Etong chapter na to ay wala masyadong tungkol kay Athan. Pero guys I'd like you to meet, Japhet.
James Patrick Gonzales-Tan.
Ibang iba ang naging daloy ng storya namin ni japhet kumpara kay athan.
Nagkakilala kami ni Japhet sa isa kong classmate way back High School at hindi sya ganun ka-attractive pero he's the sweetest guy I've ever met. 18 Years old at anak ng isang mayamang negosyante sa China. Medyo chinito siya at maputi., taking Culinary Arts sa CCA, Manila. Youngest of all the 3 brothers and willing to take my heart. I know he wants me. I dumped him over and over but again, he's still there for me.
Para siyang si Athan. Pero hindi ganun ka-gaan ang loob ko pag magkasama kami ni japhet.
Syempre, Ibang-iba parin si Athan.
Its been 6 months since hindi nagpaparamdam si athan, pero andiyan lang siya sa kanila, kahit anino niya hindi ko talaga nakita. Tinataguan pa niya ako sa Facebook at Twitter. Ang saklap lang sa part ko.
Miss na Miss ko na Best Friend ko.
Pero wala akong magagawa, hindi naman niya ako nanay para pilitin siyang gawin ang mga iuutos ko.
OKAY. Enough of Athan. (sha, kay japhet tong chapter na to eh puro ka athan.)
Sorry pero talagang miss na miss ko na siya. </3
Mabait naman si Japhet. Caring, Responsible and Everything.
Hindi ko lang talaga feel pag kasama ko siya. Oo ok lang alam kong safe ako pero mas iba parin talaga yung alam mong kasma mo yung Sidekick mo, kulang na kulang eh.
Isang gabi niyaya ako ni Japhet pumunta ng Park.
"sha, may sasabihin ako sayo." sabi niya.
"ano yun japhet?" sabi ko.
"alam kong sobrang bilis ng mga pangyayari pero palagay ko, mahal na kita. alam kong hindi mo tatanggapin kasi mahal mo si athan, sha. gusto kong malaman mo na ikaw lang ang rason kung bakit ako nagiging masaya araw araw, ikaw din ang rason kaya bumabangon ako bawat araw. pero nasasaktan akong makita kang ganyan; yung nahihirapan at nalulungkot. kaya andito ako para pasayahin ka, kahit mukha nakong tanga, tanggap ko. makakita lang ako ng ngiti sa mga labi mo. sha, handa ako maghintay kahit gaano katagal. sha mahal na mahal kita." sabi ni japhet.
"....." natulala ako sa nangyari at sa mga sinabi niya, walang preno.
"sha, wag kang iiwas sakin ha? friends parin tayo." sabi niya.
"oo naman, di naman mawawala yun." sinabi ko ng may pag-aalinlangan.
At first, medyo naaawa ako kay japhet, nagmumukhang tanga na siya pero handa parin magpaka-martir para lang sa ikaliligaya ko. Hindi ko alam wala naman akong ginagawang masama at kung ano man para mahalin niya ako ng hindi ko inaakala. Grabe, Japhet bakit ka gayan.
Ngayon natatakot nakong magkaron ng boyfriend ulit. May masasaktan at may magagalit. Ayoko na magmahal, masyadong mahirap. Pero kelangan talagang mangyari yun, di ko man gustuhin, pero mangyayari't mangyayari talaga.
Nawalan ako ng lakas ng loob pagkatapos magsalita ni Japhet ng pagkahaba-haba. Siya lang ang nakapagsabi sakin nun sa personal. Hindi ako na lovestruck or kinilig. Para kasing, wala nakong pag-asa na maging okay ulit kami ni athan pagtapos ng gabing iyon.
Naiiyak nako sa mga nangyayari.
Gulong-gulo nako. Little break naman oh.
BINABASA MO ANG
Hi, Andito lang ako. (Tagalog story)
RomanceAthan and Sha will find out what their friendship is all about. Should they give up their friendship and go for what they feel? Or should they think and consider their friendship and forget about their feelings? Find out.