because of him(family bond)

8 0 0
                                    

ZIMON'S POV

Haysstt ! Ano nanamang balak ni kian . ang sabi mag ayos daw ako at mukang mapapalaban daw ako sa tutor ko at .. Yun nga . napalaban . daig pa ng mom and dad ko eh . dapat ako ang siga , dapat ako pero bakit kapag sa kanya tumitiklop ako .

Agad naman akong bumaba at ang sungit nauna pa sa may ari ng bahay . kung hindi ko nga lang kailangan to para i tutor ako (a/n: talaga ba ?) sabi ko nga . kailangan ko sya .

Pag ka baba namin agad naman akong niyakap ni mama sabay bati nito ng good morning . ako naman walang kibo .
Agad akong umupo at eto namang isa feel athome 😤
Katapat ko sya at .. Ang kyyuutt nya .

" so son? Hows...  I cut my dad

" im not  your son.please s..ahhhhhwww ! Impit kong sigaw ng may tumapak sa paa ko sa ilalim ng mesa . agad ko namang nakita ang gumawa nito at tinarakan ako ng mata .
Ano bang problema nito?

" ahhmm kung tatanungin nyo po kung okay lang sya ! Okay lang po yan ! Diba? Sabay tingin sakin na para bang gusto nyang sumang ayon ako sa gusto nya .

" yeah ! Maikli ko nalang na sagot .

Natapos na ang pesteng umagahan na yun . tssk pano ba naman hindi na tumigil si mom ? What ? Mom? Na tanungin ng tanungin ng kung ano ano si Sungit .

" paano ba kayo nag kakilala ng anak ko?

Nasa  dinning area kami ngayon , ayoko sanang makisama kaya lang eto nanamn . pinag babantaan nanaman ako.
Paano nga ba ako na cocontrol ng asungot nato? Iam zimon alcantara .

PATAY NA ! AAMIN KAYA TONG BANSOT NA TO??
Paano kung sabihin nya yunggg......


ZIAN'S POV

" paano kayo nag kakilala ng anak ko?" Tanong ni tita Alice

Paano nga ba kami nag kakilala?

+Flashback +

Grade 9

Kasalukuyan kaming lumipat ng tirahan ng mawala ang papa ko,mahirap man dahil simula ng mawala ang papa eh nandon yung nag hirap kami .yes mayaman kami . pero hindi kami pinalaking spoiled ng tatay sa pagkawala nya nakapag adjust naman kami ng ayos .dahil rin don kailangan kong makakuha ng scholar para matustusan ang highschool ko.

" hoy ! Transfer ka dito ? " maangas nitong tanong sakin

" opo , nakayuko kong sabi sa kaharap ko .

" so ! Dahil transfer ka, samahan mo ko? Pag anyaya nito

"Saan? Curious kong tanong dito .

Agad nya naman akong hinila sa kung  saan.
Pero sa pinaka ayaw ko pang lugar nya ako dinala .

+Cr +

" mag huhubad ako wag kang manilip ,bilisan mo na jan , mag bantay ka " utos nya sakin

" sige po " sagot ko rito

Bigla akong napakamot sa paa ng makita ko puro langgam . malalaki

At dahil nga sa kapilyuhan ko , kinuha ko brief nya sabay lagay ng langgam .

Bahala ka jan😂

pag katapos kong mag intay ng matagal agad naman syang nag sisigaw kaya nakuha nya ang atensyon ng mga nasa campus . habang kinakamot kamot nya ang brief nyang may tatak ng .

SPONGEBOB

At  doon na nag simula ang pambubully at pangiinis nya sakin.

End of flash back .

" yun po ang simula ,kung noon nabubully nya ako ,ngayon hindi na " mayabang kong sabi dito

" hahahaha , ang kyuut naman ng lovestory nyo iho " habang kinikilig kilig pa ..

" ANO? WHAT? " sabay naming sabi ni tukmol

" nakuh tita , wala po😂 kaibigan lang kami " sabi ko sabay tawa

Bigla na lamang kumalabog ang lamesa at padabog na umalis si tukmol . nag excuse ako kila tita  at pinuntahan si tukmol.

" huy ! Problema mo ! " sabay upo ko sa harap nya .

" kelan ba ang start ng tutorial mo ha? Angas nitong tanong

" so tara na lets start "

Ayun nga nag simula na akong mag turo , at ang loko walang ginawa kundi titigan ako ng nakakaloko .

" an..o .ma..y p.ro.blema ba? Tanong ko rito ng ilapit nya ang muka nito sakin .

" wala lang ! Sabi nito habang patuloy parin itong nakatitig sakin

Naamoy ko na yung scent nya, yung amoy nya bilang lalaki .. Anong nangyayari sakin? Nababaliw na ako.

Dug. Dug. Dug.dug

Mr.Tukmol Vs.Mr Liit(bromance)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon