung ano-anu..medyo nagugustuhan ko na din ang larong to kasi marami din akong tinanong sa kanya na gusto ko ding malaman..

Yung mga hindi makakalimutang experiences,crushes,syempre kahit sinusungitan ko lahat ng mga lalaki eh kahit papaano eh babae pa din naman ako naaattract din ako sa mga gwapo noh! at yung mga embarassing moments,akalain mong naihi siya sa kanyang pants nung grade-4 siya hiyang-hiya pa niyang sinabi yun haha lahat din naman ng tanong ko tinatanong din niya sakin at ganun din naman ako..nung may tinanong siya sakin kung sino ang first kiss ko syempre humindi ako noh! wala pa kaya akong first kiss,eh sinusungitan ko nga yung ibang lalaking lumalapit sakin eh pero nung sumagot ako sa kanya na wala pa kong first kiss parang may namuong ngiti sa labi niya..teka ano yun? psh baka namamalikmata lang ako

A Vacation With Him (on going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon