Phần 6

80 4 0
                                    

Lần đầu tiên chính thức hẹn hò, Thẩm Gia Hành mang theo Hạ Hành Thù đi vào quán bar nơi hai người lần đầu tiên gặp mặt .

Hạ Hành Thù là lần thứ hai đi vào nơi này, lần trước không có chú ý, lần này lúc đi vào cửa cũng cẩn thận nhìn ngó một tý , mới biết ở phía bên phải cánh cửa nơi khó chú ý có treo một tấm biển nhỏ , một khối mộc điêu rất bé, mặt trên có khắc bốn chữ rồng bay phượng múa – phong hành vô lệ.

Đi vào bên trong, như trước là bầu không khí cùng tên này hoàn toàn không hợp, ngọn đèn u ám che dấu những thứ chân thực xung quanh, âm nhạc náo động mê huyễn vang vào màng tai mọi người , ánh đèn lờ mờ lấp lóe sáng chiếu rọi lên một đám người biểu tình khác nhau đang buông mình phóng túng thành đủ loại tư thế theo điệu nhạc ở trên sân khấu.

Thẩm Gia Hành lần này không có lựa chọn vị trí bên cạnh quầy bar , mà đi lên lầu hai , ở trên sô pha trong góc ngồi xuống, sau đó liền dị thường im lặng nhìn chăm chú cảnh tượng quần ma loạn vũ ( lũ quỷ múa loạn ) dưới lầu .

Hạ Hành Thù cũng lặng yên ngồi xuống, chờ nhân viên phục vụ buông hai chai bia xuống,thấy Thẩm Gia Hành vẫn không có động tác gì, vì thế bất động thanh sắc mà dịch đến gần bên chỗ cậu ngồi , vươn một tay nhẹ nhàng ôm lấy bờ vai cậu.

"Nơi này đối với em có ý nghĩa gì à ?"

Giống như lúc này mới chậm rãi hoàn hồn, Thẩm Gia Hành thu hồi tầm mắt, miễn cưỡng hướng Hạ Hành Thù cười nói:"Nơi này là lần đầu tiên chúng ta gặp mặt, chẳng lẽ anh nhanh như vậy liền quên?"

"Anh đương nhiên không quên, nhưng đây không phải nguyên nhân chân chính." Hạ Hành Thù tay dùng chút lực, đem thân mình Thẩm Gia Hành kéo lại gần, để đầu cậu dựa vào trên người mình "Em tính nói gì đó phải không ? Vậy nói đi, anh sẽ nghe." Hiện tại Thẩm Gia Hành thoạt nhìn tựa như đêm đó giống nhau, bi thương mà yếu ớt, làm cho người ta không đành lòng buông tay.

Có lẽ là tâm tình cho phép, Thẩm Gia Hành không có cự tuyệt ôn nhu mà Hạ Hành Thù dành cho cậu , an thuận gối lên đầu vai anh, đây đúng là ủng hộ mà cậu cần vào tối nay.

"Ba năm trước đây, lần đầu tiên tôi ... em đi vào quán bar này." Thẩm Gia Hành đột nhiên cất tiếng, mà Hạ Hành Thù chỉ chậm rãi vỗ về lưng cậu , biểu đạt cổ vũ không tiếng động. Cậu tiếp tục nói:"Khi đó em mới vừa tốt nghiệp, tìm được công việc rồi vào công ty, vốn tính toán từ đó về sau sẽ nghiêm túc làm việc, hảo hảo tạo ra chút sự nghiệp...... Chỉ là có một ngày, hắn gọi điện thoại hẹn em ra ngoài,để cho em bồi hắn uống rượu — bởi vì hắn thất tình ."

Không cần phải nói rõ, Hạ Hành Thù cũng có thể đoán ra "Hắn" là chỉ ai.

"Em tìm được hắn, hắn đã uống rất nhiều, em không cùng hắn uống, chỉ vẫn nhìn hắn, nghe hắn nói rất nhiều điều . Cuối cùng hắn uống say như chết, em liền đem hắn dẫn về nhà , sau đó lại ở trên đường loạn đi loạn dạo , kết quả đi tới nơi này." Thẩm Gia Hành lại liếc nhìn dưới lầu, chậm rãi nhắm hai mắt lại "Thật là kỳ quái, theo đạo lý mà nói, hắn bị bạn gái đá, thuyết minh cơ hội của em sẽ lớn hơn nữa , em nên cao hứng mới đúng , chỉ là khi đó em lại chỉ cảm thấy khổ sở. Hắn vì một đứa con gái, ở trước mặt em thương tâm như vậy, mà em phải nghe phải nhìn , phải hiểu hắn có bao nhiêu yêu người con gái kia. Em cũng thương hắn, sẽ không so đo hắn yêu người con gái kia bao nhiêu , nhiều hay ít , lại cái gì cũng không thể nói cho hắn. Khi đó em hỏi chính mình, chuyện trên thế giới này , vì cái gì phải biến thành bi ai như vậy?"

Ái tình luân khuếchNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ