Inihatid na ni Tristan si Jaine sa sunod na klase ng dalaga.
Nahihiyang lumalakad ang dalawa sa corridor at maraming mga estudyante ang nakakasalubong nila at kinocongrates ang binata.
Nagpasalamat naman ang binata sa mga ito.
Nakaakbay sya sa dalaga.
Nang nasa tapat na sila ng room ng dalaga ay walang humpay ang tilian ng mga kaklase ni jaine dahil sa nasaksihan nila kanina.
Humingi na rin ng paumanhin ang binata sa guro dahil sa late na umattend ang dalaga sa sunod klase dahil sa kanya.Tinanggap naman ito ng guro at naunawaan kung bakit ito nalate..
Nagpaalam na si tristan sa dalaga.
Tristan: so paano jaine..!!
Salamat sa araw na ito..
Masaya ako ngayon dahil pinayagan mo ko na ligawan kita..
Salamat talaga...
So paano hintayin na lang kita mamaya.
Ihahatid kita sa bahay ninyo...
nakangiting saad nya sabay gulo sa buhok ng dalaga.Natawa naman ang dalaga at namula ang pisngi dahil sa kilig na nadarama nya ngayon.
Jaine: oo sige tristan mamaya na lang ulit salamat din sayo...
Kitakits na lang...
Saad nya sabay kaway ng kamay sa binata.Naglakad na ang binata palayo at nagwave din sa dalaga.
Nang makaalis na ang binata ay di nya mapigilan ang sarili na di amuyin ang roses na bigay sa kanya ni tristan at napangiti sya.
Matapos yun ay humingi rin sya ng paumanhin sa guro bago umupo sa upuan.
Nang makaupo na sya..
Sinilip nya ang kabilang silya para tingnan kung naroon si james pero wala doon ang binata.Nawala ang kilig na nararamdaman nya napalitan ng pagaalala para sa binata.
Nawala ang galit na nararamdaman nya para sa binata ng maalala na hndi pa nya muli nakikita at nakakausap ng maayos si james.
May biglang sumakit sa kanyang puso na di nya mawari kung bakit..
Naguguilty sya dahil sa ginawa nya.
Ngayon dalawa na ang nagtatangkang mangligaw sa kanya kaya ngayon maging sya ay naguguluhan na rin.
Tinago na nya ang mga roses sa bag nya at tinanggal muna nya sa isipan ang mga problema at nakinig na muna sa guro.Tumingin naman si madeth kay jaine para tingnan kung ok lang ito.
Nakita nya na malungkot ito at naguguluhan sa sitwasyon na pinasok ng kaibigan.
Ngunit kahit ganun pa man nandyan pa rin sya para suportahan at tulungan ang kaibigan.Pagkatapos ay nakinig na rin sya sa guro at naisip nya na kakausapin na lang nya ang kaibigan pagsapit ng break time nila.
nagsimula ng magbreak time at nagsitayuan na ang lahat ng classmates nila jaine..
Agad naman lumapit si madeth at humawak sa braso ni jaine.
Madeth: tara best..!!! Kain tayo sa canteen treat ko..!!!
Jaine: best parang wala kong ganang kumain ngayon..!!??
busog pa ako..!!!
malungkot na saad nya sabay kuha ng bag nya at inilagay sa balikat...Madeth:
Busog..!!!
busog saan..??!!
Ang busog sa pagmamahal...
Ikaw ba naman dalawa ang may gusto sayo..!!!
Hndi ka ba yun mabubusog parehas yummy ung dalawa hahaha...!!!
Saad nya sabay tawa ng malakas.Jaine: sira ka talaga..!!!
Baka kung anong isipin ng makakarinig sayo nho..!!!
Tigilan mo nga ko best..!!!
Wala ako sa mood ngayon..Madeth: nega..!!! Mo best kanina ang pula pula ng mukha mo dahil kay papa tristan tapos sasabihin mo ngayon wala ka sa mood...!!!
Wag ako best..!!!
Saad nya sabay singkit ng mata habang nakapamewang.Jaine: hndi naman sa ganun best..!!
Anu lang.. kasi..!!Biglang pumasok sa isip ko si james...
Oo kanina nagaway kami dahil naiinis ako sa kanya sa pagiging cold nya sa akin tapos sinabi mo pa may kasama syang babae...
Pero nung time na hndi ko na sya nakita kanina sa klase at hndi sya umattend nagalala ko para sa kanya..
Di ko alam kung anong nangyari sa kanya..
Nakayukong saad nya sa kaibigan.
BINABASA MO ANG
book 1: High School Life ❤❤💔💑👫
Teenfikceito'y iikot sa takbo ng buhay ng tatlong estudyante na kung saan maiinlove ang dalawang lalaki sa iisang babae... may saya at lungkot silang mararanasan sa buhay.. masasaktan at luluha... punong puno ng pighati at saya..!! kaya tunghayan natin ang s...