Nakangiting lumakad na muli ang dalaga sa hallway papunta sa room.
Kahit papano nawala ang lungkot na nararamdaman nya ng muling makita si Tristan.pagpasok nya sa room ay nagtaka sya dahil ang tatahimik ng classmates nya.
nilibot ng tingin nya ang buong paligid ngunit nadismaya sya ng hndi makita ang binata.
Muli na naman sya nakaramdam ng lungkot sa kanyang puso.
Ngunit hndi nya ito pinahalata sa iba.
Tumuloy na lang sya sa pagpasok sa loob at naupo sa upuan.Nilapitan sya ng kaibigan.
Madeth: kamusta kana best?!!
Jaine: ako?!
Ok lang naman hehe!!??..Madeth: di halata best!!...
Jaine: ok nga lang ako..!!
Teka nga bakit ang tahimik ng mga classmates natin ngayon anong nangyari sa kanila?!!Madeth: hndi ko rin alm ee..
Pagpasok ko kanina ganyan na sila..
Malay ko sa kanila anong nakain ng mga yan hehe..!!!Jaine: ganun ba??!!
Uhmmm..!!???
Napansin mo ba na pumasok si james?!Madeth: uyhh.. hinahanap nya si papa james?!!
Namimiss mo na nho..
Nitong mga ilang araw nagiba na naman sya palaging seryoso at hndi namamansin??!!!...Jaine: hindi ahh..
Nagaalala lang ako bigla bigla kasi syang masungit na namn ganun..Madeth: sa bagay..
Kapag tinanong mo naman yun kung bakit syempre sasabihin lang nya na may iniisip lang sya kaya ganun..!!Jaine: oo nga best..!!
Madeth: oo nga pala best pumasok sya kaso lumabas din agad ng room..
baka mangbabae na naman hahaha!!...Jaine: best naman ee nangaasar pa ee..!!
Inis na saad nya sa kaibigan sabay palo sa balikat nito.Madeth: joke lang nho...
Hahaha..
Pero kasi kanina nakita namin sya may kasamang babae dun sa hallway..!!
Saad nya sabay ngisi.Sinamaan naman sya ng tingin ng dalaga..
Jaine: Talaga..!!
Madeth: bakit selos ka??!!..
Jaine: hndi ahh..!
Pagtanggi nya sabay iwas ng tingin.Madeth: ok fine sabi mo ee..
Sge best maya na lang ulit..
ohh..!! Andyan na pala ung hinahanap mo ee..
Sabay tingin sa may pintuan.Naglakad naman si james papunta sa upuan ng dalaga.
Madeth: so paano alis na ko bahala kana dyan best..!!
Magusap kayo..
Good luck..!!
Sabay alis at nagthumbs up sa kaibigan.Jaine: best..!! Sandali..
Wag mo kong iwan dito..
Aykong makausap itong taong toh..
Sigaw nya.Pero di sya pinansin ng kaibigan at patuloy sa paglakad.
Jaine: aiisshh...
James: Jaine pwde ba tayong magusap kahit saglit lang..??!!
Ngunit hndi kumibo ang dalaga at kunwari may kukunin sa bag.
hinalungkat nya ang mga gamit nya.James: please...
Huminto sya at tumingin ng masama sa binata.
Jaine: huh.!!
Ang galing mo rin nho..
Parang nung kelan lang gusto mo ko ligawan tapos ngayon nagiba ka na naman ng kinikilos..
Nalilito na ako sayo..
Pinagtitripan mo ba ako pwes ayko na sayo..
Lubayan mo ako..Sabay tayo at lumakad papunta sa pinto ngunit mabilis ang binata at hinawakan sa kamay ang dalaga.
James: sorry jaine..!!
Sorry kasi bigla na lang akong nagbago..!!
Natakot lang ako nung mga panahon na yun baka kasi mawala ka sa akin at mas gusto mo sya kaysa sa akin..
Naiinis akong isipin na mas mahalaga sya kaysa ako ang piliin mo..
Saad nya.
BINABASA MO ANG
book 1: High School Life ❤❤💔💑👫
Teen Fictionito'y iikot sa takbo ng buhay ng tatlong estudyante na kung saan maiinlove ang dalawang lalaki sa iisang babae... may saya at lungkot silang mararanasan sa buhay.. masasaktan at luluha... punong puno ng pighati at saya..!! kaya tunghayan natin ang s...