Hello Las Vegas

1.4K 37 0
                                    

Nasa Las Vegas na ko at nagaantay sa labas ng airport kay Mr. Gomez dahil sabay kami nitong pupunta sa hotel dahil hindi naman pareho ang oras ng flight namin at mas nauna ako kaya ako ang mag aantay sa kaniya dito.

Nakatuon ang atensyon ko sa cellphone ko ng may kumalabit sa akin sa balikat nilingon ko ito at inalis ang sunglasses ko para masigurado na tama ang nakikita ko

"oh, ikaw?"

"ikaw din? it means ikaw si Mrs. Zulueta?"

"excuse me it's Ms. Zulueta, and ikaw pala ang anak ni Mr. Gomez"

"This is really a small world."

"you said it right, oh ano pang tinatayo mo dyan lets go at kanina pa kasi ako nag aantay Mr. Gomez."

Sumakay na kami sa cab ni Mr. Gomez at dumiretso kami sa Aria hotel dahil doon kami mag iistay. Pagdating ay dumiretso ako sa counter para mag check in na.

"umm, excuse me may I ask if there's a reservation for Ms. Zulueta and Mr. Gomez?"

"I'am sorry ma'am but there's no reservation for the both of you."

"What? that cant be true because we're sure that there's a reservation for us could you please check it again."

"I already double check it sir but there's still no reservation for the both of you, but if you want we have a villa that's good for the both of you."

"ok we'll get 2 villa please." Ano kaya ang nangyari akala ko ba ay may reservation na kami dito ni Mr. Gomez napaka hassle naman.

"soory ma'am but we only have atleat 1 villa but inside the villa we have 4 rooms so you dont need to worry about it."

"alright we'll take it." Ano pa nga ba ang magagawa namin kaysa magpunta sa ibang hotel at mag aksaya ng oras ay igra grab nalang namin ito lalo na at pagod na pagod na ako.

Pagpasok sa villa ay agad kong tinawagan ang secretary ko dahil kailangan kong malaman bakit nagka ganito.

"Hello akala ko ba na nakahanda na lahat eh bakit wala pala kaming reservation?"

"sorry po eh and CEO po kasi ang nag ayos dahil ang sabi nya po ay wag ko na da-"

hindi na natuloy ng secretary ko ang sasabihin nito dahil pinutol ko ang pagsasalita nito dahil alam ko namang parusa nanaman pala ito ni dad.

"oo na get's ko na isa to sa mga punishment ni dad sige na Mable bye"

"Di ko akalain na kasama pa ito sa punishment ko." Anong sinasabi ng lalaking ito?

"bakit pati ikaw pinarusahan?"

"oo obvious naman diba kaya nga ako nandito eh."

"aba malay ko ba kung talagang sinusundan mo lang ako kaya ka nandito."

"ang kapal ha."

"oo talagang makapal bakit may manipis ba na mukha? sige na matutulog na ko wag ka maingay ha."

"hay nako palagi nalang mainit ang ulo akala mo palaging meron"

"anu sinasabi mo care to share it with me hindi yung mukha kang tanga dyan kinakausap ay hangin.. siguro may jetlag kapa no.. itulog mo na yan." Pumasok na ako sa kwarto at sinaraduhan ito ng pinto sa wakas makakatulog din.

"hay nako ang mga babae nga naman.. oh God help me mukhang nakahanap ako ng katapat ko.."

My Unexpected Hero *CHARDAWN* (Completed) (Book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon