3

929 59 10
                                    

Trong thời đại cuộc sống kham khổ, muốn có được một lúc ấm no quả thật so với lên trời còn khó hơn. Vì để cho bản thân không chết đói, bất luận là người lớn, hay là tiểu hài còn chưa hiểu sự đời, đều phải vì một bữa cơm no mà làm việc cực nhọc.
"Thạc Trấn , ngươi đang làm cái gì? Lề mề rề rà, động tác nhanh lên một chút, hôm nay nếu ngươikhông chẻ cho xong mớ củi này, thì cũng không cần ăn cơm đâu, có nghe hay chưa?"
Một nữ nhân trung niên gương mặt chua cay khắc nghiệt đang mắng chửi một tiểu nam hài cực khổ làm việc một cách vô tình.
"Vâng ạ, nương!"
Nghe được câu trả lời của nam hài, nữ nhân trung niên đó mới thỏa mãn đi vào trong nhà.
Tiểu nam hài tên là Kim Thạc Trấn, chừng mười ba tuổi.
Kim Thạc Trấn cố sức bổ cây rìu nặng nề, nỗ lực chẻ từng khúc từng khúc củi, mà đám củi chất cao như núi này là do một mình nó từ khi trời còn chưa sáng đã vào rừng nhặt về.
Hiện tại, đã giữa trưa rồi. Từ sáng sớm làm việc cực khổ đến bây giờ Kim Thạc Trấn vẫn không có một giọt nước vào miệng, đói khát đã khiến cho thân thể nhỏ bé của nó không kìm được run rẩy, nhưng nó vẫn kiên trì làm việc trong tay.
Vì nếu nó làm việc chăm chỉ, miễn cưỡng còn có một bữa cơm để ăn, còn nếu nó ngã xuống, không thể làm việc nữa, vậy thì nó chỉ có thể chờ chết thôi.
Thật vất vả mới chẻ xong đám củi cao như núi, Kim Thạc Trấn bỏ cây rìu xuống, nó thật khát nước đang định đi tới cạnh giếng uống, thì tiếng thúc giục từ trong nhà bếp khiến nó ngừng bước.
"Tiểu Hổ, Tiểu Hùng, mau ăn, mau ăn! Nếu không thì đợi lát nữa ca ca của các ngươi vào, các ngươi liền không còn gì để ăn. Chút thịt này là nương tiết kiệm chắt cóp, dụng bao nhiêu cực khổ mới mua được, cho nên các ngươi mau ăn đi, ngàn vạn lần không thể để cho đại ca của các ngươi nhìn thấy."
"Vâng, nương!" Kim Tiểu Hổ, Kim Tiểu Hùng ngoan ngoãn cuối đầu ăn như hùm hổ.
Mẹ ruộtcủa chúng thì vô cùng thỏa mãn nhìn hài tử của mình bộ dáng ăn uống vô cùng ngon miệng, thoải mái mỉm cười. Tuyệt không biết, tất cả hành động của bà đều rơi vào trong mắt Kim Thạc Trấn, cũng tổn hại sâu sắc vào linh hồn thơ dại của nó.
Kim Thạc Trấn tránh bên cửa sổ nhìn một tuồng kịch đang được diễn trong bếp, không kìm được cảm thấy một trận đau xót, cảm giác đói khát vốn có đã không còn nữa, chỉ còn lại sự chua xót vô hạn, mà trong cái miệng nhỏ khát khô cũng không còn một chút ý khát nào, ngược lại là khổ sở dâng tràn.
Ha! Bà cần phải làm như thế sao? Kim Thạc Trấn không tiếng động gào thét trong lòng.
Kim Thạc Trấn tràn đầy bi ai đi vào phòng, nói là phòng chứ thật ra chẳng qua chỉ là một tiểu gian rách nát ngay cả gió mưa cũng không chống được.
Mẹ ruột của Kim Thạc Trấn sinh bệnh qua đời từ khi nó còn rất nhỏ, cho nên từ nhỏ nó đã cùng phụ thân nương tựa mà sống, phụ tử cảm tình rất tốt, cuộc sống tuy cực khổ nhưng cũng rất thỏa mãn. Nó ở nhà giặt đồ nấu cơm, phụ thân sẽ ra ngoài làm việc kiếm sống.
Cho đến khi Kim lão gia khi làm việc ở bên ngoài, nhận thức mẫu thân hiện tại của Kim Thạc Trấn, cũng là nhị nương của nó. Thế là, tất cả dần dần thay đổi.

Lúc đầu, khi Kim nhị nương vừa được gả vào cửa, đối với Kim Thạc Trấn trăm phần bảo hộ thương yêu, quả thật là xem nó thành bảo bối, phàm là chuyện gì cũng đều chăm sóc kĩ lưỡng.
Chuyện đó khiến Kim Thạc Trấn cũng bắt đầu nảy sinh tình cảm tôn kính với bà, cho rằng phụ thân lấy được một nữ nhân rất dịu dàng thục đức, càng cho rằng bà sẽ là một vị mẫu thân tốt.
Nhưng ai biết thời gian lâu dần, bản tính của Kim nhị nương cuối cùng không thể che giấu nữa mà hiện nguyên hình.
Kim nhị nương cá tính âm hiểm giao xảo từ đầu tới cuối chưa từng xem Kim Thạc Trấn là thân sinh nhi tử mà đối đãi, lúc bắt đầu sở dĩ đối tốt với nó như thế, không gì khác hơn là làm cho Kim lão gia xem, mà đích thực là đã làm được!
Bà thành công lừa gạt được Kim lão gia, cũng khiến cho quan hệ giữa Kim lão gia và Kim Thạc Trấn dần dần xa cách.
Kim nhị nương có tâm cơ phi thường sâu rộng, thường xuyên cố ý hay vô ý ở trước mắt Kim lão gia điên đảo thị phi, giống như là vô tâm nhưng lại cố tình nói xấu Kim Thạc Trấn.
Lúc mới đầu, Kim lão gia không tin tưởng lời của bà, nhưng lâu dần, lại dưới thế công từng lời của Kim nhị nương, ông cũng dần thay đổi thái độ đối với Kim Thạc Trấn. Mà tất cả cũng có biến chuyển cực lớn sau khi Kim nhị nương hạ sinh hài tử đầu tiên cho Kim lão gia.
Kim lão gia ban đầu chỉ là xa cách Kim Thạc Trấn, nhưng sau khi Kim nhị nương sinh hài tử đầu tiên cho ông, ông lại từ một phụ thân hiền từ biến thành người xa lạ mà Kim Thạc Trấn một chút cũng không quen thuộc.
Kim Thạc Trấn không trách phụ thân, dù sao sau khi mẫu thân qua đời, nó cũng là do phụ thân cực nhọc kham khổ nuôi dưỡng trưởng thành.
Nhưng mà, điều nó không thể giải thích chính là, vì sao cuối cùng tất cả đều thay đổi?
Lúc đầu, khi Kim lão gia muốn lấy Kim nhị nương cũng đã từng suy đi tính lại, mà ông cũng đã bảo chứng với Kim Thạc Trấn rằng họ sẽ luôn giống như lúc trước, rằng ông tuyệt đối sẽ không để Kim nhị nương ức hiếp nó.
Lời thề ban đầu vẫn còn vang vọng trong tai, nhưng tất cả đều không thể hồi phục lại được.
"Thạc Trấn, ngươi đang làm cái gì? Đang ngủ sao?"
Kim Tiểu Hổ lặng lẽ đi tới cạnh Kim Thạc Trấn, nhẹ nhàng lắc lư vùi đầu vào giữa hai chân của Kim Thạc Trấn, thanh âm nhỏ bé hỏi.
"Không có, ta không ngủ, có chuyện gì không? Tiểu Hổ." Kim Thạc Trấn ngẩng đầu lên dịu dàng mỉm cười với Tiểu Hổ, ngay cả khi nội tâm của nó là một mảng khổ sở.
Kim Tiểu Hổ lấy ra từ trong ngực của nó một cái màn thầu và một nửa cái bánh bao thịt đưa cho Kim Thạc Trấn.
"Trấn ca, mấy thứ này cho ngươi ăn." Kim Tiểu Hổ dùng đồng âm non nớt của nó thúc giục Kim Thạc Trấn mau ăn.
Kim Thạc Trấn nhìn Kim Tiểu Hổ đang cầm thức ăn đưa tới, nội tâm nhất thời cảm thấy từng trận ấm áp.
Nó biết những thứ này nhất định là lại do bọn đệ đệ thấy nó không có ăn cơm, hai đứa mới nhân lúc Kim nhị nương không chú ý, lén để dành cho nó, sau đó Kim Tiểu Hùng sẽ phụ trách quấn chân Kim nhị nương, để Kim Tiểu Hổ mang thức ăn tới cho nó.
Mà nó cũng hiểu rõ một nửa cái bánh bao thịt này nhất định là Tiểu Hổ cố gắng nhịn xuống sự ham ăn, để phần của nhóc lại cho nó.
"Cảm ơn!" Kim Thạc Trấn cảm động ôm chặt Kim Tiểu Hổ một chút. "Ca ca ăn không hết nhiều như vậy, cái bánh bao thịt này ngươi ăn đi."
Kim Thạc Trấn cầm cái màn thầu chậm rãi ăn, tuy màn thầu một chút mùi vị cũng không có, nhưng trong lòng nó lại tràn đầy ngọt ngào.
Kim Tiểu Hổ thấy Kim Thạc Trấn cao hứng ăn màn thầu, nó cũng ngồi bên cạnh ca ca ăn nửa cái bánh bao thịt.
"Thạc Trấn, dạo này gần đây lương thực đã bị chúng ta tìm mấy lượt, tìm hết rồi, củi đốt ở lân cận cũng đã nhặt gần hết........" Nói đến đây, Kim nhị nương bắt đầu lắp ba lắp bắp.
Kim Thạc Trấn thấy tình hình cũng chỉ có thể nhẫn nại đợi bà nói tiếp.
Cuối cùng, Kim nhị nương lộ ra nụ cười gượng khó khăn, bà hiếm khi đến gần Kim Thạc Trấn ôm thân thể gầy nhỏ của nó lên, nhẹ nhàng diệu giọng nói với nó: "Thạc Trấn, kết quả thương lượng của ta và cha ngươi, ừm, là như vầy"
Kim nhị nương thấy Kim Thạc Trấn không tiếp lời, lại bắt đầu lôi lôi kéo kéo không chịu nói rõ, mà mục đích chân chính của bà chẳng qua là hy vọng Kim Thạc Trấn có thể tự mở miệng hỏi, thay bà tránh được một phen lúng túng.
Kim Thạc Trấn nhìn phụ thân ngồi một bên gương mặt không kiên nhẫn, nó hiểu rõ thứ Kim nhị nương chuẩn bị nói không phải là chuyện tốt lành gì. Nhưng mà, bất kể nó đáp ứng cũng tốt, cự tuyệt cũng vậy, kết quả cuối cùng vẫn là phải chiếu theo lời của Doãn nhị nương mà làm, nếu không, nó sẽ không thể tránh được phải chịu một trận đau đớn da thịt, chắc còn thêm một bữa đói nữa.
Cuối cùng, Kim Thạc Trấn vẫn là nhận mệnh, nó khổ sở mở miệng: "Nương, người có lời cứ nói thẳng, hài nhi sẽ theo vậy mà làm." Kim Thạc Trấn thầm than nhẹ trong lòng.
"Ai dô, Thạc Trấn thật sự là một hài tử ngoan!" Kim nhị nương thô lỗ đùa giỡn với mái tóc như lụa đen của Kim Thạc Trấn.
"Gia chủ à, ông nói xem có phải không?" Kim nhị nương nghe được Kim Thạc Trấn nói thế liền rất cao hứng, nhưng, sự tinh ranh thâm hậu khiến bà lập tức lại lộ ra nụ cười tâng bốc với Kim lão gia.
Kim lão gia vừa nhìn thấy nụ cười của bà, trên gương mặt cũng lộ ra được ý cười. Nhưng nụ cười của ông là đối với Kim nhị nương, khi mắt của ông nhìn sang Kim Thạc Trấn, lại lập tức trầm mặt xuống.
Đối với câu hỏi của Kim nhị nương, Kim lão gia không bày tỏ đúng sai chỉ hừ một tiếng, sau đó cũng không thèm nhìn Kim Thạc Trấn thêm cái nào nữa, giống như nhìn thấy Kim Thạc Trấn thì sẽ làm ông chướng mắt vậy, hoàn toàn là một bộ chán ghét, ghê tởm.
Đối với thái độ của phụ thân, Kim Thạc Trấn không biết đã từng bị hung hăng tổn thương bao nhiêu lần, cả trái tim sớm đã tràn đầy thương tích.
"Khi cha ngươi ra ngoài làm việc, nghe nói cách chỗ chúng ta không xa có một khu rừng, trong đó đầy trĩu hoa quả, măng non...... dù sao các loại hương vị đủ hình đủ kiểu do hoang dã ban cho phải biết tận dụng hết. Ta và cha ngươi sau khi thương lượng, kết quả là hy vọng ngươi có thể đến khu rừng đó xem thử, nếu như thật sự giống như lời đồn, vậy sau này chúng ta cũng không còn cần phải sống những ngày bữa có bữa không thế này nữa."
Thật sự có chỗ như vậy sao? Kim Thạc Trấn đối với lời của Kim nhị nương có rất nhiều hoài nghi.
Nếu có một nơi tốt như vậy, chắc sớm đã bị người ta khai phá sạch trơn, nào có thể đến phiên bọn họ! Huống hồ nếu là cách đây không xa, thì vì sao trước giờ nó chưa từng nghe qua có một khu rừng như vậy?
Chẳng qua, nhị nương nói cũng có đạo lý, nếu như khu rừng đó thật sự giống như lời người ta nói, mà nó có thể tìm được khu rừng này, vậy thì sau này Tiểu Hổ và Tiểu Hùng sẽ không cần chịu đói nữa.
"Vậy lúc nào thì ta nên đi?"
Kim Thạc Trấn hỏi như vậy, là đúng ngay ý muốn của Kim nhị nương.
"Đương nhiên là càng nhanh càng tốt." Kim nhị nương nhìn ra sắc trời bên ngoài, "Ân, hiện tại sắc trời còn sớm, ta thấy ngươi hiện tại cứ đi đi, như vậy tối mai là có thể trở về kịp."
Trở về kịp? Còn không biết tiểu hài tử đáng chết này có còn mạng trở về không? Kim nhị nương thầm cười gian xảo trong lòng.
"Tối mai? Tại sao tối mai mới có thể trở về?" Kim Thạc Trấn không hiểu nhìn Kim nhị nương.
"A, không có gì a, ta chỉ là nghĩ cho ngươi thời gian dư dả chút thôi!" Kim nhị nương ngừng một lát, lại tự cười nói: "Hơn nữa khu rừng đó cách nơi này cũng chẳng qua là mười dặm, chân của tiểu hài tử đi khá chậm, cho nên ta nghĩ cho ngươi thời gian hai ngày mới về, chắc là cũng dư dả."
Chẳng qua là xa mười dặm? Ha!
Đi qua một ngọn núi rồi lại một ngọn núi, đi hết hơn nửa ngày đường, Kim Thạc Trấn vẫn không thấy khu rừng thực vật phong phú mà Kim nhị nương đã nói.
Sau lưng Kim Thạc Trấn vác một cái sọt tre lớn nặng nề, liền tìm một phiến đá to ngồi xuống, để cho hai chân mỏi mệt của nó được nghỉ ngơi.
Kim Thạc Trấn kinh ngạc phát hiện cách chỗ nó ngồi không xa có một khu rừng phi thường đặc biệt, vì ngay chính giữa khu rừng có một cây đại thụ cực lớn mọc thẳng ở đó, mà trên cây đại thụ cực lớn này mọc đầy những quả màu tím có ánh sáng mỹ lệ.

[VKookJin] CrabitWhere stories live. Discover now