March 1 ****
Nakalabas na ng Ospital ang mga magulang ni Tristan.
Sobrang saya nya dahil magaling na ang mga magulang sa trahedyang nangyari.Ipinakiusap ng doctor na wag muna magtrabaho ang magasawa dahil kailangan pa nito ng sapat na lakas.
Sumangayon naman ang magkakapatid sa gusto ng doctor.
Wala naman nagawa ang magasawa dahil yun ang nais ng doctor.
Kaya kailangan pa ng mga ilang buwan bago makabalik muli ang magasawa sa US para bumalik sa trabaho.Inako ng kapatid ni Tristan na si Trixie na sya muna ang bahala sa mga naiwang trabaho sa company nila sa US habang si Troy naman ay maiiwan kasama ni tristan at ang magulang nila dito sa pilipinas.
Muling magtatrabaho ang nakatatandang kapatid ni Tristan na si Troy sa College University sa sikat na school bilang isang magaling na teacher.
Sya ang pinakabata at matalinong guro sa university.
Lahat ng mga estudyanteng babae ay nahuhumaling sa binata maging ang mga gurong babae.
Ngunit hindi na lang pinapansin ni troy ang mga ito dahil prayoridad nya na makatulong sa mga mahal sa buhay at maging successful na guro bago sya magasawa.Muling nakabalik na sa paaralan si Tristan.
Ang gaan gaan ng pakiramdam nya dahil natapos na rin ang lahat ng problema nya maliban na lang sa pagliligaw sa dalaga.
Kahit nagkaroon ng malaking problema ang buhay ng binata ay di pa rin nyang nakakalimutan na suyuin ang dalaga at bigyan ng mga bagay na ikatutuwa ng dalaga.Pagpasok ng gate ng binata ay marami syang nakakasalubong na binabati sya sa muling pagbabalik sa iskwelahan.
Masaya naman sya na marinig na marami ang nagmamahal at sumusuporta sa kanya.
Kaya gumanti sya ng pasasalamat sa mga ito.
Kinilig naman ang mga kababaihan.Habang naglalakad ng hallway ay nakita nya ang pigura ng dalaga habang nakatalikod itong naglalakad din sa hallway na paakyat papunta sa room nito.
Agad syang tumakbo papalapit sa dalaga at tinawag ito.
Tristan: Jaine!!
Sandali..Napahinto sa pagakyat at napalingon ang dalaga sa likuran nya.
Jaine: ohh!!
Tristan ikaw pala!!
Masayang saad nya.Tristan: gusto ko lang magpasalamat sayo sa lahat lahat..
Dahil hindi mo ako iniwan hanggang huli sa oras ng kailangan ko ng makakapitan at masasandalan.Jaine: anu ka ba!!...
Wala yun...
Saka naging mabuting kaibigan kana man sa akin at sa lahat kaya lahat kami gustong tulungan ka hindi lang ako marami kami..
Nakangiting saad nya...Bilang natahimik ang binata.
Nagtaka naman ang dalaga at hinawakan sa balikat ang binatilyo.
Jaine: ohh!! Napano ka!!??
Bigla kang natahimik dyan..
May nasabi ba akong masama??!!Tristan: ang sakit naman yun..
Hanggang kaibigan lang ba tayo hindi ba pwedeng KA.I.
BI.GAN..
HAHAHA..!!
Sabay tawa ng binata.Hinampas sya ng dalaga sa biro nito.
Maging sya ay napatawa.Jaine: sira ka talaga..
Saad nya sabay hampas sa binata.Jaine: gusto ko lang sabihin sayo na hindi lang ako ang nagiisa na nagmamalasakit sayo syempre mga ka schoolmates natin..
Teachers and classmates mo rin..
Ako si madeth..!! Lahat kami nagmamahal sayo..
Masayang saad nya.Natouch naman ang binata sa sinabi ng dalagita.
Kaya niyakap nya ito.Tristan: oo alam ko naman yun!!
Kaya nga nagpapasalamat ako kay God na nakilala kita at ang iba pa.
Naging makulay ang buhay ko ng dahil sayo..!!
BINABASA MO ANG
book 1: High School Life ❤❤💔💑👫
Teen Fictionito'y iikot sa takbo ng buhay ng tatlong estudyante na kung saan maiinlove ang dalawang lalaki sa iisang babae... may saya at lungkot silang mararanasan sa buhay.. masasaktan at luluha... punong puno ng pighati at saya..!! kaya tunghayan natin ang s...