Chỉ cần nàng.......

471 7 0
                                    

Ngày tiểu công tử tròn tháng cũng là ngày Cảnh quốc đổi chủ. Cảnh Khiêm lên nối ngôi, xưng hiệu là Châu Hoàng.

Ngày thứ ba đăng cơ, Châu Hoàng kí hiệp ước với Đồng Bình. Cũng trong ngày hôm đó, từ lao ngục Cảnh quốc truyền ra tin, Đại tiểu thư Nhâm Uyển tự sát. Nhâm gia cũng không có phản ứng gì.

Một kiếp hồng nhan như gió thoảng. Thanh Liên ngẩn người.

Rồi lại nhìn con trai. Đứa bé ra đời là một ngã rẽ mới trong số mệnh. Kiếp trước nàng và Lương vương là kẻ địch. Kiếp này lại ân ái nồng đượm, còn có cả con trai.

-Nương nương...

Sau khi sinh một tháng, tiểu công tử vẫn yếu ớt. Dù đã lanh lợi hơn đôi chút, đôi mắt có thần, cái miệng nhỏ chóp chép nhìn mẹ. Đó là toàn bộ cuộc sống của Thanh Liên. Kể cả khi Lương vương đề nghị lập nàng làm chính phi thì Thanh Liên vẫn không mảy may để ý. Nàng chỉ muốn toàn tâm toàn ý chăm sóc con thôi.

-Nương nương cũng phải quan tâm đến Vương thượng. Hiện giờ người chỉ có một mình nương nương. Nương nương càng được người yêu thương, tiểu công tử càng vững chắc về địa vị. Không ai dám hại ngài.

Thẩm Hành Vân thực sự không biết, Thanh Liên bỗng trở nên dịu dàng với mình như vậy, thực sự là vì quan tâm đến hắn hay là vì muốn tranh thủ sủng ái cho con trai. Nàng giúp hắn cởi áo choàng, còn mang trà gừng đưa cho hắn nữa:

-Hôm nay con lại có trò gì mới làm nàng vui à?

Trẻ con một tháng ngũ quan đã bắt đầu thay đổi. Nhưng con vẫn vậy. Khuôn mặt chưa căng mịn, da vẫn đỏ, người nhỏ như một con khỉ con nằm ngoan ngoãn trong lòng mẹ. Vì lẽ đó mỗi lần khám phá ra đứa bé làm được điều gì mới, Thanh Liên rất vui.

-Không có ạ. Con ăn rồi ngủ, rất ngoan.

Gần đây đại phu có chút bối rối khi đến khám cho tiểu công tử. Hơi thở của bé lúc mới sinh đã khò khè nặng nề nhưng do thuốc cũng có mấy phần độc, đại phu không kê cho bé, chỉ dặn dò Thanh Liên chú ý. Hai ngày nay thỉnh thoảng bé thở rất khó nhọc, sắc mặt tái hẳn đi.

-Con không khỏe lắm. -Thanh Liên tựa đầu vào ngực Thẩm Hành Vân thì thào -Hôm qua con thở không đều, sau đó thì đỡ hơn. Sáng giờ lại thấy thở nặng lại, không biết có sao không?

Thẩm Hành Vân đến bên nôi xem xét. Đứa bé đang nhắm mắt, khuôn mặt nhỏ nhắn cau lại, hơi thở đúng là khá nặng nề, khác hẳn bình thường.

Hắn đang định nói gì thì bên ngoài Phương Lễ vội vã bước vào. Dường như đang có chuyện gì rất gấp.

-Hồi Vương thượng. Vùng cổ thạch của chúng ta có kẻ xâm nhập. Đêm qua chúng đã tấn công, giết nhiều người trong một làng. May sau người của chúng ta đến kịp, đã bắt được hắn. Nhưng hắn tự tử, phút cuối còn gào lên" Ý trời, ý trời".

Thẩm Hành Vân im lặng. Đúng là muốn yên ổn cũng không được. Gần đây có quá nhiều kẻ rỗi rãi chăng?

-Còn có một vụ thóc gieo mãi không nở mầm ở làng Phú Hạ. Người ta đồn là do ảnh hưởng của tiểu công tử nên lúa cũng chẳng mọc mầm.

Không có lai sinh - Phong CaWhere stories live. Discover now