Chương V: Cuốn Sách

1.8K 136 7
                                    




P/s: Selena khi mặc váy lúc đi chơi (hình ảnh chỉ mang tính chất minh họa)

Hôm nay là một ngày đẹp trời nên Selena quyết định đi ra ngoài cho khuây khỏa tâm hồn. Hiện giờ cô đang ở nhà sách ở Port Angeles. Nơi đây là một tiệm sách cũ nằm một góc khuất, không đông khách, thời buổi hiện nay rất ít người để tâm đến những cửa tiệm sách cũ, họ thường tới những nơi hiện đại, sầm uất. Selena là người rất thích đọc sách, ngày xưa hay bây giờ cũng vậy. Cô đang đứng tại quầy sách văn học, không ngờ ở đây cũng rất nhiều sách, không thua kém gì ngôi trường ở Boston ngày trước.

Đã bao lâu rồi cô mới có dịp được thỏa mãn ước mơ của mình. Được tư do đi lại khắp nơi, được đọc những cuốn sách mình thích, được làm những điều mình muốn mà không bị ai thúc quản. Cảm giác này đúng là tuyệt vời. Trên tay cô đang cầm tác phẩm 'Đồi gió hú'. Tác phẩm kể về mối tình của hai người với hai địa vị khác nhau, tình yêu của nhân vật chính Catherine dành cho Heathclif là một tình yêu trong sáng, không nhiễm bụi trần, cô luôn hy sinh vì người mình yêu. Để rồi tình yêu giữa hai người trở nên bi thương hơn. Tình yêu hai người như cơn gió hoang vu thổi bùng lên thù hận và đau khổ. Bản thân Selena rất thích đọc những câu chuyện tình cảm, đã là con gái thì ai cũng thế nhưng cũng không phải truyện nào cô cũng thích. Nhưng cô lại rất thích những câu chuyện bi thương, vậy nên 'Đồi gió hú' trở thành cuốn cô yêu thích.

Tình yêu vĩnh cửu. E rằng thứ đó không tồn tại trên đời, dù Romeo và Juliet vẫn sống sót và đến bên nhau thì thế nào? Tình yêu của họ sẽ phai đi năm tháng bởi những quyền lợi và danh vọng của xã hội, bởi sự khác nhau giữa hai đất nước. Vậy tình yêu đối với Selena là thế nào? Đến cô còn không thể giải đáp cho chính mình.

Selena giật mình tỉnh lại sau những suy nghĩ mộng mị của bản thân. Không hiểu sao cô bỗng nhiên trở nên như thế, chắc do cuốn sách này làm cô bị rối loạn cảm xúc. Cô lại đi ra những dãy sách khác, ở sâu bên trong, Selena phát hiện ra một cuốn sách cũ khá, bìa màu nâu bám đầy bụi cùng những trang sách ố vàng. Cô phủi bụi và lấy một chiếc khăn trong túi lau đi cuốn sách đó, bìa của nó được khắc những hoa văn tinh xảo, trên bìa có dòng chữ 'The Legend of the Immortals'. Kẻ bất tử sao? Selena mở ra những trang sách, những dòng chữ chi chít tràn đầy trang sách, cô quay lại trang đầu tiên thì phát hiện ra một dòng chữ mờ nhạt nằm ở bên góc, có vẻ như nó đã được viết lên từ lâu 'Dành cho người thừa kế'.

"Cô đang tìm sách sao?" Giọng của người đàn ông trung niên làm Selena giật mình.

"Vâng đúng vậy ạ" Selena lịch sự nói.

Trước mặt cô là một người đàn ông trung niêm tầm năm mươi tuổi, ông có có làn da trắng hồng khỏe khoắn và tóc màu nâu nhạt, điều đặc biệt là một bên mắt của ông ta bị mù, một bên đen một bên chỉ có doãn mạc. Nhưng ông ta lại nhìn rất sắc sảo và nghiêm nghị. Nhìn bộ đồ trên người người đàn ông đó, có vẻ như ông ta là chủ tiệm sách này, trên ngực ông có bảng tên: Adam Thulse.

"Xin hỏi cuốn sách này tôi có thể mượn được không, ngài Thulse?" Selena hỏi.

"Người chủ cũ của nó sẽ không thích" Adam Thulse nói, trước mặt ông là một cô gái chỉ tầm mười bảy tuổi, những cô gái tầm tuổi này sẽ có hứng thú với nó sao. Hay chỉ vì tựa đề của nó.

[ Đồng nhân Twilight ] Lunar EclipseNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ